Điều khiển tivi bị mất: Nên mua remote tivi ở đâu chất lượng ? Kinh nghiệm mua điều khiển tivi cần lưu ý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể nói, những chiếc điều khiển tivi là thiết bị mà ta hay làm mất hoặc để quên ở một chỗ rất khó tìm kiếm mỗi khi sử dụng tivi. Nếu làm mất thì ta nên mua chiếc điều khiển tivi thay thế ở đâu chất lượng và kinh nghiệm cần lưu ý thế nào?

Có rất nhiều người dùng đả gửi câu hỏi về cho websosanh rằng, nên chọn mua chiếc điều khiển tivi ở chỗ đâu mới đảm bảo chất lượng, cũng như kinh nghiệm chọn mua remote thế nào là đúng ? Với những câu hỏi trên thì với bài viết này mình xin hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất.

Kinh nghiệm chọn mua điều khiển tivi thế nào là đung ?

Một chiếc remote hoạt động tốt là khi đi đúng với chiếc tivi đó, vậy nên để mua được đúng chiếc remote dành cho tivi nhà mình thì bạn nên đến những trung tâm bảo hành, các cửa hàng điện máy lớn, đọc đúng mode tivi nhà mình để tư vấn viên có thể giúp bạn chọn được một chiếc remote phù hợp nhất.

Tuy nhiên, trong trường hợp nếu bạn không tìm thấy thông tin gì ghi trên tivi thì có thể chụp lại mặt trước mặt sau tivi, sau đó bạn có thể mô tả thêm cho nhân viên tư vấn một số đặc điểm khi sử dụng để họ có thể dễ dàng nhận dạng.

Còn nếu remote của nhà bạn hỏng chứ không phải mất, thì việc này đơn giản hơn rất nhiều, bạn chỉ việc cầm theo remote và mua cái tương tự là được.

Nếu bạn mua những mặt hàng điện tử này trên các trang bán hàng online thì rất khó để chọn chính xác 100% chiếc remote cũ, trong trường hợp này, nếu bạn không thể chọn được cái y hệt thì bạn nên tự hài lòng và chọn cái tương tự cùng hãng tivi nhà mình và là đời mới nhất cũng có thể sử dụng.

Ví dụ, bạn chỉ nhớ tivi nhà mình là smart tivi LG thì khi mua, bạn có thể mua remote của smart tivi LG đời mới 2018. Tuy có thể không giống nhau nhưng các chức năng thì gần như không khác nhiều. Hơn nữa hiện nay, các nhà sản xuất đã cải tiến để các loại tivi cùng hệ điều hành có thể dùng chung remote nên cũng rất tiện lợi.

Điều khiển tivi bị mất: Nên mua remote tivi ở đâu chất lượng ? Kinh nghiệm mua điều khiển tivi cần lưu ý
Chọn mua điều khiển tivi phù hợp khi sử dụng

Bởi vì mặc dù mỗi tivi dùng một remote khác nhau, thì các tính năng cơ bản cũng sẽ giống nhau. Một vài nút khác biệt là rơi vào các tính năng bạn ít khi dùng đến.

Hiện nay, trên thị trường có bán loại remote đa năng, sản phẩm có giá thành rẻ và phù hợp với hầu hết các loại tivi, chính vì thế được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Tuy nhiên, trước khi mua sản phẩm này bạn nên lưu ý kỹ, vì là remote đa năng vậy nên những tính năng trên sản phẩm sẽ hạn chế và không đảm bảo cho bạn dùng được 100% tính năng trên tivi.

Chọn mua điều khiển tivi ở đâu mới đảm bảo chất lượng ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bày bán remote, vậy nên không khó để bạn chọn mua cho mình một chiếc remote.

  • Các hệ thống siêu thị điện máy
  • Trung tâm bảo hành của hãng
  • Các cửa hàng điện tử, các trang mua sắm online khác.
  • Thậm chí bạn có thể mua một chiếc remote tivi dễ dàng ở những “hàng chợ” ven đường, cửa hàng đồ điện cũ…

Tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi gia đình và nhu cầu sử dụng, mà bạn có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ bán phù hợp để mua remote. Tuy nhiên, để mua được hàng chính hãng và chất lượng thì bạn nên đến những trung tâm bảo hành của hãng hoặc những cơ sở điện máy uy tín lớn để có được sự lựa chọn tốt nhất.

Điều khiển tivi bị mất: Nên mua remote tivi ở đâu chất lượng ? Kinh nghiệm mua điều khiển tivi cần lưu ý
Chọn mua điều khiển tivi ở những siêu thị điện máy chính hãng

Chúng tôi khuyên các bạn không nên mua ở lề đường hoặc những cửa hàng kém uy tín bởi những sản phẩm ở đây có nguồn gốc không rõ ràng và không đảm bảo khi bạn sử dụng, biết đâu sản phẩm mua về không dùng được (bởi bạn đâu thể nào bê tivi theo để kiểm tra một chiếc remote phải không nào).

Những cách điều khiển tivi không cần remote thông dụng nhất hiện nay

Dùng nút bấm trên tivi: Nếu không có remote có lẽ cách đầu tiên và đơn giản nhất chính là sử dụng các nút bấm sẵn dưới gầm tivi hoặc là mặt sau mà nhà sản xuất đã thiết kế.

Những nút bấm này thường chỉ là những nút bấm cơ bản như tắt/mở, tăng/giảm âm lượng, chuyển kênh, vô cài đặt, mở giao diện trang chủ… không thực hiện hết những chức năng vốn có trên tivi và đôi khi muốn chuyển kênh bạn lại phải di chuyển đến màn hình, thật bất tiện phải không nào?

5 ứng dụng điều khiển smart tivi bằng smartphone thông dụng nhất hiện nay: Nếu gia đình bạn đang sở hữu một chiếc smart tivi thì điều khiển bằng smartphone cũng là một cách hữu ích. Hiện nay đa số các hãng (trừ Toshiba, Skyworth) đều tích hợp ứng dụng điều khiển tivi bằng di động, với các tính năng đầy đủ thậm chí có phần nhanh và thích hơn dùng remote. Bạn chỉ cần tải về và kết nối với tivi để sử dụng.

Còn với những gia đình sử dụng tivi thường hoặc những sản phẩm chưa có sẵn app tải về cho di động thì có thể dùng tính năng điều khiển bằng hồng ngoại trên điện thoại.

Dùng chuột, bàn phím: smart tivi hiện nay không khác gì một chiếc máy tính, bạn cũng có thể kết nối chuột và bàn phím vào để điều khiển. Bạn dùng nút bấm để mở tivi lên, sau đó dùng chuột, bàn phím để thao tác cũng là một gợi ý không tệ.

Lưu ý: Chuột bàn phím trên tivi chỉ có giá trị hỗ trợ thao tác nhanh hơn, chứ không đảm bảo lúc nào cũng dùng được như trên máy tính, nó có thể sử dụng trên chiếc tivi này và cũng có thể không sử dụng được trên chiếc tivi khác.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!