Định vị xe máy và những điều cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Định vị xe máy không những giúp bạn xác định vị trí của xe máy mà còn có nhiều chức năng cảnh báo chống trộm, cảnh báo tốc độ cao, lưu lịch sử hành trình...với mức giá rẻ bạn không nên không mua một bộ định vị để bảo vệ xe máy của mình

Tình trạng trộm cắp xe máy diễn ra khá phổ biến tại nước ta, đặc biệt là tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Các đối tượng trộm xe máy thường nhắm vào các dòng xe máy hạng sang như Honda SH 125/150, Honda SH Mode, Honda Air Blade…Việc truy tìm đối tượng trộm cắp xe máy thường không mấy hiệu quả và không nhiều người có thể tìm lại được xe máy sau khi trình báo mất xe với các cơ quan chức năng.

Chính vì thế, trước khi đợi các cơ quan chức năng tìm xe cho bạn, thì bạn hãy tự bảo vệ xe máy của bạn bằng cách trang bị các thiết bị chống trộm cho xe máy. Hiện trên thị trường có khá nhiều các dòng thiết bị chống trộm, và một trong những dòng thiết bị được nhiều người tiêu dùng quan tâm đó là định vị xe máy.

Vậy định vị xe máy là gì? Định vị xe máy có những chức năng gì? Và có nên mua định vị cho xe máy không? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời chính xác nhất.

định vị xe máy

Định vị xe máy có nhiều chức năng hơn bạn nghĩ

Định vị xe máy là gì?

Định vị xe máy về cơ bản là một thiết bị điện tử ứng dụng chức năng GPS của Google Map nhằm xác định vị trí hiện tại của xe máy được gắn định vị.

Định vị xe máy được trực tiếp đấu nối vào nguồn điện của xe máy và có thể điều chỉnh các chi tiết điện tử của máy (còi xe, nguồn xe…). Định vị xe máy sử dụng sim và mạng 3G để thu nhận và phát tín hiệu, do đó, mỗi định vị xe máy sẽ mặc định có kèm theo một số điện thoại riêng cho nó.

Tác dụng của định vị xe máy?

Với chức năng chính là xác định vị trí chính xác hiện tại của xe máy, các dòng định vị xe máy hiện đại như Smart Moto Viettel,…còn có hỗ trợ nhiều tính năng tiện dụng và an toàn cho chiếc xe máy của chúng ta như:

– Chức năng cảnh báo trộm

Khi xe máy được gắn định vị xe máy, bất cứ đối tượng nào cố tình mở xe và lấy trộm xe máy thì xe đều phát lên âm thanh cảnh báo, đồng thời từ sim của định vị sẽ tự động thực hiện cuộc gọi cảnh báo đến chủ xe máy cho biết xe đang bị xâm nhập.

Ngoài ra, nhiều dòng định vị xe máy còn cho phép chủ xe máy từ điện thoại của mình tắt xe máy (nếu kẻ trộm đã trộm xe và đi mất), từ đó tên trộm không thể tiếp tục đi xe nữa và chủ xe sẽ lấy lại được xe.

Nhìn chung, định vị xe máy là một trong những thiết bị chống trộm tốt nhất trên thị trường hiện nay.

– Chức năng định vị vị trí xe máy

Xác định vị trí hiện tại của xe máy ngay cả khi xe bị ngắt ắc quy, do đó, giúp chủ xe xác định vị trí xe máy bị trộm của mình đang ở đâu và tìm lại.

Ngoài ra, các dòng định vị xe máy hiện đại còn cho phép lưu lại lịch sử vị trí của xe máy, qua đó đối với các vị phụ huynh điều này rất tốt cho việc kiểm soát con em mình đang làm gì, ở đâu.

– Chức năng cảnh bảo tốc độ cao

Nhiều dòng định vị xe máy hiện đại còn trang bị thêm chức năng cảnh báo đi quá tốc độ. Theo đó, nếu bạn đi xe máy với tốc độ cao hơn tốc độ đã cài đặt trước, xe sẽ tự động phát ra cảnh báo, từ đó bạn có thể biết được và giảm tốc độ xe để đi an toàn hơn. Điều này cũng sẽ giúp các vị phụ huynh yên tâm hơn khi con em mình điều khiển xe máy.

Ngoài ra, các dòng định vị xe máy khác nhau còn có khá nhiều những chức năng phụ khác nhau như ghi lại lịch sử hành trình đi của xe máy, cho biết khả năng tiêu thụ nhiên liệu bình quân của xe máy…

Giá định vị xe máy bao nhiêu tiền?

Tùy từng loại định vị xe máy khác nhau mà mức giá của các dòng định vị xe máy là khác nhau. Các dòng định vị xe máy giá rẻ thường có mức giá từ dưới 1,3 triệu đồng. Các dòng định vị xe máy cao cấp, hiện đại hơn có mức giá đắt hơn từ trên 2 triệu đồng. Và định vị cho xe máy tay ga và định vị cho xe máy số là giống nhau.

Ngoài ra, người dùng khi sử dụng chức năng định vị của xe máy cũng cần trả phí viễn thông của định vị (chính là phí cước sử dụng sim của định vị xe máy ở các nhà mạng) với mức cước phí khoảng 240,000 – 300,000 đồng/năm.

Nhìn chung, so với những tiện ích mà định vị xe máy mang lại thì mức giá này còn quá rẻ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!