Giá bán Huawei P40 Pro Plus năm 2022. Có còn đáng mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá về mẫu điện thoại cao cấp nhà Huawei ra mắt năm 2020 P40 Pro Plus.

Cập nhật giá bán mới nhất của Huawei P40 Pro Plus

Các thiết bị dòng P của Huawei luôn là thiết bị tốt nhất trong phân khúc. Hãng đã cung cấp hiệu suất và thời lượng pin xuất sắc, và đáng chú ý nhất là hệ thống máy camera sáng tạo nhất trên thị trường. Và trong đó chiếc điện thoại Huawei P40 Pro Plus cũng sở hữu những đặc tính đó.

Hiện tại điện thoại Huawei P40 Pro Plus phiên bản 8G/512G đang được bán với mức giá 24.990.000 VNĐ.

Với mức giá khá cao gần 25 triệu như vậy, liệu Huawei P40 Pro Plus có phải là một chiếc điện thoại đáng mua không, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

huawei p40 pro plus giá bao nhiêu

 

Đánh giá thiết kế Huawei P40 Pro Plus 

Huawei P40 Pro Plus có thiết kế tuyệt đẹp gần giống với Huawei P40 Pro. Nó nổi bật với chiếc màn hình cong 4 cạnh, bao quanh bởi khung nhôm được thiết kế tỉ mỉ, sang trọng. 

Kích thước tổng thể của Huawei P40 Pro Plus khá lớn với  các số đo 158.2 x 72.6 x 9mm và nặng 226g. Do đó nó không phải lựa chọn phù hợp cho những người hâm mộ điện thoại nhỏ. Tuy nhiên do được làm cong nên P40 Pro Plus vẫn cho cảm giác cầm nắm tốt với các đường ray phẳng, cảm giác tương đối mỏng.

huawei p40 pro plus giá bao nhiêu

 

Điểm nhất trên P40 Pro Plus là vật liệu được sử dụng ở mặt sau. Pro Plus sử dụng gốm bóng đắt tiền, bền bỉ và sang trọng hơn, trong khi P40 Pro sử dụng chất liệu kính truyền thống. Huawei còn tuyên bố mặt sau của Pro Plus cứng gần như kính sapphire giúp tăng độ bền bỉ khi bị va chạm của máy lên gấp nhiều lần.

Ngoài ra, bảo vệ máy còn có tính năng chống bụi và chống nước cao cấp IP68..

Đánh giá chất lượng hiển thị Huawei P40 Pro Plus

Màn hình của Huawei P40 Pro Plus sử dụng công nghệ OLED, 90Hz ở độ phân giải FHD + 2.640 x 1.200 với kích thước 6.58 inches trông khá đẹp. Mặc dù xu hướng điện thoại cao cấp hiện nay đều theo tiêu chuẩn 120Hz, nhưng điều này cũng không máy ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm màn hình của máy nhiều. Chất lượng hình ảnh hiển thị trên P40 Pro Plus được đánh giá rất cao với không gian rộng và độ chân thực, sống động trên từng khung hình.

Thiết kế màn hình là kiểu đục lỗ, tràn viền cong với một camera selfie đục lỗ ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Bởi màn hình cong nên nó tạo ra các góc nhìn tuyệt vời, cũng như khả năng xem ngoài trời và trải nghiệm vuốt qua các đường cong ngoại vi của màn hình ở cả bốn cạnh rất sang trọng.

Nhược điểm duy nhất đối với màn hình của P40 Pro Plus có lẽ là phần camera selfie hình viên thuốc có thể khiến nhiều người nhìn khó chịu và bị cắt mất khá nhiều hình ảnh hiển thị

huawei p40 pro plus giá bao nhiêu

 

Đánh giá camera Huawei P40 Pro Plus

Có thể nói trong năm 2020, chiếc Huawei P40 Pro Plus là chiếc điện thoại có camera tốt nhất và ở thời điểm hiện tại hệ thống camera của P40 Pro Plus vẫn rất đáng giá. Dòng P luôn là sản phẩm  flagship mà Huawei tập trung đầu tư vào nhiếp ảnh của Huawei. Và điều đó cũng thể hiện trên P40 Pro Plus với hệ thống gồm tổng cộng bảy camera, mỗi camera đều có tiêu điểm riêng. 

huawei p40 pro plus giá bao nhiêu

 

Camera chính 50MP, f/1.9 có chống rung OIS, chụp được ảnh có chi tiết cao 12MP sắc nét theo mặc định được tải lên với màu sắc tự nhiên, phong phú.

Camera siêu rộng 40MP trang bị khẩu độ f / 1.8, tự động lấy nét cho ra những bức ảnh toàn cảnh sắc nét. 

Không giống như hầu hết các điện thoại khác, P40 Pro Plus có hai camera chụp xa, cả hai đều có độ phân giải 8MP. Máy ảnh tele đầu tiên có zoom 3x và ống kính f / 2.4, trong khi máy ảnh thứ hai có zoom quang 10x, kết hợp với khẩu độ f / 4.4. Bên cạnh đó cả hai đều có OIS và có cả ToF, camera cảm biến độ sâu 3D.

Trong khi đó, camera trước gồm 2 ống kính cùng độ phân giải 32MP và cảm biến độ sâu thứ cấp cho những bức ảnh selfie có tác động tối đa.

Huawei P40 Pro Plus nổi bật với khả năng chụp cận cảnh và chụp macro cá nhân cũng như phong cảnh mở rộng tốt trong các điều kiện ánh sáng. Bên cạnh đó là tính năng chụp đêm cực tốt và có thể zoom quang học 10x – điều mà nhiều chiếc điện thoại khác chưa làm tốt lắm.

Đối với khả năng quay video trên Pro Plus có hỗ trợ độ phân giải 4K và lên đến 60 khung hình / giây.

huawei p40 pro plus giá bao nhiêu

 

Đánh giá bộ xử lý Huawei P40 Pro Plus

Chiếc máy được cung cấp bộ xử lý Kirin 990 với 8GB RAM, cho phép kết nối mạng tốc độ 5G nhanh nhất. P40 Pro Plus thì vượt trội hơn dòng Pro ở chỗ có tới 512GB dung lượng lưu trữ và còn hỗ trợ thẻ nhớ Nano tối đa 256GB.

Huawei P40 Pro Plus có tốc độ xử lý nhanh tương đương các điện thoại cao cấp khác như Galaxy S20 hoặc iPhone 11. Nó có thể phục vụ tốt các tác vụ làm việc và giải trí cho người dùng, sử dụng lâu mà không bị nóng máy.

Đánh giá phần mềm Huawei P40 Pro Plus

Huawei P40 Pro Plus chạy hệ điều hành Android 10 nhưng không có các dịch vụ của Google, bao gồm các ứng dụng như Gmail hay Google Drive,… do những hạn chế mà chính phủ Hoa Kỳ đã đặt ra đối với Huawei trong bối cảnh những lo ngại về an ninh đang diễn ra. Đối với nhiều người, đây sẽ là lý do chính để không mua chiếc điện thoại này.

Người dùng P40 Pro Plus sẽ sử dụng hệ sinh thái riêng của Huawei trong đó của hàng AppGallery là ứng dụng thay thế CHPlay để các ứng dụng di động. Tuy nhiên số lượng ứng dụng trên Huawei còn khá hạn chế. 

huawei p40 pro plus giá bao nhiêu

 

Đánh giá thời lượng pin Huawei P40 Pro Plus

Thời lượng pin trên P40 Pro Plus xuất sắc với viên pin 4200mAh, đảm bảo thời gian sử dụng kéo dài đến 24 tiếng. Bên cạnh đó máy còn có công nghệ AI giúp tiết kiệm pin tốt hơn khi phân bổ năng lượng sử dụng.

Trang bị trên P40 Pro Plus là sạc nhanh 40W, có cả hỗ trợ cả sạc dây lẫn không dây và tính năng sạc ngược tiện lợi.

Kết luận

Tuy rằng có một cấu hình tuyệt vời, camera xuất sắc  nhưng việc thiếu các Dịch vụ của Google Play khiến việc cho Huawei P40 Pro Plus dường như không phải là lựa chọn tốt tại Việt Nam nói riêng. Thay vào đó với số tiền gần 25 triệu đồng thì Galaxy S21 Ultra hay iPhone 12 Pro có lẽ sẽ đáng mua hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!