Dung lượng pin trên điện thoại iPhone 13 thường bao nhiêu? Có đủ dùng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về thời lượng sử dụng trên điện thoại iPhone 13 thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Với con chip mạnh mẽ hơn, cùng sự hoàn thiện về thiết kế lẫn khả năng chụp ảnh tuy nhiên điều khiến nhiều người cân nhắc khi mua điện thoại iPhone 13 chính là thời lượng pin trên mẫu điện thoại này. Vậy dung lượng pin trên điện thoại iPhone 13 là bao nhiêu, có đáp ứng được nhu cầu sử dụng cả ngày dài của hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

pin trên điện thoại iphone 13

 

Dung lượng pin trên điện thoại iPhone 13 thường là bao nhiêu?

Apple đưa tới cho iPhone 13 thường thỏi pin có dung lượng là 3240 mAh, tăng 15% so với thế hệ iPhone 12 thường. Điều này giúp mang tới cho người sử dụng thêm thời gian sử dụng, từ đó không lo bị hết pin trong khi sử dụng hàng ngày.

Theo bài kiểm tra được thực hiện bởi chuyên trang GSMArena thì iPhone 13 có thời gian chờ tới 89 giờ, trong đó thời gian đàm thoại 3G là 19h21 phút, thời gian truy cập web là 16 giờ 8 phút và thời gian xem video trực tuyến lên tới 16 giờ 50 phút. Các thông số này đều cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm, do đó chắc chắn người sử dụng hài lòng hơn trong quá trình sử dụng.

pin trên điện thoại iphone 13

 

Dẫu vậy, dung lượng pin này nếu so sánh với các smartphone khác trong cùng phân khúc giá trên thị trường thì iPhone 13 vẫn bị “hít khói” vì các điện thoại từ các thương hiệu đều sở hữu những viên pin khủng, kéo dài thời lượng sử dụng ấn tượng hơn.

pin trên điện thoại iphone 13

 

Khả năng sạc nhanh trên điện thoại iPhone 13 thường

Vẫn như người tiền nhiệm iPhone 12 thì iPhone 13 được trang bị sạc nhanh công suất lên tới 23W, tuy nhiên Apple mới chỉ bán ra củ sạc nhanh 20W. Đương nhiên để sử dụng công nghệ sạc nhanh này thì người sử dụng cần phải mua thêm củ sạc (vì hộp iPhone 13 không bao gồm với giá bán chính hãng khoảng 555,000 đồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn mua củ sạc 5W với giá bán 500,000 đồng.

Bên cạnh đó, iPhone 13 cũng hỗ trợ sạc không dây với tốc độ sạc nhanh không dây là 15W, và để được hỗ trợ tốc độ sạc nhanh này thì sạc không dây phải sử dụng theo chuẩn MagSafe. Đối với sạc không dây chuẩn Qi thì iPhone 13 hỗ trợ sạc nhanh 5 – 7W.

pin trên điện thoại iphone 13

 

Khi sử dụng sạc nhanh dây 20W của Apple thì trong 30 phút iPhone 13 có thể tái sạc từ 0 lên 54%, đối với sạc nhanh không dây MagSafe thì trong 30 phút máy có thể tái sạc 32%. Thời gian sạc đầy khi sử dụng sạc nhanh 20W là khoảng 1h46p, trong khi nếu sử dụng sạc không dây MagSafe thì có thể mất 2h19p.

pin trên điện thoại iphone 13

 

Nhìn chung thì với những con số này thì so sánh với khả năng sạc nhanh tới 65W trên nhiều đối thủ thì chắc chắn iPhone 13 không có cửa. Tuy nhiên nếu so sánh với người tiền nhiệm iPhone 12 thì bấy nhiêu cũng đã là sự cải tiến khá mạnh mẽ trên iPhone 13 rồi.

Hướng dẫn các cách sử dụng iPhone 13 thường tiết kiệm pin

Đương nhiên đã được tối ưu hóa về chip và tăng thời lượng pin nhưng để kéo dài hơn thời gian sử dụng điện thoại iPhone 13, người sử dụng có thể lưu ý một số các vấn đề như sau:

– Sử chụng chế độ nguồn điện thấp trên iPhone 13

Chế độ nguồn điện thấp sẽ tự điều chỉnh trong hệ điều hành iOS, giúp điều chỉnh hiệu suất bộ xử lý. Chiếc iPhone 13 của bạn sẽ nhắc bạn bật chế độ Low Power Mode khi pin còn dưới 20%. Tuy nhiên bạn có thể bật điều đó cả ngày, nhưng nó sẽ gặp phải nhiều hạn chế vì sẽ chiếm mọi quyền kiểm soát. Chế độ này sẽ khóa thời gian bật màn hình điện thoại xuống còn 30 giây, buộc đồng bộ hóa tài khoản của bạn trong thời gian dài nhất… Nhưng điều tốt nhất là nó sẽ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng điện thoại khi cần thiết.

– Tắt các thông báo không cần thiết

Thông báo trên điện thoại iPhone 13 sẽ làm sáng màn hình nên sẽ làm hao pin. Để tắt tính năng này, bạn vào Cài Đặt > Thông báo và tắt các ứng dụng đó nếu bạn thấy nó không cần thiết. Bạn cũng có thể thiết lập các ứng dụng trò chuyện của mình để bật thông báo, nhưng không làm sáng màn hình. Bạn vào phần thông báo của từng ứng dụng điện thoại, sau đó tắt Màn hình khoá.

Vô hiệu hóa Raise to Wake trên iPhone 13

Điện thoại iPhone 13 sẽ tự động sáng lên khi nó cảm nhận có sự chuyển động. Ngưng Raise to Wake sẽ khiến điện thoại ngừng phát sáng khi không có lý do. Điều này sẽ giúp điện thoại iPhone 13 ít hao pin hơn. Bạn vẫn có thể đánh thức màn hình bằng cách chạm vào màn hình một lần.

Tắt chức năng “Hey, Siri” trên iPhone 13

Siri sẽ làm ảnh hưởng đến dung lượng pin. Nếu bạn thấy Siri không cần thiết thì có thể tắt đi tính năng này.

Điều chỉnh Dịch vụ Vị trí trên iPhone 13

GPS và Gắn thẻ vị trí sẽ làm điện thoại iPhone 13 bị hao pin. Có nhiều ứng dụng cần điều hướng và chia sẻ vị trí thực tế. Nếu bạn thấy dịch vụ vị trí không cần thiết, có thể bật khi cần và tắt nó khi đã sử dụng xong.

Dùng chế độ Dark Mode trên iPhone 13

Chế độ tối Dark Mode về cơ bản có nghĩa là tất cả các menu hệ thống chuyển từ trắng sang đen. Điều này giúp cho máy có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn.

– Tắt kết nối 5G trên iPhone 13

Kết nối 5G sẽ rất tốn pin. Cho dù với iPhone 13, bạn có thể chuyển đổi giữa 5G và 4G một các thông minh nhất. Nhưng không có nghĩa là 5g không làm tốn pin.

Tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền

Điện thoại iPhone 13 gồm tính năng đa tác vụ thông minh cho phép các ứng dụng tìm và nạp nội dung trong nền. Dù rằng hãng Apple đã có nhiều cách tối ưu để đảm bảo rằng tiêu thụ pin đạt mức tối thiểu, nhưng có thể có vài ứng dụng được phát triển kém và dùng tính năng này không đúng cách dẫn đến hao pin cho chiếc điện thoại iPhone của bạn.

Để tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền bạn vào Cài đặt >> Cài đặt chung >> tới Làm mới ứng dụng nền và tắt tính năng này với những ứng dụng như app Facebook hoặc các ứng dụng không nhất thiết khác phải cập nhật mọi lúc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!