Giá gạo nếp ăn Tết Quý Mão 2023 bao nhiêu tiền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi mùa Tết đến gia đình Việt nào cũng nô nức đi sắm sửa Tết, chọn mua những loại gạo nếp thơm ngon để về nấu bánh, thổi xôi. Gạo nếp ngon cũng có nhiều phân khúc giá khác nhau và nhiều loại đến từ những vùng miền riêng biệt. Cùng Websosanh khảo giá gạo nếp ăn Tết Quý Mão 2023 bao nhiêu tiền ngay:

Gạo nếp là một loại lương thực rất thân thuộc với người Việt Nam từ xưa đến nay. Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về nhà nhà, người người sẽ đi mua vài ba kg gạo nếp để làm bánh chưng, bánh tét ăn Tết. Đây chính là truyền thống của người Việt Nam từ xưa đến nay mỗi khi Tết đến.

1. Đôi nét về thị trường gạo nếp ăn Tết hiện nay

Ở thời điểm sát Tết Dương Lịch 2023 như hiện nay ai ai cũng đang tất bật sắm sửa để đón Tết và mua gạo nếp ngon, dẻo, thơm để làm bánh, thổi xôi. Trong khi đó, trên thị trường gạo nếp hiện nay lại rất là phong phú và đa dạng các loại gạo đặc sản đến từ nhiều vùng miền khác nhau như: gạo nếp Cái Hoa Vàng, Tú Lệ đặc sản tỉnh Yên Bái, gạo nếp Sáp Ngỗng đặc sản của Đồng Bằng Sông Cửu Long… cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. Về hình thức mẫu mã đều rất đa dạng. Còn về giá cả biến động ra sao?

Giá gạo nếp ăn Tết âm lịch Quý Mão 2023 bao nhiêu tiền?
Gạo nếp Sáp Ngỗng đặc sản của Đồng Bằng Sông Cửu Long

2. Bảng giá gạo nếp ăn Tết 2023

Sau đây là bảng giá thống kê một số loại gạo nếp ngon ăn Tết Quý Mão 2023 bạn có thể theo dõi và tham khảo:

Loại Gạo nếp Bảng giá
Gạo nếp Cái Hoa Vàng 30.000 – 34.000 vnđ/ 1 kg
Gạo nếp nương Tây Bắc 32.000 – 35.000 vnđ/ 1 kg
Gạo nếp Sáp Ngỗng 28.000 – 30.000vnđ/ 1 kg
Gạo nếp Thái 42.000 – 55.000vnđ/ 1 kg
Gạo nếp Chùm 30.000 – 36.000vnđ/ 1 kg
Gạo nếp Tú Lệ 50.000 – 52.000vnđ/ 1 kg
Gạo nếp Nương Cao Mường 50.000 – 55.000vnđ/ 1 kg

Có thể thấy giá gạo nếp ở thời điểm hiện tại có chút chêch lệch hơn so với thời điểm này của năm trước. Tuy nhiên cũng không biến động quá lớn chỉ tăng vài ngàn/ 1kg đối với một số loại gạo, còn một số khác thì giữ nguyên hoặc giảm một vài ngàn/ 1 kg.

Giá gạo nếp ăn Tết âm lịch Quý Mão 2023 bao nhiêu tiền?
Gạo nếp Thái có giá 42.000 – 55.000vnđ/ 1 kg

3. Hướng dẫn cách chọn gạo nếp ngon để làm bánh chưng, bánh tét đón Tết

Mọi người ai cũng muốn chọn loại gạo nếp ngon để nấu bánh cho gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng giỏi trong việc chọn nếp, nhất là những nàng mới về làm dâu. Sau đây websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chọn gạo nếp ngon để thổi bánh đón Tết nhé!

Muốn làm bánh, thổi xôi ngon thì trước hết nếp phải đảm bảo chất lượng như sau:

Về hình thức:

Hạt gạo nếp phải to và tròn đều thì đó mới là hàng loại 1, hàng chuẩn nên nấu bánh sẽ rất ngon. Bên cạnh đó, nếp ngon thì nhìn phải căng bóng và không bị gãy, không có màu xẫm ngã vàng.

Giá gạo nếp ăn Tết âm lịch Quý Mão 2023 bao nhiêu tiền?
Gạo nếp ngon trắng, tròn hạt

Về hương vị:

Bên cạnh việc nhìn vào màu sắc và hình thức bên ngoài thì để đảm bảo gạo nếp được nogn và an toàn bạn cần nếm thử để xem mùi vị gạo nếp ra sao. Lấy thử một vài hạt gạo nếp bỏ vào miệng nhai thử, nếu là gạo nếp ngon chất lượng và an toàn thì gạo nếp sẽ có vị ngọt nhẹ, mùi thơm nhẹ dễ chịu có một vài loại sẽ có mùi hương đặc trưng, và đặc biệt là khi nhai hạt gạo nếp phải không có vị gì lạ.

Lưu ý:

Việc chọn mua gạo nếp ngon và chuẩn dựa vào hương vị là rất quan trọng. Vì gạo nếp tẩm hóa chất, kém chất lượng thường khi ăn sẽ không có mùi thơm do gạo để lâu, hương thơm sẽ bị phân hủy do nhiệt độ và chà xát với nước. Vào những dịp Tết đến xuân về như thế này thì việc đạo nhái và làm giả gạo nếp trộn lẫn sẽ xuất hiện nhiều vì các thương nhân muốn bán đi hàng cũ hoặc muốn kiếm thêm lợi nhuận. Do đó, bạn cần chú ý hơn để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé!

Hy vọng những bí quyết mà Websosanh.vn chia sẻ có ích cho bạn trong việc tìm mua gạo nếp chất lượng thơm ngon và an toàn về làm bánh đón Tết âm lịch Quý Mão 2023 nhé. Hãy luôn quan tâm và theo dõi cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để nhận được thông tin bổ ích mỗi ngày nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!