Dòng tivi Samsung QN90C mới ra mắt 2023 có là lựa chọn tốt cho gaming?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh xem phim, các chương trình giải trí thì chơi game là một trong những nhu cầu thiết yếu với nhiều người dùng tivi.Dòng tivi Samsung QN90C mới ra mắt năm 2023 sở hữu khá nhiều trang bị khủng, tuy nhiên cho gaming liệu có xuất sắc. Cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về dòng tivi Samsung QN90C mới 2023

Ngay từ khi mới công bố vào đầu năm 2023 này, dòng tivi thông minh Samsung QN90C đã gây được sự chú ý và thích thú với nhiều người tiêu dùng. Nhà sản xuất khoác lên tivi Samsung QN90C một vẻ ngoài khá yêu kiều và quyến rũ với thiết kế NeoSlim siêu mỏng, sang trọng làm bừng sáng không gian phòng khách nhà bạn.

Theo như thông tin từ Samsung, dòng tivi 4K QLED mới này được ra mắt với 4 phiên bản kích thước màn hình gồm: 50, 55, 60 và 65 inch. Giá bán của từng phiên bản giao động từ 35 đến 85 triệu đồng. Cụ thể:

Tivi Samsung QN90C 50 inch QA50QN90C: 36.899.500 VNĐ.

Tivi Samsung QN90C 55 inch QA55QN90C: 41.900.100 VNĐ.

Tivi Samsung QN90C 65 inch QA65QN90C: 54.899.900 VNĐ. 

Tivi Samsung QN90C 75 inch QA75QN90C: 84.900.200 VNĐ.

Tùy vào nhu cầu sử dụng và không gian thiết kế của căn nhà, bạn có thể lựa chọn kích thước màn hình hợp lý cho mình. Phiên bản tivi Neo QLED Samsung 4K 50 inch QA50QN90C và QA55QN90C 55 inch sẽ phù hợp với không gian từ 15-20m2 như phòng khách, phòng họp. Phiên bản tivi Samsung QN90C 65 inch dành có không gian từ diện tích tầm 20-25m2. Phiên bản màn hình lớn 75 inch sẽ thích hợp đặt tại không gian rộng, có thể là phòng trưng bày, hội họp từ 25-30m2. 

tivi Samsung QN90C
Tivi Samsung QN90C có nhiều kích thước màn hình

2. Trải nghiệm chơi game trên tivi Samsung QN90C

Chất lượng hình ảnh mãn nhãn khi chơi game

Trước hết, các phiên bản màn hình của dòng tivi Samsung QN90C đều có kích thước vừa và lớn, cung cấp không gian hiển thị hình ảnh thoải mái cho người dùng chơi game. Với hàng loạt công nghệ hình ảnh được Samsung trang bị, dòng tivi Neo QLED cao cấp này sẽ không làm người dùng thất vọng về trải nghiệm xem. Màn hình các phiên bản của  tivi Samsung QN90C được trang bị công nghệ màn hình nổi bật với đèn nền mini LED có thể kiểm soát độ sáng tới từng pixel,thêm vào đó độ phân giải 4K cho độ sắc nét cao, hình ảnh vô cùng mãn nhãn.

Một số công nghệ màn hình hiển thị tiêu biểu trên tivi QLED Samsung QN90C có thể kể đến:

  • Công nghệ Quantum Matrix với khả năng kiểm soát độ sáng tối ưu, cho bạn xem hình ảnh tốt nhất nhất dù khung hình đang chiếu có tối mịt hay sáng rực.
  • Nhờ bộ bộ xử lý Neural Quantum 4K với công nghệ AI mà màn hình tivi QN90C có thể xử lý, phân tích hình ảnh và tự động nâng cấp chất lượng lên chuẩn 4K, mang tới trải nghiệm xem xứng tầm tuyệt tác.
  • Một tấm nền chống phản sáng Anti-Reflection được trang bị trên màn hình mà người dùng không còn phải lo lắng về hình tượng chói, lóa mắt nữa. Bạn có thể thoải mái tận hưởng và nhập tâm vào từng bối cảnh game. 
  • Công nghệ Real Depth Enhancer giúp bạn xem hình ảnh với độ chi tiết, tương phản cực cao và chiều sâu chân thực.
  • Công nghệ hình ảnh Neo Quantum HDR+  giúp tăng cường màu sắc sống động, tương thích với độ phân giải cao 4K cho hình ảnh sắc nét và sống động hơn.
  • Đặc biệt chế độ Eye Comfort  bảo vệ mắt sẽ giúp các game thủ thoải mái chiến game trong trạng thái thư giãn và thoải mái mà không bị mỏi mắt.
  • Ngoài ra, dòng tivi Neo QLED Samsung QN90C 4K còn được trang bị thuật toán Deep Learning giúp phân tích và tự điều chỉnh chất lượng hình ảnh SDR với chuẩn HDR.
  • Để người chơi game có thể nắm bắt hết cục diện trận đấu, Samsung cũng đã thiết kế tính năng Super Ultrawide GameView trên màn hình cho phép bạn tùy chọn các tỷ lệ hiển thị 21:9 và 32:9.
tivi Samsung QN90C
Khung hình mượt mà, sắc nét khi chiến game

Âm thanh sống động, đã tai khi chơi game

Mãn nhãn về hình ảnh, người chơi game còn được chìm đắm vào từng chuyển động, bối cảnh game nhờ hệ thống âm thanh cao cấp trên tivi 4k QN90C. Dòng tivi Samsung 4K này có trang bị âm thanh công nghệ Object Tracking Sound và Dolby Atmos (OTS +) tạo hiệu ứng âm thanh vòm sống động. Thêm vào đó, hệ thống loa 2.2 CH với tổng công suất 40W trên tivi Samsung QN90C sẽ làm hài lòng cả những tai nghe khó tính nhất, cho ra chất âm to rõ, mạnh mẽ khiến bạn nhập tâm vào từng chuyển động của nhân vật trong game.

Ngoài ra, Samsung còn trang bị cho tivi QN90C công nghệ Q-Symphony giúp đồng bộ loa thanh và loa trên tivi một cách hài hòa, nâng tầm trải nghiệm nghe của bạn lên gấp nhiều lần.

tivi Samsung QN90C
Chiến game cực đã trên tivi Samsung QN90C

Hiệu suất chiến game mạnh mẽ, phản hồi nhanh chóng

Bộ xử lý Neural Quantum Processor 4K  trên Samsung QN90C đủ mạnh mẽ giúp bạn xử lý và phản hồi nhanh mọi tác vụ trong game, tình trạng giật lag màn hình hiếm khi xảy ra. 

Tối ưu hơn nữa khả năng chơi game, Samsung đã tích hợp công nghệ Motion Xcelerator Turbo Pro trên dòng tivi thông minh này để tăng cường chuyển động lên tần số 4K 144Hz, cho bạn thao tác chơi mượt mà dù ở tốc độ cao.

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng tích hợp một số công nghệ giúp người dùng trải nghiệm quá trình chơi game được tốt hơn như công nghệ FreeSync Premium Pro hỗ trợ thay đổi tốc độ làm tươi nhằm tránh hiện tượng xé hình giật hình. Chế độ Game Motion Plus cho phép điều chỉnh thông số trong chế độ Game Mode. 

KẾT LUẬN

Có thể thấy dòng tivi cao cấp Samsung QN90C mới 2023 là một thiết bị lý tưởng cho người dùng chơi game, đặc biệt là những người có điều kiện tài chính tốt. Màn hình sống động và sự mượt mà, không độ trễ chắc chắn sẽ khiến ván game của bạn trở nên hoàn hảo hơn. 

Tin tức về Tivi

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Samsung QN90D là một trong những dòng tivi được chú ý nhiều nhất trong năm 2024 của ông lớn Hàn Quốc. Với thiết kế đẹp mắt, hệ điều hành Tizen thông minh và hiệu suất hình ảnh ấn tượng, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.