Dung lượng pin iPhone 12 là bao nhiêu? 5 lưu ý giúp kéo dài thời lượng pin iPhone 12

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu điện thoại iPhone 12 được trang bị dung lượng pin như thế nào và những cách để cải thiện thời lượng pin sử dụng cho iPhone 12. Đây là những thông tin bài viết sẽ cung cấp cho bạn.

Từ trước đến nay, các dòng máy iPhone đều cho thời gian sử dụng khá ít ỏi, đây cũng là điều mà nhiều người dùng iPhone thường xuyên ca thán. Đến với mẫu điện thoại cao cấp iPhone 12 thì nhà sản xuất có sự thay đổi nào về dung lượng pin cũng như thời lượng sử dụng của máy hay không. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

pin iphone 12

 

Dung lượng pin của iPhone 12

Điện thoại iPhone 12 được trang bị một cấu hình khá khủng với màn hình Super Retina OLED 6.1 inches, 60Hz, độ phân giải lớn 2532 x 1170 px. Thêm vào đó là bộ xử lý A14 Bionic và hệ điều hành iOS 14.1 với hàng loạt những cấu hình máy ảnh và công nghệ hiện địa đi kèm khác nữa. 

Tuy nhiên trái lại với những trang bị khủng ở trên thì dung lượng pin của iPhone 12 vẫn đi theo “truyền thống” của nhà Apple khá ít ỏi với chỉ  2815 mAh. Do đó thời lượng sử dụng của iPhone cũng khiêm tốn theo. 

Theo như bài đánh giá của PhoneArena, chiếc iPhone 12 cho thời lượng pin nói chung là dùng ổn nhưng nó lại thua kém xa so với các đối thủ Android của mình. Với việc lướt web thì iPhone có thể duy trì lên tới 12 giờ 33 phút, tuy nhiên đối với các tác vụ khác thì thời lượng pin lại bị rút ngắn đi rất nhiều. 

pin iphone 12

 

Cụ thể khi xem video, iPhone 12 chỉ có thể trụ được 6 giờ 38 phút, còn khi chơi game 3D là 6 giờ 48 phút. So sánh với các mẫu khác như Samsung Galaxy S20 thì thời lượng của nó là khoảng hơn 10 tiếng .

pin iPhone 12

 

Cách tiết kiệm pin trên iPhone 12

Bởi vì dung lượng và thời lượng pin của iPhone 12 không được “trâu bò” cho lắm, vậy nên người dùng cũng nên lưu ý một vài cách sau để giúp chiếc điện thoại iPhone 12 của mình kéo dài thời gian sử dụng hơn.

1. Sử dụng Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode)

Đây là một cách hiệu quả nhất để tiết kiệm pin. Chế độ Low Power Mode này giúp điều chỉnh, tối ưu những hoạt động bên trong iPhone 12 để tiết kiệm tối đa lượng pin phải sử dụng nhất có thể.

Để bật chế độ này bạn vào phần Setting -> Battery -> bật chế độ này lên. Hoặc bạn cũng có thể bật nó thông qua Trung tâm điều khiển một cách tiện lợi.

pin iphone 12

 

2. Tắt tiếng các thông báo không cần thiết trên iPhone 12

Mỗi khi thông báo từ các ứng dụng hay tin nhắn được gửi đến máy bạn, nó sẽ phát ra âm thanh và làm sáng màn hình của bạn. Điều này được thừa nhận là rất hữu ích để bạn không bị bỏ lỡ thông tin, tuy nhiên nay là nguồn gây hao phí pin nhiều nhất cho máy bởi màn hình cần nhiều năng lượng để hoạt động. Do đó việc tắt thông đi là một lựa chọn tốt. 

Bạn chỉ cần đi tới Setting -> Notification -> sau đó bạn chọn vào các ứng dụng bạn không muốn chúng gửi thông báo đến nữa. 

pin iphone 12

 

 

3. Chuyển màn hình iPhone 12 về chế độ nền tối

Nếu như bạn đang sử dụng chiếc iPhone 12 của ở môi trường không quá sáng thì bạn có thể cân nhắc chuyển màn hình từ chế độ nền sáng sang chế độ nền tối. Điều này giúp máy bạn tiết kiệm pin và cũng đồng thời bảo vệ đôi mắt của bạn.

Các bước thực hiện đơn giản, bạn có thể sử dụng phím tắt trong Trung tâm điều khiển hoặc đi đến Setting -> Display & Brightness -> bấm chon “light”

4. Tắt tính năng Raise to Wake

Nếu bạn để chiếc  iPhone 12 của mình trong trong túi hoặc, ví hoặc túi xách thì máy sẽ vẫn có thể sáng màn hình nếu cảm nhận được chuyển động “nhấc lên”. Điều này làm lãng phí một lượng pin lớn. Vì vậy, tắt  Raise to Wake sẽ giúp giảm sự tiêu hao pin ngẫu nhiên trên iPhone 12 của bạn. Bạn vẫn có thể mở màn hình một cách tiện lợi bằng cách chạm vào màn hình một lần.

Các bước thực hiện: Setting -> Display & Brightness -> chọn tắt Raise to Wake

pin iphone 12

 

5. Tắt kết nối 5G

5G giúp cho tốc độ kết nối mạng của chúng ta nhanh hơn tuy nhiên hiện tại thì hầu hết các khu vực vẫn chưa có cơ sở hạ tầng cho việc kết nối 5G hoặc việc kết nối  5G còn rất chập chờn, vậy nên điều đó cũng gây tốn pin của bạn khi điện thoại của bạn liên tục tìm kiếm tín hiệu 5G.

Đi tới Cài đặt -> Di động -> Tùy chọn Dữ liệu Di động, chọn tùy chọn Thoại & Dữ liệu, chạm vào tùy chọn LTE để tắt chế độ Tự động 5G mặc định.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!