Giải đáp câu hỏi bếp hồng ngoại có an toàn không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh tính tiện dụng, khả năng tiết kiệm điện thì tính an toàn trong quá trình sử dụng bếp hồng ngoại cũng luôn là câu hỏi được đặt lên hàng đầu. Cùng Websosanh đi tìm câu trả lời cho thắc mắc bếp hồng ngoại có an toàn không qua bài viết sau.

Bếp hồng ngoại có an toàn không là câu hỏi băn khoăn chung của rất nhiều chị em nội trợ khi muốn mua sản phẩm. Trong bài viết này của Websosanh, xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết về nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại và đi tìm câu trả lời chính xác cho thắc mắc sử dụng bếp hồng ngoại có an toàn không.

Phân loại các sản phẩm bếp hồng ngoại

Dựa theo cấu tạo mà sản phẩm bếp hồng ngoại thông thường sẽ được chia làm 2 phân loại chính đó là: loại bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt phủ carbon và loại bếp hồng ngoại sử dụng bóng đèn halogen.

Đối với thiết bị bếp hồng ngoại sử dụng bóng đèn halogen, khi trường hợp thiết bị bắt đầu hoạt động, nguồn điện đi vào bếp sẽ bắt đầu thắp sáng các bóng đèn halogen. Ngay lúc này thì bóng đèn sẽ phát ra ánh sáng bức xạ nhiệt có khả năng đủ để sinh ra nguồn nhiệt lượng dùng để người nội trợ đun nấu.

Bếp hồng ngoại sử dụng nguồn điện để sinh nhiệt
Bếp hồng ngoại sử dụng nguồn điện để sinh nhiệt

Ngược lại, đối với các thiết bị bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt phủ carbon, nguyên lý hoạt động đầu tiên là nguồn điện sẽ tiến hành đốt nóng cuộn dây carbon từ đây bắt đầu sinh ra điện trở rất lớn có khả năng bức xạ vào nồi nấu để có thể nấu chín thức ăn.

Cả hai loại bếp hồng ngoại này đều dựa trên nguyên tắc là sử dụng điện để sinh nhiệt, nguồn nhiệt cung cấp vào sẽ đi qua mặt kính và sau đó truyền thẳng đến đáy nồi, chính nhờ lý do này mà bếp hồng ngoại hoàn toàn có thể sử dụng được với tất cả các chất liệu nồi khác nhau và đồng thời có thể đun nấu được rất nhiều món ăn phong phú.

Bếp hồng ngoại an toàn cho người sử dụng

Để trả lời cho câu hỏi bếp hồng ngoại có an toàn không? Cùng khám phá các thông tin bên dưới bạn nhé!

1. Không phát ra khí độc

Bếp hồng ngoại có an toàn không? Hoàn toàn sử dụng điện và nói không với việc sử dụng nhiên liệu đốt cháy nên các sản phẩm bếp hồng ngoại vừa thân thiện với môi trường, vừa đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng tránh khỏi các khí thải độc hại. Đặc biệt là ánh sáng nhiệt phát ra từ bóng đèn halogen cực kỳ an toàn, không gây cháy nổ. Chính vì lượng bức xạ nhiệt mạnh nên tia hồng ngoại được lựa chọn và ứng dụng cho bếp.

Bếp hồng ngoại không phát ra khí độc khi sử dụng 
Bếp hồng ngoại không phát ra khí độc khi sử dụng

2. Mặt kính cao cấp đảm bảo không nứt vỡ

Bếp hồng ngoại sử dụng mặt kính Shott Ceran với khả năng chịu được lực và chịu nhiệt tốt giúp cho sản phẩm có tuổi thọ bền bỉ cùng với độ an toàn cao. Mặt kính hoàn toàn này có khả năng chịu được các mức nhiệt độ cao lên đến 800 ~ 900 độ C. Bên cạnh đó điểm cộng là mặt kính chịu được nhiệt độ rất lớn nên các trường hợp khi mà kính bị nứt vỡ bề mặt rất ít xảy ra.

3. Thao tác dễ dàng và an toàn

Bếp hồng ngoại cao cấp thường có bàn phím cảm ứng dạng ẩn, an toàn. Bếp hồng ngoại với thân vỏ bằng thép đi kèm phủ sơn tĩnh điện, cho phép người dùng có thể thao tác khi tay bị ướt và chống khả năng giật điện. Bếp hồng ngoại không có phản ứng đốt cháy oxi, không đốt nóng không khí vì vậy nó rất phù hợp với các gia đình có không gian nấu nướng khép kín hoặc không gian hẹp. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo lắng về cháy nổ bình ga hay khí than độc hại nữa.

Lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại
Lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại

Lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại có một nhược điểm đáng lưu ý là khi đun nấu xong hoàn toàn thì bề mặt kính vẫn còn rất nóng do lượng nhiệt lượng truyền lại mặt kính, người nội trợ ngay lúc này chưa thể vệ sinh bếp mà hãy nên cẩn thận bởi vì nếu vô tình chạm tay vào vùng nấu của sản phẩm thì rất có thể sẽ bị bỏng.

Nếu gia đình bạn có nhiều người già hoặc trẻ em, bạn nên sử dụng các dòng bếp từ hoặc dòng bếp điện từ để đảm sử dụng an toàn hơn do các thiết bị này có bề mặt kính tản nhiệt nhanh và đồng thời không bị đốt nóng trong suốt quá trình đun nấu.

Bếp hồng ngoại với thiết kế hiện đại, các chức năng tiện ích chắc chắn là sản phẩm mà bạn nên đầu tư. Hy vọng rằng bài viết của Websosanh sẽ giải đáp được thắc mắc của bạn về câu hỏi bếp hồng ngoại có an toàn không.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!