Giá rẻ dưới 4 triệu liệu hiệu năng Xiaomi Redmi Note 8 có đủ dùng hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nằm trong phân khúc điện thoại giá rẻ, Xiaomi Redmi Note 8 có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng đến đâu? Lướt web nhanh chóng hay có thể chơi cả game mobile?

Thông số cấu hình Xiaomi Redmi Note 8

Dưới đây là một vài thông số cấu hình của chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 8:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2340 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.3″ – Tần số quét 60 Hz
  • Hệ điều hành: Android 9 (Pie)
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 665 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 4 nhân 2.0 GHz & 4 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 610
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB
  • Dung lượng pin: 4000 mAh

xiaomi redmi note 8

 

Chấm điểm hiệu năng Xiaomi Redmi Note 8

Chấm điểm hiệu năng bằng phần mềm là bước mang tính tham khảo cho độ mạnh của hiệu năng thiết bị. Đầu tiên, cùng chấm điểm hiệu năng điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 bằng phần mềm GeekBench. Kết quả như sau:

  • Điểm đơn nhân: 1512 điểm.
  • Điểm đa nhân: 5590 điểm.

So với những đối thủ trong cùng phân khúc như Realme 5 Pro, Huawei P30 Lite hay Samsung Galaxy M30, điểm số hiệu năng của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 tỏ ra không hề lép vế. 

Sang một phần mềm nữa là AnTutu, điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 có điểm số là 141.915, cao hơn 10% so với con Redmi Note 7 (139.075 điểm).

Cuối cùng là phần mềm 3DMark với 1126 điểm, khá thấp so với những con máy trong cùng tầng giá.

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Note 8

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 sử dụng con chip Snapdragon 665 là một phiên bản kế nhiệm của con chip xử lý Snapdragon 660. Con chip này được nhiều chuyên gia công nghệ nhận định có hiệu năng tương đối mạnh so với những con chip tầm trung hiện hành. Cùng với con chip Snapdragon 660, điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 cũng được hỗ trợ bởi bộ xử lý đồ họa Adreno 610 là một bộ xử lý đồ họa dành cho game. 

xiaomi redmi note 8

 

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 mang đến cho người dùng 3 lựa chọn về bộ nhớ:

  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 4GB/64GB.
  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 6GB/64GB.
  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 6GB/128GB.

Khi bản dung lượng càng lớn, khả năng lưu trữ càng nhiều thì điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 càng hoạt động tốt hơn và tránh được hiện tượng giật lag thường xuyên hay hạn chế việc đang sử dụng các ứng dụng thì bị thoát ra đột ngột.

Tuy nhiên, chỉ có trải nghiệm thực tế mới có thể kiểm chứng được hiệu năng thực sự của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8.

Bắt đầu ở những tác vụ cơ bản như lướt giữa các trang trên màn hình điện thoại thì không có gì phàn nàn bởi tốc độ vẫn mượt mà đủ dùng. Khi lướt Facebook, đọc báo,… thì về cơ bản vẫn khá ổn áp. Tuy nhiên, có vẻ không được như ý lắm nếu bạn tải về và chơi những tựa game mobile như PUBG Mobile hay Liên quân Mobile,… Tốc độ xử lý trong game khá chậm và dường như bạn sẽ khó có được một ván đấu trọn vẹn.

xiaomi redmi note 8

 

Đánh giá thời lượng pin điện thoại Xiaomi Redmi Note 8

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 được hãng trang bị viên pin có dung lượng 4000 mAh, không phải một con số ấn tượng so với những chiếc máy khác có cùng giá tiền nhưng nó cũng đủ để bạn sử dụng từ sáng đến tối với mức dùng nhẹ nhàng.

Có một điểm còn hạn chế là điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 mới chỉ hỗ trợ sạc nhanh 18W, do đó khi đặt cạnh viên pin 4000 mAh thì thực sự sẽ tốn khá nhiều thời gian để sạc đầy cho máy. 

Kết luận

Có một vài điểm có thể đúc kết được từ những đánh giá trên về hiệu năng của chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 như sau:

  • Con chip Snapdragon 665 được sử dụng cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 khá ổn nhưng GPU chưa được nhận định tốt.
  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 sở hữu viên pin khá ổn, cho thời gian sử dụng lâu.
  • Những tác vụ cơ bản có thể thực hiện được êm mượt trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 8.
  • Nếu chơi game đòi hỏi cấu hình cao thì bạn nên cài đặt các thiết lập ở mức thấp để đổi lấy tốc độ mượt mà hơn.

Giá bán hiện tại của điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 chỉ từ 3.690.000 VNĐ, được phân phối tại rất nhiều gian hàng trên toàn quốc.

Nếu bạn muốn mua một chiếc máy để cày game thì điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 sẽ không thể đáp ứng được. Nhưng nếu bạn kỳ vọng vào một chiếc điện thoại cơ bản, giá rẻ nhưng đảm bảo được sự mượt mà khi thao tác những tác vụ cơ bản thường ngày thì chắc chắn điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 sẽ mang đến cho bạn thời gian trải nghiệm hài lòng. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!