Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Google Pixel 6 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các thế hệ Pixel cũ không thực sự ấn tượng về pin vậy liệu rằng pin của điện thoại Google Pixel 6 Pro có đáp ứng được nhu cầu sử dụng thoải mái cả ngày dài không, chất lượng màn hình có đảm bảo.

Với vai trò là flagship nhà Google nên điện thoại Google Pixel 6 Pro có được những trang bị thuộc hàng hiện đại nhất trên thị trường hiện nay, tuy nhiên người tiêu dùng lại quan tâm đặc biệt tới dung lượng pin cũng như thời lượng sử dụng máy có đáp ứng cả ngày dài dùng không.

Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu.

1. Đánh giá pin của điện thoại Google Pixel 6 Pro

1.1 Dung lượng pin của điện thoại Google Pixel 6 Pro

Google Pixel 6 Pro được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh – ở mức trung bình trên thị trường hiện nay. Cùng với chip mới được đánh giá cao về tiết kiệm năng lượng, Google tin rằng Google Pixel 6 Pro sẽ có thời lượng sử dụng tốt.

Và để nắm được thực tế pin của Google Pixel 6 Pro có đủ dùng không, chúng tôi đã tham khảo kết quả kiểm tra của chuyên trang công nghệ GSMArena. Và dưới đây là thời lượng sử dụng của điện thoại Google Pixel 6 Pro qua bài kiểm tra:

đánh giá pin Google Pixel 6 Pro
Pin của điện thoại Google Pixel 6 Pro cho thời lượng sử dụng không thực sự ấn tượng.

– Thời gian chờ trong 84 tiếng

– Thời gian đàm thoại 3G liên tục trong 26 giờ và 21 phút

– Thời gian truy cập web liên tục trong 12 giờ và 32 phút

– Thời gian phát video liên tục trong 15 giờ và 35 phút

Thời lượng sử dụng này không thực sự ấn tượng khi so sánh với các điện thoại trong cùng phân khúc giá, đơn cử như Galaxy S21 Ultra của Samsung cũng viên pin 5000 mAh và màn hình lớn nhưng có thời gian chờ tới 114 tiếng.

Do đó, khi sử dụng điện thoại Google Pixel 6 Pro thì việc cài đặt máy ở chế độ tiết kiệm pin có lẽ là điều mà người sử dụng thường xuyên phải làm để không phải “vác theo” củ sạc kè kè bên mình.

1.2 Công nghệ sạc nhanh pin Google Pixel 6 Pro

Cùng với đó thì điện thoại Google Pixel 6 Pro chỉ được trang bị công nghệ sạc nhanh 30W – tương tự đàn em Google Pixel 6. Đây là tốc độ sạc không thực sự ấn tượng hiện nay khi mà nhiều điện thoại thậm chí còn được tích hợp công nghệ sạc tới 120W.

Theo kiểm tra thực tế, thì điện thoại Google Pixel 6 Pro phải mất 1 giờ và 50 phút mới sạc đầy pin. Đây chắc chắn là điểm yếu của điện thoại Google Pixel 6 Pro khi mà hiện nay nhiều điện thoại thậm chí sạc đầy từ 0-100% chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút.

Chính vì thế, khi sử dụng điện thoại Google Pixel 6 Pro người sử dụng cần lưu ý chọn thời điểm nghỉ ngơi (ngủ trưa, hoặc buổi tối) để sạc pin, tránh việc khi cần có việc ra ngoài mà máy lại hết pin.

đánh giá pin google pixel 6 công nghệ sạc
Công nghệ sạc pin của Google Pixel 6 Pro cũng không thực sự ấn tượng.

2. Đánh giá chất lượng màn hình của Google Pixel 6 Pro

Mặc dù có pin không thực sự ấn tượng nhưng điện thoại Google Pixel 6 Pro lại sở hữu một màn hình được trang bị công nghệ cao cấp nhất hiện nay. Cụ thể máy sử dụng màn hình AMOLED 6,71 inch, độ phân giải 1440 x 3120 pixel, mật độ điểm ảnh 512ppi, tỷ lệ màn hình 19,5:9 thiên về chiều cao.

đánh giá màn hình hiển thị của Google Pixel 6 Pro
Màn hình hiển thị của Google Pixel 6 Pro cực kỳ ấn tượng.

Bên cạnh đó thì màn hình của flagship Google này cũng được tích hợp tần số làm mới màn hình 120Hz, cùng với công nghệ LTPO2 và hỗ trợ công nghệ HDR10, với 24 bit màu ấn tượng. Với loạt trang bị này thì màn hình của Google Pixel 6 Pro cho khả năng hiển thị ở mức xuất sắc.

2.1 Về độ sáng màn hình Google Pixel 6 Pro

Theo kết quả kiểm tra được tiến hành bởi GSMArena thì điện thoại Google Pixel 6 Pro có độ sáng tối đa của màn hình là 860 nit – tuy không tốt bằng các flagship nhà Samsung hoặc Apple nhưng đã thuộc hãng rất tốt trên thị trường hiện nay, và điều này giúp máy có khả năng hiển thị tốt ngay cả khi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

2.2 Về độ chính xác màu màn hình Google Pixel 6 Pro

Google Pixel 6 Pro có 3 chế độ hiển thị màu khác nhau cho người sử dụng lựa chọn gồm chế độ Adaptive phù hợp với hiển thị dải màu DCI-P3, chế độ Natural phù hợp với dải màu sRGB, và chế độ Boosted là chế độ mang tới độ bão hòa tốt hơn cho chế độ Natural.

Theo kết quả kiểm tra của GSMArena thì Google Pixel 6 Pro có chỉ số deltaE trung bình 2,5 cho dải màu DCI-P3, cao nhất lên tới 5,3. Trong khi đó, với dải màu sRGB thì chỉ số deltaE là 1,5 và cao nhất là 2,8. Còn với chế độ Booster thì chỉ số deltaE là 1,9 trung bình và cao nhất là 3,9 với dải màu sRGB.

Chỉ số này cho thấy điện thoại Google Pixel 6 Pro có độ chính xác màu không cao, đặc biệt nếu so sánh với các điện thoại flagship khác trên thị trường.

đánh giá màn hình điện thoại Google Pixel 6 Pro
Điện thoại Google Pixel 6 Pro sở hữu màn hình với độ sắc nét ấn tượng.

2.3 Về độ mượt mà của màn hình Google Pixel 6 Pro

Như đã đề cập bên trên đây thì điện thoại Google Pixel 6 Pro được trang bị tần số làm mới màn hình tới 120Hz, và có công nghệ LTPO2 – cho phép biến thiên tần số làm mới màn hình từ 1-120Hz tùy thuộc vào thao tác, ứng dụng hoặc game đang sử dụng trên màn hình. Điều này mang tới cho máy sự mượt mà đáng kinh ngạc khi sử dụng, đồng thời góp phần tiết kiệm năng lượng hơn

KẾT LUẬN

Sau bài viết đánh giá chi tiết pin và màn hình của Google Pixel 6 Pro trên đây có thể thấy rằng:

  • Điện thoại Google Pixel 6 Pro có pin ở mức trung bình, sạc trung bình nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu dùng cả ngày của người dùng phổ thông.
  • Màn hình có được sự sắc nét và mượt mà xuất sắc, tuy nhiên độ chính xác màu không thực sự ấn tượng.

Nhìn chung, với vai trò là một flagship thì các khía cạnh pin và màn hình của Google Pixel 6 Pro không phải là điểm mạnh để so sánh với các điện thoại đầu bảng của các thương hiệu khác.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết điện thoại Google Pixel 6 Pro

Đánh giá chi tiết điện thoại Google Pixel 6 Pro

Nếu như bạn đang cân nhắc nên mua Google Pixel 6 Pro hay chọn các smartphone cao cấp từ các hãng khác trong tầm giá bán thì bài viết đánh giá điện thoại Google Pixel 6 Pro dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!