Đọc bài này để biết tại sao cần khẩu trang chống bụi đến thế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So sánh khẩu trang chống bụi với khẩu trang vải và khẩu trang y tế để biết tại sao dòng này cần thiết. Ưu điểm của sản phẩm này vô cùng nổi trội.

Đặt lên bàn cân so sánh để thấy vì sao cần khẩu trang chống bụi đến thế?

Mỗi ngày lại có tin về chỉ số ô nhiễm. Đặc biệt những thành phố lớn thì ai nấy hốt hoảng vì không khí luôn ở mức đỏ. Dịch bệnh đã đành lại còn ô nhiễm như thế nên hầu như ai cũng gắn bó với khẩu trang. Bạn đang dùng loại nào, là khẩu trang y tế hay vải, là khẩu trang chống bụi, chống độc hay sao? Bài viết dưới đây sẽ phân tích khả năng bảo vệ bạn của từng loại khẩu trang. Giải đáp băn khoăn của bao nhiêu người hiện nay để lựa chọn cho đúng nhé.

khẩu trang chống bụi

Thường thì mấy loại khẩu trang có chức năng vừa chống nắng, vừa chống bụi, chống virus, rồi mầm bệnh trong không khí. Nhưng mà với các loại bụi cực nhỏ trong không khí, với sự ô nhiễm thì nên dùng loại khẩu trang nào bây giờ? Quan tâm về một loại khẩu trang cơ bản là chức năng. Không chỉ thế thì yếu tố thẩm mỹ cũng như giá cả cũng là khía cạnh mà nhiều người hiện nay quan tâm nữa.

Khẩu trang y tế

Hiện nay loại khẩu trang được mọi người sử dụng nhiều nhất chính là khẩu trang y. tế. Loại này rẻ, tiện lợi, vừa chống nắng lại ngăn được virus và những loại đất bụi lớn. Dĩ nhiên là bụi mịn và kim loại thì bó tay rồi. Loại này được yêu thích vì dùng một lần là vất đi, an toàn mà không cần phải tốn công bảo quản hay giặt giũ gì cả. Giá thành của một sản phẩm cũng tương đối phải chăng. Chỉ 1k cho 1 chiếc là có thể thoải mái dùng rồi.

khẩu trang chống bụi

Thường thì khẩu trang y tế có 4 lớp, được làm bằng vải không dệt cùng bông. Bởi khá mỏng nên là khẩu trang có độ chống nắng trung bình. Khẩu trang theo nghiên cứu của Healthline thì chống được 70% lây cúm, ngăn được những dịch bệnh lây lan cũng như khói bụi thông thường. Có một điểm phải nói ngay ban đầu là không có sự khác biệt quá rõ giữa khẩu trang chống bụi hay khẩu trang y tế rồi vải trong khoản chống lại virus. Bạn chỉ cần dùng đúng cách, đeo chuẩn và vứt bỏ hợp lý thì sản phẩm sẽ phát huy được tác dụng.

Khẩu trang vải

Bởi dày dặn nên ưu điểm hàng đầu của khẩu trang vải là chống nắng hiệu quả. Chị em mê khẩu trang vải vì dày, ôm sát mặt và bảo vệ được da. Giá của khẩu trang vải thì rẻ khỏi bàn, dùng được nhiều lần, tha hồ vệ sinh, giặt giữ. Xếp hạng về chống virus thì khẩu trang vải xếp ngang với khẩu trang y tế luôn. Lưu ý diệt khuẩn đúng cách để dùng an toàn nhé.

khẩu trang chống bụi

Cơ mà so với khẩu trang chống bụi thì khẩu trang vải lọc bụi siêu tệ dù là loại bụi cỡ lớn. Nghiên cứu từ Đức chỉ ra là khẩu trang vải thường chỉ lọc được chừng 15-50% bụi khi đi đường. Dĩ nhiên là chẳng thể lọc bụi mịn, khó độc, kim loại nặng.

Khẩu trang chống bụi và độ cần thiết

Bởi thế mới cần sự xuất hiện của khẩu trang chống bụi, rồi chống độc tiêu chuẩn. Bạn chú ý ký hiệu N95 là chống 95% rồi N99 là 99% loại bụi mịn kích thước siêu nhỏ.

Cho ai chưa biết thì bụi mịn ngày nay mang đến cực nhiều tác hại khôn lường. Nó xâm lấn tế bào, mang ion kim loại vào trong cơ thể, từ đó không chỉ phá huỷ miễn dịch mà còn gây bệnh tim.

Kết luận về khẩu trang chống bụi

Dùng khẩu trang chống bụi vừa ngăn Covid vừa bảo vệ cơ thể triệt để khỏi các loại bụi mịn đáng ghét. Kể về một số dòng nổi tiếng như là 3M, Vogmask…Những dòng này sản xuất với dây chuyền công nghệ cao. Chẳng những được dùng cho ngày thường mà những ai phải làm việc trong môi trường xây dựng, phun sơn, xịt thuốc trừ sâu, hàn, cắt kim loại…thì cũng nên dùng. Hạn chế khói bụi, lọc cả khí độc nữa. Với loại này khuyên dùng được 1-2 tuần và cũng hạn chế giặt vì phá vỡ kết cấu.

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!