Đột quỵ thường xảy ra vào thời gian nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websoanh - 17 triệu người chết vì các bệnh liên quan đến tim hàng năm. Làm thế nào để tránh khỏi những cơn đột quỵ? Hãy luôn cẩn thận vào những thời điểm có nguy cơ đột quỵ cao

Đau tim là một trong những bệnh lý nghiêm trọng nhất trong các bệnh tật của con người, và là nguyên nhân dẫn đến 17 triệu ca tử vong hàng năm – một con số khổng lồ.

Những người bị bệnh tim thường bị đột quỵ vào bất cứ lúc nào, và những người tuy không có tiền sử bệnh tim nhưng vẫn có thể bị đột quỵ do một nguyên nhân nào đấy. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các bác sĩ thì có một số thời điểm, khả năng đột quỵ của người bệnh thường tăng cao hơn bình thường rất nhiều, cụ thể

1. Khi bị cúm

Virus cúm sẽ phá vỡ các động mạch, làm tăng nguy cơ đột quỵ

Virus cúm sẽ phá vỡ các động mạch, làm tăng nguy cơ đột quỵ

Dường như đó là sự liên hệ rất nhạy cảm giữa việc bị cúm và nguy cơ đột quỵ, nguy cơ bị đột quỵ khi bị cúm cao hơn rất nhiều lần so với khi không bị cúm.

Nguyên nhân là các virus cúm sẽ phá hủy các động mạch chính. Nhiệt độ cao khi bị sốt, có thể làm lượng nước trong máu bị giảm sút, và do đó, máu dễ bị đông và vón cục, gây nên tình trạng đột quỵ ở những người bị bệnh tim.

Chính vì thế, cần phải tăng cường cấp nước cho cơ thể khi bị sốt hoặc cúm, và uống các loại thuốc nhằm chấm dứt bệnh càng nhanh càng tốt. Ngoài ra, cần hết sức đề phòng thời gian từ 2-3 ngày sau khi khỏi bệnh.

2. Thời gian diễn ra các sự kiện thể thao

Thời gian diễn ra World Cup số người đột quỵ tăng vọt

Thời gian diễn ra World Cup số người đột quỵ tăng vọt

Tin hay không, nhưng đó là sự thật khi số ca đột quỵ do bệnh tim cao gấp nhiều lần trong các dịp diễn ra các sự kiện thể thao lớn, đặc biệt là World Cup, khi mà thống kê của các bác sĩ cho thấy lượng tử vong do đột quỵ cao dần trong suốt chặng đường dẫn đến ngôi vô địch của một đội bóng nào đó.

Có thể là những cảm xúc thất thường khi xem thể thao khiến cho các cơn đột quỵ dễ xảy ra hơn. Chính vì thế, nếu là môt người hâm mộ cuồng nhiệt, bạn cần thường xuyên đến gặp bác sĩ để tiêm thuốc trợ tim trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện thể thao này. Bên cạnh đó, cần hết sức kiềm chế cảm xúc không để nó ngoài vòng kiểm soát khiến cho các cơn đột quỵ dễ tấn công chúng ta hơn.

3. Thứ 2 đầu tuần

Thứ 2 đầu tuần số người bị đột quỵ tăng cao hơn bình thường

Thứ 2 đầu tuần số người bị đột quỵ tăng cao hơn bình thường

Những đêm vui chơi, nhậu nhẹt kéo dài thâu đêm suốt sáng trong thứ 7 và chủ nhật khiến cơ thể dường như mệt mỏi hơn. Trong khi, áp lực từ hàng loạt các công việc diễn ra vào thứ 2 khiến cho những người bị bệnh tim dường như cảm thấy mệt mỏi và stress tăng cao hơn, và đó là nguyên nhân gây nên tình trạng số người bị bệnh tim thường đột quỵ vào thứ 2.

Do đó, để tránh tình trạng này, những người bệnh tim cần chú ý tiết chế những hoạt động vui chơi giải trí trong những ngày cuối tuần, và ngủ đủ giấc hơn. 15 phút tập yoga hoặc các bài thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng, cùng với việc đi bộ thư giãn trong công viên vào buổi trưa có thể là giảm những căng thẳng, mệt mỏi, và lấy lại trạng thái vui vẻ của chúng ta và giảm nguy cơ đột quỵ hơn.

4. Làm việc nặng nhọc ngoài tiết trời lạnh giá

Làm việc nặng nhọc ngoài thời tiết lạnh giá làm tăng nguy cơ đột quỵ

Làm việc nặng nhọc ngoài thời tiết lạnh giá làm tăng nguy cơ đột quỵ

Khi ở ngoài trời lạnh giá, dường như máu của chúng ta dễ bị vón cục và đông lại, cản trở sự lưu thông máu trên động mạch máu. Trong khi việc làm việc nặng nhọc lại đòi hỏi sự vận chuyển máu nhiều hơn, tim hoạt động mạnh hơn.

Cả 2 yếu tố trên khiến cho các cơn đột quỵ dễ ập đến và dẫn đến nhiều trường hợp tử vong.

Vì thế, để ngăn chặn tình trạng này, đòi hỏi những người lao động nặng nhọc ngoài trời khi thời tiết giá lạnh cần mặc thật ấm, giữ cho cơ thể không bị xâm lạnh, và thường xuyên uống nước ấm, để cho máu có thể “loãng” hơn, khiến việc lưu thông máu dễ dàng hơn

5. Cái chết của một người yêu thương

Cú sốc từ cái chết của người thân sẽ làm tăng những cơn đột quỵ

Cú sốc từ cái chết của người thân sẽ làm tăng những cơn đột quỵ

Khỏi cần phải bàn về sự đau đớn khi mất đi một người thân ảnh hưởng như thế nào đến cảm xúc của chúng ta. Việc một người thân lìa xa cõi đời thường dẫn đến những cảm xúc buồn bã, mệt mỏi, tiếc nhớ và những diễn biến cảm xúc khó lường.

Và các cơn đột quỵ chỉ chờ thời điểm này để bộc phát. Vì thế, với những trường hợp người thân mất đi, chúng ta cần kiềm chế cảm xúc và suy nghĩ một cách tích cực hơn, tránh tình trạng quá đau buồn và thương nhớ, và dẫn đến các cơn đột quỵ.

Gặp gỡ mọi người, tham gia vào nhiều các hoạt động xã hội, sẽ giúp chúng ta thoải mái hơn và do đó, lấn át đi những nỗi đau do mất đi người thân.

Theo Readingdigest

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!