Giải đáp 4 thắc mắc thường gặp khi sử dụng điều hòa, máy lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc thường gặp về điều hòa như: tại sao điều hòa không mát, bị chảy nước, phát ra tiếng ồn lớn hay quá lạnh. Nếu cũng đang có chung những thắc mắc này, bạn hãy đọc bài viết này của chúng tôi nhé!

Có khá nhiều vấn đề có thể xảy ra trong quá trình sử dụng điều hòa khiến người dùng lo lắng không biết chiếc điều hòa của mình có vấn đề gì, có nghiêm trọng hay không. Dưới đây là 4 thắc mắc thường gặp trên điều hòa kèm theo cách khắc phục.

1. Tại sao điều hòa, máy lạnh không mát?

Rất nhiều người dùng điều hòa gặp phải tình trạng phòng không thể mát ngay cả khi bật điều hòa ở mức nhiệt thấp dưới 17 độ C. Theo các chuyên gia điện lạnh, để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra lại tổng thể tình trạng máy để xác định chính xác nguyên nhân khiến máy không làm mát được.

Trước tiên, bạn cần kiểm tra lại vị trí lắp đặt điều hòa xem đã phù hợp chưa, có ánh nắng mặt trời chiếu vào không, nếu có thì máy không thể giải nhiệt được. Bên cạnh đó, không gian lắp dàn lạnh chật chội, có nhiều vật cản phía trước cũng khiến hơi lạnh không thể thoát ra.

Bạn cũng cần xem xét có vệ sinh điều hòa định kỳ 3-6 tháng một lần không? Nếu đã lâu không vệ sinh, bạn cần vệ sinh lưới lọc, bụi bẩn ở cả dàn nóng và dàn lạnh để máy hoạt động và làm mát hiệu quả nhất. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra xem bạn đã lắp điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng chưa. Với phòng dưới 15 nên chọn mua điều hòa công suất 9000BTU, phòng từ 15-20m2 nên mua điều hòa 12000BTU… Nếu lắp đặt điều hòa có công suất nhỏ hơn so với diện tích phòng thì hiệu quả làm mát sẽ chậm và không như mong muốn.

Điều hòa không mát.

2. Tại sao điều hòa, máy lạnh bị chảy nước?

Tại sao điều hòa, máy lạnh bị chảy nước cũng là thắc mắc của rất nhiều người dùng. Theo các chuyên gia điện lạnh, có một số nguyên nhân gây ra tình trạng này như sau: dàn lạnh lâu không được nạp gas, bảo dưỡng và vệ sinh; đường ống thoát nước bị nghẹt nên lượng nước ngưng tụ ở trong dàn lạnh không thể theo đường ống thoát ra ngoài; lắp đặt máy lạnh sai…

Để khắc phục, bạn cận vệ sinh, bảo dưỡng và kiểm trả gas định kỳ co máy lạnh định kỳ 3-6 tháng một lần; nếu máy lạnh hoạt động ở môi trường nhiều bụi bẩn thì nên vệ sinh bộ lọc 2 tuần một lần để đảm bảo hiệu quả làm mát. Đối với các sự cố đường ống thoát nước bị nghẹt hay lắp đặt sai bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành để được hỗ trợ khắc phục tốt nhất.

Điều hòa bị chảy nước.

3. Tại sao máy lạnh phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động?

Máy lạnh gây ra tiếng ồn lớn khi hoạt động gây ảnh hưởng rất lớn tới thời gian nghỉ ngơi của gia đình bạn.

Lý giải tình trạng này, các chuyên gia điện lạnh cho biết có các nguyên nhân chủ yếu sau: nếu tiếng ồn phát ra từ bộ phận cánh quạt của máy thì là do cân bằng của quạt không tốt, khô dầu mỡ, lệch trục, động cơ quạt có trục trặc, cánh quạt có thể quệt vào hộp gió. Muốn khắc phục bạn cầm kiểm tra các bộ phận này. Bên cạnh đó, tiếng ồn phát ra từ máy lạnh có thể do một vài tấm ốp bị lỏng vít. Bạn có thể tháo vỏ ra, cho máy chạy và dùng tay giữ từng chi tiết để phát hiện và khắc phục chỗ gây ồn.

Nếu không thể tự khắc phục tình trạng này, bạn hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa để được hỗ trợ sửa chữa tốt nhất.

Điều hòa phát ra tiếng ồn lớn khi vận hành gây khó chịu.

4. Tại sao điều hòa quá lạnh?

Nhiều người dùng còn thắc mắc ngay cả khi cài đặt ở mức nhiệt 25-27 độ C như khuyến cáo, thậm chí là cao hơn mà căn phòng vẫn quá lạnh so với nhu cầu? Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Bộ điều khiển nhiệt độ (thermostat) bị hư hiển thị hoặc điều chỉnh không đúng; chỉnh nhiệt độ xuống quá thấp so với nhu cầu sử dụng.

Để khắc phục tình trạng này, người dùng cần kiểm tra lại thông mạch của bộ điều khiển nhiệt độ cùng dây dẫn; cài đặt lại nhiệt độ sao cho phù hợp.

Điều hòa quá lạnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe,.

Trên đây là tổng hợp một số thắc mắc thường gặp khi sử dụng điều hòa, máy lạnh kèm theo cách khắc phục. Tốt nhất khi sử dụng máy lạnh bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ để đảm bảo máy hoạt động tốt và bền bỉ.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!