Review Samsung Galaxy A13 5G - chiếc điện thoại 5G giá rẻ nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Samsung Galaxy A13 5G là chiếc điện thoại Samsung giá rẻ nhất được trang bị 5G. Ngoài ra, loạt tính năng hiện đại được tích hợp cũng sẽ giúp tối ưu các trải nghiệm từ phía người sử dụng.

5G là mạng di động đang dần được triển khai rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới và chẳng bao lâu sau sẽ là mạng di động chính thay thế 4G LTE. Đây chính là lý do mà hầu hết các flagship và smartphone cận cao cấp hiện đều được trang bị mạng 5G. Cùng với đó là các smartphone tầm trung cũng dần được phổ cập trang bị này, tuy nhiên một chiếc smartphone giá rẻ được tích hợp 5G vẫn là điều hiếm.

Mới đây, Samsung đã giới thiệu Galaxy A13 5G tại thị trường Mỹ, đây là chiếc smartphone giá rẻ nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc được trang bị 5G. Vậy với những gì được trang bị thì Galaxy A13 5G có là một chiếc điện thoại 5G tốt?

review điện thoại samsung galaxy a13 5g
Điện thoại Samsung Galaxy A13 5G là một trong những điện thoại giá rẻ nhất được trang bị mạng 5G.

1. Giá bán điện thoại Samsung Galaxy A13 5G

Galaxy A13 5G đã được bán tại Mỹ với giá 249,9 USD cho phiên bản 4GB/64GB – quy đổi ra tiền Việt thì Galaxy A13 5G 4GB/64GB có giá khoảng 5,7 triệu đồng, đắt hơn một chút so với Galaxy A13 4G bán chính hãng tại Việt Nam.

Tuy vậy, Samsung không có kế hoạch phân phối chính hãng A13 5G tại thị trường Việt Nam. Do đó, người sử dụng có nhu cầu mua chiếc điện thoại Samsung 5G này có thể lựa chọn từ các đơn vị nhập khẩu, xách tay điện thoại từ Mỹ hoặc châu Âu.

2. Thông số kỹ thuật của điện thoại Samsung Galaxy A13 5G

So với Galaxy A13 4G tại thị trường Việt Nam thì điện thoại Samsung Galaxy A13 5G có khá nhiều các trang bị khác biệt. Điều này được thể hiện ở các thông số kỹ thuật mà bạn có thể tham khảo ở bảng dưới đây:

Thông số

Màn hình

6.5 inches PLS TFT 1,600 x 720 (20:9)

Chip xử lý

MediaTek Dimensity 700 5G

RAM

4GB

Bộ nhớ trong

64GB MicroSD

Camera

Bộ 3 camera chính 50MP wide (f/1.8) 2MP macro (f/2.4) 2MP depth (f/2.4)Camera trước 5MP wide (f/2.0)

Dung lượng pin

5,000mAh sạc nhanh 15W

Chỉ số chống nước

Không chống nước

Hệ điều hành

Android 11 Samsung One UI 3.1

Kích thước

164.5 x 76.5 x 8.8mm 195g

Lựa chọn màu sắc

đen/xanh

Bảo mật

Khóa vân tay tích hợp nút nguồn cạnh

Khóa nhận diện bằng khuông mặt

Như vậy, nhìn qua về mặt thông số kỹ thuật thì về cơ bản điện thoại Samsung Galaxy A13 5G giống hệ bản 4G ngoại trừ chip xử lý với khả năng kết nối mạng di động 5G thay vì chỉ 4G LTE. 

3. Review ưu nhược điểm của điện thoại Samsung Galaxy A13 5G

Tham khảo đánh giá của các chuyên gia của chuyên trang công nghệ Android Authority, chúng tôi xin nêu ra những ưu nhực điểm của dòng Galaxy A13 5G.

3.1 Ưu điểm của điện thoại Samsung Galaxy A13 5G

– Thiết kế trẻ trung thời thượng

Với việc sử dụng thiết kế Infinity V cùng với thiết kế cụm camera chính được đặt khá thú vị và cách sử dụng các màu sắc trẻ trung, khiến Galaxy A13 5G có bề ngoài khá thời thượng. Ngoài ra, máy còn tiện lợi với việc tích hợp khóa vân tay vào nút nguồn đặt ở cạnh bên.

Máy cũng sở hữu cổng sạc USB Type C và jack cắm tai nghe 3.5mm tiện lợi cho người sử dụng. Ngoài ra, điện thoại 5G giá rẻ này cũng có khay chứa SIM có thể gắn cùng lúc 2 nano SIM hoặc người sử dụng có thể gắn thẻ nhớ microSD để mở rộng không gian lưu trữ.

– Trang bị 5G

Đây chính là điểm nhấn ở chiếc smartphone giá rẻ này, Galaxy A13 5G mang tới khả năng kết nối tốc độ cao dành cho những ai thường xuyên lướt web, vào mạng xã hội… Cùng với màn hình lớn thì chắc chắn người sử dụng sẽ được trải nghiệm những giây phút giải trí không gián đoạn chất lượng.

– Cấu hình mạnh mẽ

Điện thoại Samsung Galaxy A13 5G được trang bị con chip Dimensity 700 mang tới hiệu năng xử lý mượt mà các ứng dụng và tựa game mới trên thị trường hiện nay. Cùng với bộ nhớ RAM và dung lượng vừa đủ máy đáp ứng nhu cầu đa nhiệm và lưu trữ dữ liệu phổ biến của người dùng phổ thông.

– Pin khủng thoải mái cả ngày dùng

Thỏi pin dung lượng 5000 mAh trên điện thoại Samsung Galaxy A13 giúp giúp  người sử dụng có thể dùng thoải mái cả ngày dài mà không sợ hết pin. Nếu dùng ít thì có thể thậm chí 2-3 ngày mới cần phải sạc.

– Chất lượng ảnh chụp rất ổn

Mặc dù là điện thoại giá rẻ nhưng chất lượng ảnh chụp từ camera của Galaxy A13 5G cũng mang tới những hình ảnh sắc nét, màu sắc và ánh sáng ổn định – có thể nói là ổn nhất trong phân khúc giá.

đánh giá điện thoại samsung galaxy a13 5g ảnh chụp tự sướng
Ảnh chụp selfie trên camera trước của điện thoại Samsung Galaxy A13 5G.
đánh giá điện thoại samsung galaxy a13 5g camera
Ảnh chụp từ camera chính của điện thoại Galaxy A13 5G

3.2 Nhược điểm của điện thoại Samsung Galaxy A13 5G

Bên cạnh khá nhiều các ưu điểm đã nêu trên đây thì điện thoại Samsung Galaxy A13 5G cũng tồn tại những nhược điểm nhất định, cụ thể:

– Sạc pin chậm

Do chỉ được tích hợp sạc 15w nên phải 30 phút máy mới sạc được 20% pin và đầy pin thì cần phải sạc tới 2 giờ đồng hồ. Điều này nếu so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc thực sự là nhược điểm lớn.

– Ảnh chụp đêm kém

Đây có lẽ là nhược điểm chung của các điện thoại giá rẻ, chất lượng ảnh chụp thiếu sáng của máy khá kém, không sắc nét và màu sắc xử lý không tốt.

review điện thoại samsung galaxy a13 5g
Điện thoại Samsung Galaxy A13 5G sở hữu giao diện thân thiện với người dùng.

Kết luận

Có thể thấy rằng so với điện thoại Samsung Galaxy A13 4G thì phiên bản Galaxy A13 5G chỉ khác biệt về mặt chip xử lý và khả năng kết nối mạng di động 5G. Chip xử lý khác nhau có thể dẫn tới những thao tác màn hình, và chất lượng hình ảnh có thể khác nhau nhưng không thực sự đáng kể.

So với mức giá bán chắc chắn điện thoại Samsung Galaxy A13 5G sẽ là lựa chọn rất đáng tiền cho ngưòi sử dụng, đặc biệt là những người dùng thường xuyên lướt internet.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!