Đánh giá Huawei P40. Giá bán bao nhiêu? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei P40 là mẫu Flagship của hãng điện thoại Trung Quốc Huawei ra mắt năm 2021. Hiện tại năm 2022 này, Huawei P40 có còn là một sản phẩm đang mua? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Giá bán điện thoại Huawei P40 mới nhất 2022

Huawei P40 ra mắt từ tháng 3 năm 2020 cùng với hai người anh em là Huawei P40 Pro và P40 Pro Plus. Đến nay theo như tham khảo từ một số cửa hàng giá bán của mẫu điện thoại cao cấp này đang ở mức rẻ với 8.790.000 VNĐ (8GB/128GB)

Đánh giá điện thoại Huawei P40

– Thiết kế Huawei P40

Thiết kế của Huawei P40 đã tinh tế và đẹp hơn nhiều so với phiên bản trước và không có nhiều sự khác biệt so với bản Pro hay Pro Plus. Kích thước máy khá lớn với 148.9 x 71.1 x 8.5 mm và nặng 175g.

Huawei P40Mặt sau máy được làm bằng kính phản chiếu và có các cạnh bo tròn ở cả bốn cạnh, làm cho nó trông bóng bẩy, cùng với đó là cụm camera hình chữ nhật thanh lịch. Mặt trước máy là màn hình tràn viền quyến rũ, cùng với cụm camera đục lỗ.

Về tổng thể, điện thoại Huawei tạo ấn tượng rất chắc chắn và đồng thời nó cũng có khả năng chống thấm nước IP53. Tuy nhiên mức độ chống nước của P40 này vẫn yếu hơn một chút so với Huawei P40 Pro và hầu hết các smartphone cao cấp khác với IP68.

– Màn hình Huawei P40

Huawei P40 được trang bị một màn hình 6.1 inch công nghệ OLED với độ phân giải Full HD+ đi kèm tốc độ làm mới cao 90Hz. Nó mang đến một trải nghiệm hình ảnh vô cùng chân thực, sống động, màu sắc tươi sáng và hiển thị tốt ở nhiều điều kiện ánh sáng.

Kích thước màn hình P40 rất ấn tượng, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình lớn hơn, bạn sẽ muốn chọn P40 Pro hoặc Pro Plus hơn.

So với nhiều chiếc điện thoại khác trong tầm giá thì Huawei P40 vẫn được đánh giá là có một chiếc màn hình ổn áp.

Huawei P40

 

– Camera Huawei P40

Điểm đáng giá nhất trên chiếc điện thoại Huawei P40 chính là hệ thống trang bị camera sau mang nhãn hiệu Leica nổi tiếng với 3 camera gồm: một camera chính 50MP f/1.9, một camera siêu rộng 16MP f/2.2 và một camera tele 8MP f/2.4 có khả năng zoom quang 3x giống với mẫu điện thoại Galaxy S20 và Galaxy S20 Plus. Tuy nhiên không giống như trên Huawei P40 Pro, ở phiên bản P40 thường này  không có cảm biến đo độ sâu ToF.

Huawei P40

 

Đối với camera selfie, Huawei P40 sở hữu gồm một camera chính 32MP và một cảm biến IR TOF 3D đi kèm tính năng làm đẹp (Beautify) và tự động lấy nét giúp bạn tạo ra những tấm ảnh selfie xinh đẹp nhất.

Ngoài ra Huawei P40 còn có những tính năng chụp ảnh hỗ trợ như: AI camera, tự động lấy nét theo pha Octa, khử nhiễu BM3D,  xử lý AI thông minh hay quay video 4K 30FPS,..

Về chất lượng ảnh có thể đánh giá Huawei P40 cung cấp cho người dùng trải nghiệm quay chụp ở mức tốt với các bức hình có độ chi tiết ổn, chụp thiếu sáng không bị noise nhiều. Tuy nhiên nó vẫn không thể bằng khi so sánh với P40 Pro và P40 Pro Plus được.

– Hiệu năng của Huawei P40

Huawei P40 được cung cấp sức mạnh bởi cùng một chipset Kirin 990 5G dựa trên công nghệ sản xuất 7nm +  mà chúng ta đã thấy trên Huawei Mate 30 Pro trước đó. Bạn sẽ nhận được dung lượng RAM 8GB cùng hai lựa chọn phiên bản dung lượng bộ nhớ trọng 128GB hoặc 256GB và cũng có hỗ trợ thẻ nhớ Nano nếu bạn đang muốn nâng cấp.

Huawei P40 Pro hay iPhone 11

 

Với bộ vi xử lý này, Huawei P40 cho phép người dùng sử dụng tốt các tác vụ nặng như chơi game, làm việc hay giải trí. Điểm số của P40 trong phần mềm Geekbench 5 đạt 2994 điểm, cao hơn Samsung Galaxy S20 (đạt 2699) và bằng với Huawei P40 Pro.

Duy trì hoạt động cho máy là viên pin dung lượng 3.800mAh, cùng với đó là sạc nhanh 22.5W.

– Phần mềm Huawei P40

Giống như mọi điện thoại Huawei gần đây, Huawei P40 bị hạn chế ở phần mềm. Do lệnh cấm Huawei ở Mỹ nên người dùng không các sản phẩm Huawei không thể sử dụng các ứng dụng dịch vụ của Google. Người dùng Huawei P40 sẽ không thể sử dụng các ứng dụng quen thuộc trên điện thoại android như Google chrome, cửa hàng CHPlay, Gmail, Google Maps hay Youtube,… 

Giải pháp thay thế của Huawei là cửa hàng AppGallery do chính hãng phát triển. Tuy nhiên điều này vẫn còn nhiều hạn chế khi các ứng dụng phổ biến như Facebook, Instagram, Messenger,… vẫn chưa xuất hiện trong kho ứng dụng của Huawei. Mặc dù vậy, AppGallery của Huawei đang cải thiện với các ứng dụng mới được bổ sung liên tục.

Về tổng thể, điện thoại Huawei tạo ấn tượng rất chắc chắn và đồng thời nó cũng có khả năng chống thấm nước IP53. Tuy nhiên mức độ chống nước của P40 này vẫn yếu hơn một chút so với Huawei P40 Pro và hầu hết các smartphone cao cấp khác với IP68. - Màn hình Huawei P40 Huawei P40 được trang bị một màn hình 6.1 inch công nghệ OLED với độ phân giải Full HD+ đi kèm tốc độ làm mới cao 90Hz. Nó mang đến một trải nghiệm hình ảnh vô cùng chân thực, sống động, màu sắc tươi sáng và hiển thị tốt ở nhiều điều kiện ánh sáng. Kích thước màn hình P40 rất ấn tượng, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình lớn hơn, bạn sẽ muốn chọn P40 Pro hoặc Pro Plus hơn. So với nhiều chiếc điện thoại khác trong tầm giá thì Huawei P40 vẫn được đánh giá là có một chiếc màn hình ổn áp.

 

Có nên mua Huawei P40 không?

Huawei P40 là một chiếc điện thoại hàng đầu với một số phần cứng tuyệt vời được kết hợp để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời khi nói đến máy ảnh, thời lượng pin và một loạt các tính năng cao cấp khác mà bạn sẽ muốn có từ một chiếc điện thoại thông minh hiện đại. Do đó nếu bạn có thể chấp nhận được việc không có Google trên máy thì chiếc Huawei P40 là một lựa chọn tuyệt vời.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.