Giá 23 triệu đồng, điện thoại Huawei P30 Pro có đáng mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc smartphone Huawei P30 Pro đã ra mắt được 3 năm, với mức giá cao như vậy liệu có cạnh tranh được với nhiều sản phẩm khác hiện nay hay không?

Năm 2019, Huawei đã cho ra mắt khá nhiều mẫu smartphone, trong đó có chiếc Huawei P30 Pro được đánh giá là có mức giá khá cao. 

Giá bán Huawei P30 Pro

Mức giá tham khảo mà websosanh đưa ra cho bạn như sau: Huawei P30 Pro có giá khoảng 22.990.000 VNĐ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Huawei P30 Pro 99% giá sẽ rẻ hơn khá nhiều so với sản phẩm new 100%, chỉ khoảng 9 triệu đến 13 triệu đồng. 

Lưu ý: đây chỉ là mức giá tham khảo, không chính xác 100%, tùy từng cửa hàng sẽ có mức giá khác nhau và những ưu đãi khác nhau nhé. 

điện thoại Huawei P30 Pro

 

Và việc mua em này cũng sẽ hơi khó khăn, không chỉ chiếc P30 Pro mà nhiều chiếc smartphone khác của nhà Huawei cũng vậy, vì hiện nay đa số các cửa hàng di động đều không nhập được hàng, đã không còn bán các mẫu smartphone này nữa.

Thiết kế của Huawei P30 Pro

Khi ra mắt thì tổng thể thiết kế của em P30 Pro đã được đánh giá khá cao, màu sắc có sự chuyển màu đa dạng, phần viền ngoài thiết kế mỏng. Tuy nhiên một điểm mà nhiều người dùng có lẽ sẽ thấy hơi khó chịu là phần viền màn hình bị dày hơn phần cạnh trên, nên khi cầm máy sẽ cảm giác không cân nhau, phần dưới dày hơn. 

Phần mặt sau của em smartphone này như đã nói thì màu sắc siêu đẹp, cộng thêm với phần camera thiết kế tinh tế, đồng nhất với máy. 

điện thoại Huawei P30 Pro

 

Camera trước hình giọt nước đặt ngay giữa, cạnh dưới sẽ gồm có một khe gắn sim, jack sạc và loa ngoài. Các nút nguồn, nút điều chỉnh âm lượng đặt ở cạnh phải. 

Một vài những tiện ích cơ bản trên máy gồm có mở khóa bằng vân tay, mở khóa bằng khuôn mặt, chế độ xem phim, nghe nhạc,….

Cấu hình của Huawei P30 Pro

Huawei P30 Pro có kích thước 158 x 73.4 x 8.41mm, bề ngang sẽ hơi nhỏ một chút, máy hơi dài, trọng lượng máy 192g. 

Như các mẫu smartphone khác thì màn hình vẫn là OLED full HD+ (1080 x 2340 pixels) và mặt kính cong cảm ứng 2.5D.

điện thoại Huawei P30 Pro

 

Máy sử dụng hệ điều hành Android 9, chip xử lý CPU là Kirin 980 8 nhân, có tốc độ 2 nhân 2.6 GHz, 2 nhân 1.92 GHz & 4 nhân 1.8 GHz. Phần chip đồ họa GPU được sử dụng là Mali-G76 MP10. 

Về bộ nhớ và lưu trữ thì con P30 Pro này có RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB, thẻ nhớ NM card. Máy hỗ trợ mạng di động 4G và có thể sử dụng 2 sim trên cùng một máy.

Pin Li-Po có dung lượng 4200 mAh, máy sạc nhanh đầy, tiết kiệm pin và có thể sạc không dây. Pin của em P30 Pro được đánh giá khá cao vì không tiêu tốn pin mà sạc thì lại nhanh nữa. 

Camera Huawei P30 Pro

Nhiều bạn quan tâm nhất có lẽ chính là camera của máy. Với camera trước thì ở em P30 Pro này độ phân giải là 32MP, và sẽ có một số tính năng cơ bản mà máy nào cũng thường có là làm đẹp, đèn Flash trợ sáng, tự động lấy nét và quay video Full HD. 

Về cụm camera sau, máy sẽ gồm có 1 camera chính độ phân giải 40MP, phụ 20MP, 8MP và TOP 3D. 

điện thoại Huawei P30 Pro

 

Hình ảnh cho ra vô cùng ấn tượng, sắc nét, chi tiết khi chụp ban ngày, độ sáng ổn định. Tuy nhiên con P30 Pro này lại chụp không tốt khi chụp tối, còn khi sử dụng chế độ chụp đêm thì máy phải vững, không bị rung lắc thì ảnh chụp cho ra sẽ khá đẹp, màu sắc ổn và ít nhiễu.

Khi chụp ngược sáng thì nằm ở mức ổn. Được đánh giá cao nhất có lẽ sẽ là khả năng zoom lên đến 50x mà màu sắc ảnh vẫn khá đẹp.

Kết luận

Nhìn chung, chiếc Huawei P30 Pro này có mức giá cũng khá cao, thiết kế khá đẹp mắt, pin trâu, camera nằm ở mức ổn. Tuy nhiên, nếu xét tổng quan thì với 23 triệu thì mình nghĩ bạn sẽ có nhiều lựa chọn ngon hơn so với em Huawei P30 Pro này nhé. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!