Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Poco X5 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về dung lượng pin cũng như màn hình của điện thoại POCO X5 Pro thì bài viết đánh giá pin điện thoại POCO X5 Pro và chất lượng màn hình dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về các khía cạnh này của smartphone từ Xiaomi.

Điện thoại POCO X5 Pro là dòng điện thoại tầm trung vừa được Xiaomi đưa tới thị trường. Sản phẩm không chỉ có được camera khủng mà cấu hình hiệu năng cũng thuộc hàng tốt hàng đầu trong phân khúc giá bán. Tuy nhiên với người sử dụng, điều họ quan tâm hơn cả chính là dung lượng pin của máy có đủ cho nhu cầu sử dụng cả ngày dài hay không? Chất lượng màn hình có xịn cho nhu cầu sử dụng hay không?

Để trả lời câu hỏi này cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình thêm thông tin về chiếc điện thoại Poco mới 2023 này.

1. Đánh giá pin điện thoại POCO X5 Pro

Xiaomi trang bị cho X5 Pro 5G thỏi pin dung lượng 5000 mAh, mức dung lượng tốt so với mặt bằng chung của pin smartphone trên thị trường năm 2023. Cùng với khả năng tiết kiệm năng lượng của con chip Snapdragon 778G 5g đã giúp điện thoại này có được thời lượng sử dụng khá ấn tượng.

đánh giá pin điện thoại POCO X5 Pro
Đánh giá pin điện thoại POCO X5 Pro.

Cụ thể theo bài kiểm tra từ GSMArena thì pin điện thoại Xiaomi POCO X5 Pro có thời lượng sử dụng như sau:

– Thời gian đàm thoại 3G trong liên tục 32 giờ và 10 phút

– Thời gian truy cập web liên tục trong 15 giờ và 45 phút

– Thời gian phát video liên tục trọng trong 19 giờ và 45 phút

Mức thời lượng này là ở mức bình quân, không quá lâu nhưng cũng không phải là kém nếu so sánh với các smartphone khác trong phân khúc giá bán. Đơn cử điện thoại Samsung Galaxy A53 5G (pin 5000 mAh) cũng có thời gian chờ là 113 tiếng.

Và với thời lượng sử dụng như vậy, người sử dụng có thể yên tâm dùng điện thoại ở mức thoải mái cả ngày dài mà không lo lắng về việc hết pin.

Ngoài ra, nếu người sử dụng muốn kéo dài hơn thời lượng dùng pin điện thoại POCO X5 Pro thì cũng có thể lựa chọn chế độ tiết kiệm pin trong máy, đặc biệt cài đặt tần số làm mới màn hình chỉ khoảng 60Hz. Những tùy chỉnh tiết kiệm pin trong máy sẽ giúp kéo dài thời lượng dùng pin điện thoại POCO X5 Pro cho những ngày đi du lịch, công tác, dã ngoại…

2. Công nghệ sạc nhanh của pin điện thoại POCO X5 Pro

Điện thoại POCO X5 Pro được trang bị công nghệ sạc nhanh 67W. Với công nghệ sạc này thì máy đạt 47% pin (từ 0%) sau 15 phút sạc. Và tái sạc đầy chỉ trong 50 phút. Đây là tốc độ sạc ở mức nhanh so với mặt bằng chung điện thoại trên thị trường hiện nay.

đánh giá pin điện thoại POCO X5 Pro công nghệ sạc
Pin điện thoại POCO X5 Pro được trang bị sạc nhanh 67W

Tuy nhiên nếu so sánh với tốc độ sạc của Xiaomi Note 11 Pro+ (80W) hay Realme 10 Pro+ (67W) thì tốc độ sạc nhanh của X5 Pro vẫn bị thua kém. Bên cạnh đó, các dòng điện thoại trên đây còn được tích hợp chức năng hỗ trợ sạc qua đêm (điều chỉnh tốc độ sạc để giúp kéo dài thời gian sạc đầy pin), giúp bảo vệ pin, trong khi POCO X5 Pro lại thiếu đi chức năng này.

Dẫu vậy, về cơ bản với người sử dụng thì công nghệ sạc nhanh của X5 Pro đã đáp ứng rất tốt nhu cầu trong quá trình sử dụng rồi.

3. Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Xiaomi POCO X5 Pro 

Xiaomi trang bị cho điện thoại POCO X5 Pro màn hình AMOLED 6,67 inch độ phân giải 1080 x 2400 pixel với mật độ điểm ảnh là 395ppi mang tới khả năng hiển thị với độ sắc nét ấn tượng. Theo kết quả kiểm tra từ GSMArena thì điện thoại POCO X5 Pro đạt độ sáng màn hình tối đa tới 912 nit – mang tới khả năng hiển thị ấn tượng, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng mạnh.

chất lượng màn hình điện thoại POCO X5 PRO
Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại POCO X5 Pro.

Về màu sắc, điện thoại X5 Pro hỗ trợ cả dải màu sRGB và DCI-P3, và với những sở thích màu sắc khác nhau người sử dụng có thể điều chỉnh phần này trong phần cài đặt của máy. Tùy nội dung mà người sử dụng có thể tùy chỉnh để đem tới hiệu quả hiển thị tốt nhất.

Về sự mượt mà của màn hình thì điện thoại POCO X5 Pro có hỗ trợ tần số làm mới màn hình lên tới 120Hz, từ đó đưa tới sự mượt mà trong mọi thao tác sử dụng trên màn hình. Người sử dụng cũng có thể tùy chỉnh các chế độ tần số làm mới khác nhau từ 30Hz, 60Hz, 90Hz, hoặc 120Hz để tuỳ thuộc vào thao tác sử dụng của màn hình cũng như giúp tiết kiệm điện tốt hơn.

chất lượng màn hình điện thoại POCO X5 PRO
Màn hình điện thoại POCO X5 Pro tích hợp tần số làm mới 120Hz.

Và cuối cùng thì thiết kế màn hình tràn viền với camera trước được xếp trong màn hình của điện thoại POCO X5 Pro đã mang tới không gian màn hình rất thoải mái cho các thao tác không bị ảnh hưởng. Do đó, cho dù mục đích là để chơi game hay xem phim thì máy đều cho kết quả hiển thị tốt cho nhu cầu người sử dụng.

KẾT LUẬN

Thông qua bài viết đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại POCO X5 Pro trên đây có thể thấy đây là chiếc smartphone không chỉ có được dung lượng pin tốt mà chất lượng hiển thị hình ảnh cũng thuộc hàng tốt hàng đầu trong phân khúc giá. Cùng với thiết kế màn hình tràn viền và camera trước nằm trong màn hình sẽ giúp người sử dụng có được không gian dùng máy khá thoải mái.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!