Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A13: Giá rẻ, chất lượng tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Samsung Galaxy A13 không chỉ có giá bán rẻ, mà các trang bị cũng khá ấn tượng. Bài viết đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A13 dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin về chiếc smartphone giá rẻ này.

Samsung mới đây đã tung ra hàng loạt các dòng sản phẩm của A series trong đó Galaxy A13 là dòng điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ có được sự chú ý của nhiều người sử dụng. Vậy chất lượng điện thoại Samsung Galaxy A13 có tốt hay không, Có nên mua trong phân khúc giá rẻ không…

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá điện thoại samsung galaxy a13
Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A13.

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A13 thì người sử dụng cần nắm rõ là hiện Samsung cho ra mắt thị trường 2 phiên bản của Galaxy A13:

– Điện thoại Samsung Galaxy A13 5G (dùng chip Dimensity 700)

– Điện thoại Samsung Galaxy A13 4G (dùng chip Exynos 850)

Tuy nhiên, phiên bản 5G chỉ bán tại thị trường Mỹ không bán tại Việt Nam. Do đó, trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi chỉ đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A13 4G, đây cũng là phiên bản được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá từ 4,6 – 5,2 triệu đồng. 

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy A13

Galaxy A13 là chiếc smartphone có thiết kế khá thú vị khi sở hữu màn hình Infinity V – vẫn khá thời thượng ở phân khúc smartphone giá rẻ ở thị trường hiện nay. Trong khi đó, ở mặt lưng, Galaxy A13 sở hữu thiết kế camera “đặt mộc” trên mặt lưng thay vì nằm trong một cụm chữ nhật như nhiều smartphone khác trên thị trường. Đây là lối thiết kế khá thú vị đối với một chiếc smartphone trên thị trường hiện nay.

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A13 về thiết kế
Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A13 : thiết kế thời thượng

Về chất liệu thì Galaxy A13 sử dụng khung và mặt lưng nhựa, cùng kính cường lực mặt trước là Gorilla Glass 5 – loại kính khá cao cấp trên một smartphone giá rẻ. Do vậy, máy có được khả năng chống xước chống va đập tốt, trong khi vẫn đảm bảo khối lượng nhẹ nhàng, giúp người dùng sử dụng máy thời gian dài mà vẫn thoải mái.

Điểm cộng trong thiết kế của điện thoại Samsung A13 chính là vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm kèm theo đó là khay 2 SIM (hoặc người sử dụng có thể kết hợp 1 nano SIM và thẻ nhớ microSD) rất tiện lợi.

A13 chính hãng phân phối tại Việt Nam có 3 tùy chọn màu sắc gồm đen, xanh dương và cam khá trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng.

2. Đánh giá màn hình hiển thị của điện thoại Samsung Galaxy A13

Samsung trang bị cho smartphone giá rẻ của mình màn hình IPS LCD 6.6 inch. Đây là loại tấm nền màn hình giá rẻ nên so với các dòng điện thoại có màn hình Super AMOLED phổ biến của Samsung thì chắc chắn sẽ kém rực rỡ hơn.

Bù lại, điện thoại Samsung Galaxy A13 sở hữu độ phân giải Full HD+ 1080 x 2400 pixel với mật độ điểm ảnh tới 400ppi, nên cho khả năng hiển thị với độ chi tiết cực kỳ tốt. Ngoài ra, độ sáng màn hình tối đa khoảng 600 nit trên Galaxy A13 cũng giúp máy có khả năng hiển thị rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh như ngoài trời nắng chiếu trực tiếp.

Nhìn chung thì trong phân khúc giá rẻ thì chúng tôi đánh giá màn hình điện thoại Samsung Galaxy A13 là rất tốt so với các đối thủ.

3. Đánh giá hiệu năng của điện thoại Galaxy A13

Galaxy A13 sử dụng con chip Exynos 850 do Samsung tự sản xuất trên tiến trình 8nm. Đi kèm với đó là RAM dung lượng 4GB với các tùy chọn bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB và hệ điều hành Android 12 với tùy biến giao diện OneUI 5.1 được cài sẵn.

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A13 về hiệu năng
Đánh giá hiệu năng xử lý của điện thoại Samsung Galaxy A13.

Với cấu hình này, Galaxy A13 đạt điểm hiệu năng ở mức khá cao trong phân khúc giá bán của mình với điểm Geekbench 5 đơn nhân đạt 466 và điểm đa nhân đạt 1101 điểm. Đây là điểm số khá tốt trong phân khúc smartphone giá 5 triệu đồng trên thị trường năm 2022.

Với cấu hình này, người sử dụng có thể dùng Galaxy A13 để chơi các game phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile – tuy nhiên chỉ chơi được ở mức cấu hình thấp. Ngoài ra, người sử dụng cũng không nên tải quá nhiều game về máy sẽ khiến bộ nhớ bị nặng, từ đó các thao tác xử lý game không mượt mà.

Cùng với đó thì Galaxy A13 cũng được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh đi kèm sạc nhanh 15W. Đây là trang bị pin khá phổ biến trong phân khúc giá rẻ, giúp máy dùng thoải mái cả ngày trời mà không lo bị hết pin.

4. Đánh giá camera trên điện thoại Galaxy A13

Mặc dù là smartphone giá rẻ nhưng Galaxy A13 được Samsung ưu ái khi trang bị cụm camera chính với 4 ống kính gồm camera chính 50 MP, camera góc siêu rộng 5 MP,  và 2 camera phụ 2MP khác, đi kèm với đó là camera trước 8MP.

Với camera “số chấm” cao ảnh chụp từ điện thoại Galaxy A13 không chỉ có được sự chi tiết tốt mà màu sắc hay bối cảnh cùng với sự đa dạng của các dòng ảnh có thể chụp được đều khá tốt.

Tuy vậy, theo đánh giá của chúng tôi thì chất lượng ảnh từ camera của Samsung Galaxy A13 chỉ ở mức chấp nhận được chứ chưa phải là tốt như các smartphone tầm trung giá khoảng 6-8 triệu đồng.

5. Có nên mua điện thoại Samsung Galaxy A13 không?

Trong phân khúc giá từ 4-5 triệu đồng trên thị trường hiện nay thì Galaxy A13 phải đối đầu với hàng loạt các sản phẩm từ đối thủ như: Xiaomi Redmi Note 11, OPPO A55, Realme C25Y, Vivo Y21s…

So sánh với các đối thủ này thì về mặt hiệu năng, Galaxy A13 không thua kém bất kỳ đối thủ nào, và camera cũng vậy. Tuy nhiên về dung lượng pin thì mặc dù cùng sử dụng thỏi pin dung lượng 5000 mAh nhưng Galaxy A13 chỉ dùng sạc 15W, còn các đối thủ có sạc nhanh tới 33W, giúp mang tới những tiện lợi cho người dùng hơn.

Do vậy, với người dùng phổ thông cần mua điện thoại giá rẻ dưới 5 triệu đồng thì chắc chắn Samsung Galaxy A13 sẽ là lựa chọn tốt hàng đầu hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!