Huawei P40 Pro giá bao nhiêu? Có nên mua năm 2022 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu flagship cao cấp P40 Pro nhà Huawei ra mắt từ năm 2020 hiện tại đang được bán với mức giá bao nhiêu và có còn đáng mua trong năm nay nữa không? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Giá bán Huawei P40 Pro 2022

Điện thoại Huawei P40 Pro được ra mắt từ năm 2020 cùng với hai người anh em của nó là Huawei P40 và P40 Pro+. Thuộc một trong hai dòng điện thoại cao cấp chủ lực của hãng (bên cạnh dòng Huawei Mate) nên dòng Huawei P40 Pro này được trang bị những tiện ích, tính năng nổi trội và giá bán cũng khá cao. 

Qua gần 2 năm ra mắt thì hiện tại nhiều chuỗi cửa hàng di động lớn đã không còn kinh doanh sản phẩm điện thoại này nữa. Tuy nhiên theo chúng tôi tham khảo được ở một số cửa hàng và đại lý đang kinh doanh thì giá bán của Huawei P40 Pro cụ thể là:

–  Phiên bản Huawei P40 Pro (8GB/256GB): 19.990.000 VNĐ

–  Phiên bản Huawei P40 Pro (8GB/128GB): 14.990.000 VNĐ

huawei p40 pro giá bao nhiêu

 

Đánh giá Huawei P40 Pro

– Thiết kế

Đánh giá về chất lượng của chiếc P40 Pro chúng ta sẽ đi từ phần thiết kế trước. Thiết kế của Huawei P40 Pro theo quan điểm cá nhân của tôi thì không có nhiều ấn tượng và khá phổ thông với kích thước lớn và cụm camera hình chữ nhật phía sau. Tổng thể máy là 158.2 x 72.6 x 9 mm, nặng 209g và được làm từ khung nhôm và mặt kính trước sau. 

Điểm đặc biệt của sản phẩm điện thoại này là phần cạnh viền vuốt cong 4D được làm tỉ mỉ cho cảm giác nguyên khối nhìn thích mắt và khi cầm cũng rất thoải mái. Phần mặt sau của máy thì là kính với hiệu ứng gradient nhám ít bám vân tay hơn so với Huawei P30 trước đó. Sản phẩm cũng có trang bị chống nước IP68. 

huawei p40 pro giá bao nhiêu

 

– Hiển thị

Huawei P40 Pro sở hữu một màn hình được đánh giá cao bởi tấm nền OLED, kích thước  6.58 inches, công nghệ HDR10 và có tần số quét 90Hz. Nó đem đến khả năng cảm ứng mạnh mẽ, vuốt chạm nhạy, mượt mà, rất phù hợp để chơi game hay xem video. Bên cạnh đó màn hình P40 Pro cũng mang đến màu sắc đẹp mắt, tương phản cao và giúp tiết kiệm pin cho máy. 

– Camera

Nhiều lời khen có cánh được dành cho hệ thống camera trên Huawei P40 Pro. Cụ thể chiếc điện thoại sở hữu 4 camera sau và 2 camera trước với các thông số kỹ thuật là:

– Camera sau gồm ống kính chính 50MP, góc siêu rộng 40MP,  camera tele 12MP và một camera cảm biến độ sâu TOF 3D

– Camera selfie kép gồm hai ống kính 32 MP.

huawei p40 pro giá bao nhiêuĐiểm ấn tượng nhất về phần chụp ảnh của máy có lẽ là khả năng chụp ban đêm bất chấp điều kiện ánh sáng tệ vẫn cho ra những bức hình với độ phân giải lớn, chi tiết tốt. Bên cạnh đó là khả năng zoom quang học 5X, zoom số 50X đỉnh cao và hỗ trợ lấy nét tự động và quay video 4K  60fps. Tuy nhiên qua trải nghiệm chụp thực tế trên chiếc Huawei P40 Pro ta có thể thấy rõ màu sắc trên những bức ảnh có phần lệch, không giống với màu sắc thực tế cho lắm. Đây là điểm mà Huawei P40 Pro còn kém xa so với những chiếc iPhone nhà Apple.

huawei p40 pro giá bao nhiêu

 

Còn về camera selfie trước thì Huawei P40 Pro đang làm rất tốt, cho những những bức hình tự sướng đẹp với chi tiết sắc nét. 

– Hiệu năng

Lấy sức mạnh từ con chip Kirin 990 và bộ nhớ ngoài RAM 8GB, chiếc Huawei P40 Pro sẽ là sản phẩm cực đáng mua cho những anh em đam mê chơi game. Chiếc máy đem đến hiệu suất làm việc mạnh mẽ, nhanh chóng, đáp ứng được những nhu cầu về công việc và giải trí cho người dùng, đặc biệt hiện tượng nóng máy dường như là không có. Bên cạnh đó dung lượng bộ nhớ trong của máy cũng rất lớn với phiên bản 128GB / 256GB / 512GB. 

Hệ thống kết nối di động của máy gồm 2 SIM, có hỗ trợ 5G. Hệ điều hành trên Huawei P40 Pro là Android 10, giao diện EMUI 10.1 nhìn khá thân thiện và dễ sử dụng.

huawei p40 pro giá bao nhiêu

 

Điều đáng lưu ý cho khách hàng khi mua Huawei P40 Pro là chiếc điện thoại không có hỗ trợ các dịch vụ Google Play nữa mà thay vào đó người dùng sẽ sử dụng các nền tảng do chính Huawei phát triển như Huawei AppGallery thay cho CH Play hay công cụ tìm kiếm Petal Search,.. Do đó nó sẽ gây ra những bất tiện nhất định cho người dùng tại Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung.

– Pin

Dung lượng pin của máy trâu với lượng 4200 mAh, có sạc nhanh 40W và công nghệ sạc không dây 27W.  

Nên mua Huawei P40 Pro không?

Xét về những tính năng hiệu suất và Huawei P40 Pro đem lại thì đây vẫn sẽ là một chiếc flagship đáng mua về độ mạnh mẽ và bền bỉ. Tuy nhiên nếu xét về độ tiện lợi và những trải nghiệm ứng dụng thực tế mà Huawei P40 Pro mang lại thì với số tiền 15-19 triệu bỏ ra thì iPhone 11 hay Samsung Galaxy S21 sẽ đáng mua hơn rất nhiều.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.