Exciter bị kêu lọc cọc: nguyên nhân do đâu và cách sửa lỗi như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe di chuyển kêu lọc cọc như sắp gãy, khiến người dùng vừa khó chịu, vừa bất an, những thông tin dưới đây có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này trên xe máy Yamaha Exciter.

Là dòng xe tay côn được nhiều người ưa chuộng, các dòng xe máy Yamaha Exciter mang tới cho người dùng đẹp về thiết kế, mạnh mẽ về động cơ. Tuy nhiên, cũng như các dòng xe máy khác, trong quá trình sử dụng, xe máy Yamaha Exciter có thể gặp phải các trục trặc và một trong những lỗi được nhiều người dùng phản ánh chính là Exciter bị kêu lọc cọc khi di chuyển.

Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách khắc phục như thế nào? Cùng Web so sanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

xe máy yamaha exciter
Xe máy Yamaha Exciter là dòng xe máy được nhiều người ưa chuộng bởi chất lượng và thiết kế đẹp mắt.

1. Tại sao xe máy Yamaha Exciter bị kêu lọc cọc

Đặc trưng của xe máy Yamaha Exciter là thường phát ra tiếng kêu xè xè bởi chủ đích của hãng nhằm tạo ra tiếng đặc trưng khi di chuyển, tuy nhiên nếu xe bị kêu lọc cọc thì đó là do lỗi bên trong máy. Nguyên nhân tình trạng này có thể là do:

– Do đây là đặc trưng của dòng máy đứng. Để khắc phục cho xe bớt kêu bạn có thể đi lên dàn lửa, thay lọc gió và thay loại nhớt xịn dành riêng cho dòng xe côn chắc chắn tiếng kêu sẽ giảm đi đáng kể.

– Do lệch bộ trên côn tay xe. Nếu xe bạn sử dụng lâu ngày có thể bộ côn tay đã bị lệch tâm, hoặc do phía hãng sản xuất đã cân bằng động momen sai gây lực lệch tâm.

– Do không chạy Roda máy: do không biết, hoặc chạy roda không cẩn thận, nhiều người mua đã không chạy hết roda máy khiến máy kêu như vậy.

– Do thói quen sử dụng côn sai: trong quá trình sử dụng người dùng chưa quen dòng xe côn tay, việc bóp nhả côn không đều cũng khiến hệ thống máy gặp vấn đề và phát ra tiếng kêu. Gặp nhiều nhất là hiện tượng mẻ côn.

2. Khắc phục lỗi xe Exciter kêu lọc cọc như thế nào?

Từ các nguyên nhân trên đây, bạn có thể lần lượt thực hiện kiểm tra từng lỗi để khắc phục.

xe máy yamaha exciter bị kêu lọc cọc
Tình trạng lọc cọc khi di chuyển của Exciter chủ yếu là do lỗi sử dụng không đúng từ người dùng.

Ngoài ra, bạn cũng cần thay đổi thói quen đi xe côn tay nếu như việc bóp nhả côn không đều. Đặc biệt, đối với những người mới mua xe, không chỉ xe máy Yamaha Exciter nói riêng mà là tất cả các xe máy nói chung đều cần thực hiện nghiêm ngặt việc chạy roda cho máy. Việc chạy roda là quá trình bôi trơn các khớp giúp các bộ phận hoạt động trơn chu để đảm bảo xe sẽ hoạt động tốt và bền về sau.

Ngoài ra, đối với các lỗi về bên trong máy, bạn nên mang tới trung tâm sửa chữa chính hãng để các kỹ thuật viên có thể kiểm tra và xử lý nếu có thể.

Người đi xe máy côn tay Yamaha Exciter cũng cần chú ý trong quá trình sử dụng cần thường xuyên vệ sinh máy sạch sẽ. Ngoài ra, định kỳ tiến hành bảo dưỡng nhằm đảm bảo xe luôn ở trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã hiểu hoen về lỗi xe máy Exciter bị kêu lọc cọc trong quá trình sử dụng.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!