Giá phí thay mới ắc quy xe máy Yamaha bao nhiêu tiền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi xe máy có những dấu hiệu đề bị yếu, hoặc đèn chiếu sáng không sáng như bình thường thì có thể đã tới lúc cần thay mới ắc quy trên xe máy.

Ắc quy đóng vai trò vô cùng quan trọng trên xe máy, vì can thiệp trực tiếp tới giai đoạn khởi động xe. Nếu ắc quy không tốt, chắc chắn xe máy sẽ khó khởi động thậm chí không thể khởi động được.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại ắc quy xe máy chính là:

– Ắc quy nước

Ắc quy nước 12V (thông dụng cho xe máy) có 6 ngăn. Mỗi ngăn được xem là một ắc quy đơn và được nối với nhau bằng các cầu nối. Cực âm có dấu (-), cực dương có dấu (+). Trên các ngăn có nắp đậy và lỗ thông hơi.

Khi ắc quy hoạt động sẽ tạo ra chất khí hyđrô và ôxy bay lên, nên sẽ thấy hiện tượng dung dịch sủi bọt và nước cạn dần, nồng độ dung dịch trở nên đậm đặc. Ắc quy nước là loại có công suất lớn, việc bảo dưỡng cần phải thường xuyên. Muốn cho ắc quy hoạt động tốt, phải thường xuyên kiểm tra mức dung dịch điện phân và khả năng phóng điện của bình.

Khi sử dụng ắc quy nước nên chú ý đặt xa kích điện, vì khi nạp hay sử dụng ắc quy sẽ nóng lên, hơi axit bay hơi, quạt làm mát của kích hút không khí có hơi axit này sẽ làm cho các mối hàn của kích điện bị ăn mòn, hỏng, hay tiếp xúc kém, làm giảm tuổi thọ của kích, hỏng kích.

– Ắc quy khô

Ắc quy khô là một loại bình điện hoàn toàn không cần bảo dưỡng, khi mua về là có thể dùng ngay, không cần châm nước. Nó khác với ắc quy nước ở chỗ toàn bộ kết cấu bình nằm ở trạng thái khí. Nhà sản xuất gọi loại bình này là bình ắc quy đươc thực hiện theo công nghệ kín khí, không bảo dưỡng.

Ắc quy kín khí sử dụng các phụ kiện có độ dẫn điện tốt nên ắc quy có điện trở trong nhỏ. Điều này giúp ắc quy có khả năng phóng điện cao hơn và không gặp tình trạng tự phóng điện trong thời gian không sử dụng. Do đó, đối với ắc quy khô, mặc dù không sử dụng một thời gian dài vẫn không bị mất điện, khi tái sử dụng chẳng cần nạp điện bổ sung như ắc quy nước.

Ắc quy khô có một số ưu điểm cho người sử dụng. Điều đầu tiên là người sử dụng xe không cần kiểm tra bình để châm nước cho đúng hạn. Sản phẩm này không sinh ra khí ăn mòn thiết bị nên khoang chứa ắc quy sẽ sạch sẽ hơn, những bộ phận xung quanh không bị gỉ sét do điện dịch trào ra. Sẽ không cần đo tỷ lệ điện dịch và nạp điện bổ sung như ắc quy nước, kết cấu bình nhỏ gọn hơn.

Ngoài ra, việc ắc quy xe máy bị yếu còn khiến các chức năng như đèn pha, đèn xi nhan và còi trên xe hoạt động không tốt, và có thể gây nguy hiểm trong quá trình di chuyển, đặc biệt là trong trời tối.

Yamaha Việt Nam bên cạnh sản xuất xe máy, còn cung cấp hệ thống các phụ tùng, phụ kiện xe máy mình sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu khi người dùng thay thế, sửa chữa xe máy.

Ắc quy xe máy Yamaha chính hãng luôn có mức giá khá hợp lý, tuy nhiên, nếu không nắm rõ người dùng có thể bị các đại lý làm giá khi chẳng máy ắc quy bị hỏng và cần phải thay thế.

Bảng giá ắc quy xe máy Yamaha dưới đây sẽ giúp bạn nắm được giá ắc quy các dòng xe máy Yamaha có mặt trên thị trường để mua được với mức giá tốt nhất.

Bảng giá ắc quy xe máy Yamaha chính hãng năm 2019

Mã ắc quy

Dành cho loại xe

Giá Tiền (VND)

5HUWH2110000

Yamaha Taurus

257,000

5HUWH2111000

Yamaha Sirius, Yamaha Jupiter,Yamaha Exciter , Yamaha Mio 5WP

257,000

5VDWH2110000

Yamaha Nouvo

323,000

4D1H21000000

Yamaha Exciter 2011, Yamaha Lexam, Yamaha Nouvo Lx, Yamaha Luvias, Yamaha Nouvo Sx, Yamaha Mio 4D1

307,000

5HKH21002000

Yamaha Cuxi

1,210,000

1DRH21000000

Yamaha Nozza

455,000

1FCH21000000

Yamaha Jupiter Fi

293,000

>>> truy cập mua ắc quy xe máy để tìm được nơi bán chính hãng giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!