Đừng bỏ qua những điều sau nếu muốn mua định vị xe máy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn có ý định mua định vị cho xe máy của mình thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích để bạn mua được định vị xe máy tốt nhất

Hiện nay, các đối tượng trộm cắp xe máy thường có những hành động rất tinh vi khiến các công cụ bảo vệ xe máy như khóa chữ u, khóa số hay quá từ xe máy trở nên không có nhiều tác dụng. Tuy nhiên, có một phương pháp giúp bạn có thể bảo vệ xe máy tốt hơn trước những tay trộng chuyên nghiệp nhất đó là thiết bị định vị xe máy.

Tuy nhiên, do không biết nhiều về các thiết bị định vị xe máy nên chủ yếu khi đi mua người dùng thường chủ yếu nghe theo lời khuyên từ người bán hàng. Do vậy, đôi lúc mặc dù mua được thiết bị định vị với giá phù hợp nhưng lại không có được những tính năng mà thực sự hữu dụng hoặc phát sinh một số vấn đề trong quá trình sử dụng.

Vậy làm sao có thể mua được một thiết bị định vị tốt nhất cho xe máy của bạn?

Định vị xe máy

Các thông số kỹ thuật quyết định khá nhiều đến chất lượng của định vị xe máy

Thế nào là thiết bị định vị xe máy tốt nhất?

Bất cứ thiết bị điện tử nào, đặc biệt là định vị xe máy đều có những thông số kỹ thuật quyết định chất lượng, chính vì thế nhìn vào thông số kỹ thuật bạn có thể biết được một thiết bị định vị có tốt hay không.

Một thiết bị định vị xe máy tốt có thể nhìn vào những yếu tố sau:

– Độ nhạy thu tín hiệu là thông số thể hiện việc GPS bắt tín hiệu có tốt hay không, nó thể hiện bằng đơn vị dBm. Thiết bị có giá trị dBm càng thấp thì càng tốt

Ví dụ: thiết bị có độ nhạy thu -160dBm sẽ thu sóng vệ tinh tốt hơn thiết bị có độ nhạy -157dBm.

– Độ chính xác định vị thể hiện sai số nhỏ nhất của thiết bị ở điều kiện tiêu chuẩn, môi trường thông thoáng không bị che khuất, cường độ điện từ trường bức xạ của môi trường xung quanh thấp. Một thiết bị GPS có độ chính xác 2.5m sẽ tốt hơn thiết bị có độ chính xác 10m.

– Thời gian xác định vị trí của GPS thể hiện việc GPS sẽ xác định được vị trí nhanh hay chậm khi mới khởi động hoặc mới ra khỏi vùng không phủ sóng GPS. Thiết bị có thời gian TTFF (Time to fist fixed) càng thấp sẽ càng tốt

– Tiêu hao điện năng được xác định bằng thông số mA hoặc A . Nó thể hiện việc thiết bị đó có ngốn nhiều năng lượng nguồn điện của chúng ta hay không. Thiết bị có chỉ số mA hay A càng thấp sẽ càng tốt.

Ngoài ra còn có các thông số khác về môi trường hoạt động như nhiệt độ, độ ẩm bạn cũng cần chú ý để mua được thiết bị định vị xe máy tốt nhất cho xe máy của mình.

Chú ý đến những chức năng cần có trên thiết bị định vị xe máy

– Chức năng cảnh báo trộm

Khi xe máy được gắn định vị xe máy, bất cứ đối tượng nào cố tình mở xe và lấy trộm xe máy thì xe đều phát lên âm thanh cảnh báo, đồng thời từ sim của định vị sẽ tự động thực hiện cuộc gọi cảnh báo đến chủ xe máy cho biết xe đang bị xâm nhập.

Ngoài ra, nhiều dòng định vị xe máy còn cho phép chủ xe máy từ điện thoại của mình tắt xe máy (nếu kẻ trộm đã trộm xe và đi mất), từ đó tên trộm không thể tiếp tục đi xe nữa và chủ xe sẽ lấy lại được xe.

Nhìn chung, định vị xe máy là một trong những thiết bị chống trộm tốt nhất trên thị trường hiện nay.

– Chức năng định vị vị trí xe máy

Xác định vị trí hiện tại của xe máy ngay cả khi xe bị ngắt ắc quy, do đó, giúp chủ xe xác định vị trí xe máy bị trộm của mình đang ở đâu và tìm lại.

Ngoài ra, các dòng định vị xe máy hiện đại còn cho phép lưu lại lịch sử vị trí của xe máy, qua đó đối với các vị phụ huynh điều này rất tốt cho việc kiểm soát con em mình đang làm gì, ở đâu.

Chức năng cảnh bảo tốc độ cao

Nhiều dòng định vị xe máy hiện đại còn trang bị thêm chức năng cảnh báo đi quá tốc độ. Theo đó, nếu bạn đi xe máy với tốc độ cao hơn tốc độ đã cài đặt trước, xe sẽ tự động phát ra cảnh báo, từ đó bạn có thể biết được và giảm tốc độ xe để đi an toàn hơn. Điều này cũng sẽ giúp các vị phụ huynh yên tâm hơn khi con em mình điều khiển xe máy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!