Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6: Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 ra mắt vào đợt tháng 9/2020 trong sự mong chờ của rất nhiều tín đồ Apple. Ở thời điểm này nó còn đáng để người dùng xuống tiền hay không? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Thông số đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6

  • Công nghệ màn hình: LTPO OLED display (1000 nits)
  • CPU: Apple S6
  • Bộ nhớ trong: 32GB
  • Hệ điều hành: watchOS
  • Kết nối được với hệ điều hành: iPhone 6s trở lên dùng iOS mới nhất
  • Chất liệu mặt: Ion-X strengthened glass
  • Chất liệu dây: Cao su
  • Chống nước: Có, độ sâu dưới 50m
  • Thời gian sử dụng pin : Sử dụng đến 18h
  • Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth
  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Năm sản xuất: 2020

Đánh giá chi tiết đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6

Đánh giá về thiết kế

Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 có thiết kế tương đối vuông vức khác một chút so với những mẫu mã bo tròn vốn đã rất quen thuộc trên Apple Watch series. Thế nhưng nhìn tổng thể thì đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 chẳng khác Series 4 và 5 là bao khi mà độ dày màn hình vẫn không thay đổi cũng như thiết kế tràn viền vẫn chưa thực sự đã mắt người dùng.

Có lẽ điều khiến người ngoài nhìn vào có thể phân biệt được đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 với những thế hệ trước đó là ở một vài phiên bản màu mới. Hai bản màu đặc trưng cho đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 là xanh và đỏ. Tuy nhiên, có vẻ phiên bản màu đen vẫn là lựa chọn được nhiều người dùng ưu ái hơn cả.

đồng hồ thông minh apple watch series 6

 

Đánh giá về tính năng

Dù không được thay đổi quá nhiều từ ngoại hình cho đến các chức năng nhưng dẫu sao vẫn sẽ có một vài điểm cải tiến.

Đầu tiên phải kể đến tính năng Always on display. So kèo về độ sáng thì rõ ràng đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 đã được nâng cấp với độ sáng nhỉnh hơn đôi phần so với Series 5. Sự thay đổi này sẽ phát huy được tối đa tác dụng khi bạn đi giữa trời nắng nhất là vào lúc giữa trưa và tất nhiên tay vì phải đưa tay lên sát mặt thì chỉ cần từ vị trí tay lái bạn cũng đã có thể nhìn được mọi thông số hiển thị vô cùng rõ ràng. Còn đâu trong các điều kiện khác thì cũng không có gì phải trầm trồ cả.

Trong tính năng theo dõi sức khỏe thì phiên bản đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 đã được bổ sung thêm khả năng đo nồng độ oxy trong máu. Tuy nhiên đáng tiếc là tính năng này lại không hỗ trợ tại thị trường Việt Nam dù bạn có thay đổi bất kỳ thông tin nào trong phần cài đặt đi chăng nữa thì cũng vô tác dụng. Nhưng cũng cần lưu ý là qua trải nghiệm của người dùng ở nước ngoài về tính năng này các phản hồi không được tích cực cho lắm bởi có vẻ như khả năng đo đạc vẫn chưa được chính xác. Một số người còn chỉ ra rằng cổ tay không phải là vị trí lý tưởng để đo nồng độ oxy trong máu nên kết quả không chuẩn xác là điều dễ hiểu.

đồng hồ thông minh apple watch series 6

 

Một điểm nhấn cực mạnh ở đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 là việc sử dụng con chip S6 được sản xuất dựa trên tiến trình của A13 Bionic và cho hiệu năng mạnh hơn 20% so với những thế hệ trước Series 5. Theo trải nghiệm thực tế thì sự khác biệt cũng không quá lớn, chỉ là thao tác vuốt được tối ưu hơn, mượt mà hơn.

Điểm sáng của đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 thực chất sẽ nằm ở thời lượng pin. Theo đó, đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 có thể sử dụng được tối đa trong khoảng hơn 2 ngày một chút dù màn hình có sáng hơn.

đồng hồ thông minh apple watch series 6

 

Tổng kết

Hiện nay, mức giá tham khảo cho đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 như sau:

  • Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 GPS 44mm viền nhôm dây cao su: 10.520.000 VNĐ.
  • Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 LTE 40mm viền thép dây cao su: 15.992.000 VNĐ.
  • Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 LTE 44mm viền thép dây cao su: 17.841.000 VNĐ.
  • Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 LTE 44mm viền thép dây thép: 18.691.000 VNĐ.

Như những phân tích ở trên, đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 có phải một sản phẩm công nghệ đáng mua trong năm nay hay không? Trên thực tế, với những ai có điều kiện về tài chính thì đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 vẫn là lựa chọn ổn vì càng đời mới thì chất lượng ít nhiều cũng có phần hơn. 

Tuy nhiên, với những người đang dùng đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 thì có lẽ không quá cần thiết để nâng cấp hay những ai muốn tiết kiệm chi phí thì chắc chắn Series 5 vẫn là lựa chọn tốt.

 

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!