Điều hòa Toshiba RAS-H24U2KSG-V không inverter dùng có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều người tiêu dùng muốn tìm hiểu về khả năng tiêu thụ điện của phiên bản điều hòa Toshiba RAS-H24U2KSG-V này? Vì vậy, chúng tôi đưa ra những phân tích chi tiết dưới đây để bạn tham khảo lựa chọn.

Điều hòa Toshiba 24000 BTU 1 chiều RAS-H24U2KSG-V gas R-32 được niêm yết với giá bán 20,89 triệu đồng trong thời điểm ra mắt. Tuy nhiên theo dữ liệu thống kê từ Websosanh thì hiện sản phẩm điều hòa 24000 BTU này có giá bán chỉ từ 15 triệu đồng, do đó đây đang là sản phẩm được nhiều người có nhu cầu mua thiết bị làm mát cho phòng diện tích rộng 30-40m2. 

Tuy vậy việc không được trang bị công nghệ inverter khiến nhiều người phân vân về mức tiêu thụ điện của chiếc điều hòa Toshiba 24000 BTU này. Để trả lời câu hỏi về điều này cùng chúng tôi tìm hiểu.

Mức tiêu thụ điện của điều hòa Toshiba RAS-H24U2KSG-V như thế nào?

Mức tiêu thụ điện của điều hòa Toshiba RAS-H24U2KSG-V
Mức tiêu thụ điện của điều hòa Toshiba RAS-H24U2KSG-V

Điều hòa 2.5hp Toshiba RAS-H24U2KSG-V được sản xuất từ thời điểm 2018 không được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện mà chỉ được trang bị chế độ Eco tiết kiệm điện. Với chế độ này máy lạnh sẽ tiết kiệm được 25% tiện năng tiêu thụ.

Dựa vào thông số của hãng đưa ra chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF của điều hòa 1 chiều này là 3.25. Cùng với đó công suất tiêu thụ điện của chiếc điều hòa Toshiba 24000 BTU này là 2000W.

Thông qua số liệu đó ta sẽ tính được số điện, mức tiền điện phải chi trả hàng tháng là bao nhiêu. Nếu bạn dùng điều hòa 2,5hp trong 6 giờ đồng hồ để làm mát thì sẽ hết 12 số điện (6*2000W). Tính ra mức giá tiền điện trung bình là 2.500/ số điện thì mỗi này bạn chỉ tốn khoảng 30.000 đồng tiền điện cho mỗi ngày.  Đây chỉ chỉ số mang tính chất tham khảo bởi điều hòa Toshiba RAS-H24U2KSG-V không phải lúc nào cũng sử dụng với công suất cao nhất, nên thực tế có thể ít hơn. 

Thông qua các chỉ số trên có thể thấy mức độ tiêu thụ điện của điều hòa ở mức trung bình, nếu so sánh với mặt bằng chung các điều hòa 24000 BTU inverter thì rõ ràng là có kém hơn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng đúng cách thì còn tiết kiệm tiền điện tối đa nhất.

Những mẹo dùng điều hòa 24000btu Toshiba RAS-H24U2KSG-V tiết kiệm điện

Để tiết kiệm tối đa hóa đơn tiền điện hàng tháng khi sử dụng điều hòa 2.5hp RAS-H24U2KSG-V bạn cần nắm được những mẹo dùng điều hòa như sau:

Đảm bảo không thất thoát nhiệt khi dùng điều hòa

Luôn đóng kín các cửa phòng khi bật điều hòa
Luôn đóng kín các cửa phòng khi bật điều hòa

Khi sử dụng điều hòa bạn nên lưu ý tránh mở cửa sổ, cửa chính nhiều để tránh thất thoát nhiệt ra ngoài. Điều này sẽ giúp người sử dụng tiết kiện được kha khá điện khi sử dụng Toshiba RAS-H24U2KSG-V. 

Ánh nắng mặt trời sẽ làm nhiệt độ phòng tăng lên kéo theo đó điều hòa hoạt động nhiều hơn để làm mát phòng. Vì vậy, nên che kín phòng bằng rèm cửa để ngăn nhiệt độ trong phòng tăng. Có như vậy căn phòng luôn mát mẻ mà không quá tốn kém nhiều điện năng.

Nên để chế độ quạt gió tự động

Rất nhiều người dùng thường có thói quen cố định quạt gió máy lạnh thổi mạnh vào một hướng nhất định để mát. Thực tế điều này gây lãng phí và tiêu hao nhiều điện năng hơn. Bạn nên bật quạt gió ở chế độ tự động giúp phân bổ đều hơi mát mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng tối đa.

Bên cạnh đó, người sử dụng có thể dùng kèm điều hòa 1 chiều 24000BTU này một chiếc quạt cây, hoặc quạt trần để tăng khả năng phân bố luồng khí lạnh khắp không gian từ đó, phòng vừa nhanh mát lại tiết kiệm điện.

Dùng chế độ Cool/ Dry linh hoạt

Để tiết kiệm điện thì bạn nên lựa chọn chế độ Cool để làm mát căn phòng không nên sử dụng chế độ Dry vào những ngày nắng nóng.

  • Với chế độ Cool có tác giảm nhiệt độ phòng xuống đến mức nhiệt độ cài đặt và duy trì trong một thời gian dài, chế độ này cũng khống chế một phần độ ẩm trong không gian điều hòa.
  • Chế độ Dry: Chính là mục đích khử ẩm khi bật tính năng này sẽ khử đi độ ẩm trong phòng và duy trì nhiệt độ phòng không vượt quá so với nhiệt độ ban đầu.

Các chuyên gia đã khẳng định rằng trong những ngày nắng nóng lên tới trên 40 độ C thì chế độ Dry không có tác dụng làm mát chỉ khiến căn phòng nóng khô và khó chịu hơn. Thay vào đó hãy sử dụng chế độ Cool để làm mát hiệu quả.

Nên vệ sinh bộ lọc 2 tuần/ lần

Khi sử dụng điều hòa 24000 BTU RAS-H24U2KSG-V liên tục hàng ngày vào mùa hè bạn nên vệ sinh bộ lọc định kỳ 2 lần / tuần để tăng hiệu quả làm lạnh và giúp tiết kiệm điện hiệu quả nhất. Việc không vệ sinh bộ lọc sẽ khiến điều hòa hoạt động kém hiệu quả và tốn kém điện năng hơn.

Kết Luận

Mặc dù điều hòa Toshiba 24000 BTU 1 chiều RAS-H24U2KSG-V không được trang bị tính năng inverter tiết kiệm điện, nhưng bù lại giá bán rẻ lại tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Hơn nữa, cách sử dụng hợp lý cũng góp phần giúp tiết kiệm kha khá tiền điện khi sử dụng điều hòa, do đó bạn nên cân nhắc mua điều hòa này nếu cường độ sử dụng điều hòa không quá nhiều như dành cho phòng họp, hoặc phòng khách gia đình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!