Dung lượng pin trên điện thoại iPhone 13 Pro bao nhiêu? Có sạc nhanh không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với viên pin dung lượng lớn hơn cũng như tối ưu hóa chip xử lý giúp thời gian sử dụng iPhone 13 Pro cũng được kéo dài hơn.

 

Mặc dù được đánh giá có khá nhiều các nâng cấp so với người tiền nhiệm nhưng pin vẫn là điều mà người sử dụng quan tâm khi có nhu cầu mua điện thoại iPhone 13 Pro. Vậy so với người tiền nhiệm iPhone 12 Pro thì pin trên iPhone 13 Pro có gì cải tiến không? Và có đáp ứng được nhu cầu sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

pin iphone 13 pro

 

1. Dung lượng pin trên điện thoại iPhone 13 Pro bao nhiêu? Thời lượng bao lâu?

Qua các thời kỳ, Apple luôn đưa tới những viên pin với dung lượng tốt hơn thế hệ trước và iPhone 13 Pro cũng không phải là ngoại lệ. Cụ thể, dung lượng pin trên iPhone 13 Pro là 3240 mAh, lớn hơn 15% so với thế hệ iPhone 12 Pro.

Cùng với việc sở hữu thỏi pin dung lượng lớn hơn thì iPhone 13 Pro cũng được trang bị chip xử lý với hiệu quả tiết kiệm điện tốt hơn. Điều này mang tới tổng thể thời gian sử dụng lâu dài hơn cho người sử dụng. Cụ thể, qua test thực tế của GSMArena thì iPhone 13 Pro có thời lượng sử dụng như sau:

pin iphone 13 pro

 

– Thời gian chờ là 85 giờ

– Thời gian đàm thoại 3G là 17 giờ 23 phút

– Thời gian truy cập web là 16 giờ 44 phút

– Thời gian xem video trực tuyến là 18 giờ 20 phút

Mức thời gian này đã kéo dài hơn 1.5 giờ sử dụng so với thế hệ iPhone 12 Pro nhưng đương nhiên nếu so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc giá rẻ thị trường thì chắc chắn máy không thể so sánh được vì hầu hết các điện thoại Android đều được trang bị những viên pin khủng do đó thời gian sử dụng cũng ấn tượng hơn rất nhiều.

pin iphone 13 pro

 

2. iPhone 13 có được trang bị sạc nhanh không?

Apple vẫn tích hợp cho iPhone 13 cổng sạc lightning chứ không phải cổng Type-C phổ biến trên thị trường hiện nay mà trước đó hãng cũng đã trang bị cho các dòng Macbook của mình. Bên cạnh đó, iPhone 13 Pro cũng được tích hợp tính năng sạc nhanh 23W.

pin iphone 13 pro

 

Tuy nhiên, củ sạc chính hãng của Apple hiện mới đáp ứng sạc nhanh 20W (Sạc Apple 20W USB PoweDelivery). Đương nhiên để sử dụng thì người dùng cũng cần phải đặt mua thêm vì trong hộp của điện thoại iPhone 13 Pro không bao gồm củ sạc. Giá bán của củ sạc nhanh 20W hiện đang được một số đơn vị phân phối chính hãng của Apple tại Việt Nam bán ra với mức giá 555,000 đồng.

Với sạc nhanh 20W, iPhone 13 Pro có thể tái sạc lên 60% trong vòng 30 phút, ngoài ra để sạc đầy thì sẽ mất khoảng 1 giờ 38 phút. Đây là tốc độ sạc khá là tốt đối với một chiếc iPhone, nhưng đương nhiên nếu để so sánh với các điện thoại Android khi mà được tích hợp sạc nhanh thậm chí tới 65W thì iPhone 13 Pro chắc chắn chỉ “hít khói”.

pin iphone 13 propin iphone 13 pro

 

Bên cạnh đó, iPhone 13 Pro cũng có khả năng sạc không dây. iPhone 13 Pro đáp ứng sạc nhanh không dây chuẩn MagSafe tới 15W, trong khi với chuẩn Qi thì chỉ đáp ứng 7.5W.

Như vậy, cùng với viên pin dung lượng lớn hơn, thời lượng sử dụng dài hơn thì iPhone 13 Pro cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh ấn tượng. Điều này chắc chắn sẽ mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm sử dụng hài lòng hơn, không lo hết pin giữa chừng hoặc là sạc pin 1-2 lần mỗi ngày.

3. Hướng dẫn một số cách để tiết kiệm pin trên iPhone 13 Pro

Mặc dù được cải thiện về dung lượng pin nhưng thói quen sử dụng sẽ ảnh hưởng nhiều tới thời lượng sử dụng của máy. Do đó, để kéo dài nhất thời gian sử dugnj với điện thoại iPhone 13 Pro thì bạn có thể cân nhắc các cách sau:

– Giảm độ phân giải của màn hình nếu không có nhu cầu xem phim hoặc là chơi game thường xuyên

– Giảm độ sáng của màn hình, hạn chế để độ sáng ở mức tối đa.

– Sử dụng Dark Mode để tiết kiệm pin hơn

– Tắt 5G vì mạng này vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam, và những nơi có wifi thì nên tắt mạng di động để tiết kiệm pin hơn

– Đặt tốc độ làm mới ở mức trung bình, không nên đặt ở mức cao 120Hz khi không chơi game

– Không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, đồng thời có kế hoạch dùng hợp lý để tránh bị chai pin.

Với các cách trên đây thì trải nghiệm sử dụng không thay đổi, trong khi vẫn đảm bảo tiết kiệm năng lượng pin, kéo dài thời gian sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 đẹp hơn?

iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 đẹp hơn?

Ở thời điểm hiện tại, nên chọn iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14? Liệu em út màn tai thỏ iPhone 14 có giành chiến thắng trước đàn anh iPhone 13 Pro Max hay không đây? Cùng dự đoán và tìm hiểu nhanh nhé !

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!