Giải đáp: Sử dụng nồi chiên không dầu cần tránh điều gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng nồi chiên không dầu cần tránh điều gì? Để giải đáp được thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay bài viết sau đây của Websosanh nhé!

Nồi chiên không dầu ngày càng trở nên phổ biến và trở thành công cụ ưa thích trong gian bếp của các bà nội trợ. Tuy nhiên, để đảm bảo độ tươi ngon của thực phẩm cũng như độ bền của nồi chiên. Bạn có thể tham khảo bài viết “Sử dụng nồi chiên không dầu cần tránh điều gì?”.

Sử dụng nồi chiên không dầu cần tránh điều gì
Giải đáp thắc mắc: “Sử dụng nồi chiên không dầu cần tránh điều gì?”

Không để nồi chiên ở nơi đông người

Nồi chiên khi sử dụng thường không có khói và mùi nên nhiều người thường có thói quen đặt nồi chiên trên bàn hoặc những nơi đông người qua lại. Điều này khá nguy hiểm vì ai đó có thể vô hình va vào nồi chiên. Làm rơi và hư hỏng, thậm chí bị va đập trong khi nồi chiên đang hoạt động. Dẫn đến những tai nạn khủng khiếp.

Không để nồi chiên không dầu ở chế độ “On” mọi lúc

Các dây cáp bên trong nồi chiên dễ bị hỏng hơn nếu thiết bị luôn ở chế độ “On”. Đây là sai lầm mà nhiều người vẫn thường mắc phải. Đôi khi họ phải rất bận rộn với công việc nên không mấy để ý đến việc phải tắt nồi sau khi sử dụng.

Những tác động bất lợi này sẽ không xảy ra trên dây lõi phía ổ cắm. Nhưng bên trong nồi chiên không dầu chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Hơn nữa, nếu tình hình điện ở nơi bạn ở không ổn định thì ảnh hưởng đến nồi còn cao hơn.

Không bật nồi chiên khi mọi thứ chưa sẵn sàng

Trong cách chiên thông thường, người ta thường làm nóng chảo trước khi chiên để thức ăn không bị dính. Chính vì thói quen đó mà nhiều người thường mắc phải sai lầm là làm nóng nồi chiên không dầu trước khi sử dụng. 

Sử dụng nồi chiên không dầu cần tránh điều gì
Không nên bật nồi chiên khi chưa sẵn sàng

Đây là một sai lầm mà mọi người mắc phải rất nhiều. Tuy nhiên, nồi chiên không dầu không cần phải được làm nóng trước. Nếu có những công thức yêu cầu làm nóng trước, bạn cần cẩn thận với nhiệt độ của nồi chiên để tránh bị bỏng.

Sắp xếp thức ăn vào khay hợp lý

Trước khi tiến hành chiên, nướng thức ăn trong nồi, bạn cần chắc chắn rằng thức ăn trong khay đã được sắp xếp hợp lý hay chưa. Nếu không dàn đều thức ăn, món ăn sẽ chín không đều, ăn không ngon. Hãy sắp xếp đồ ăn một cách hợp lý và khoa học.

Đảo, lật đồ khi nấu

Lật thực phẩm trong nồi chiên không dầu sẽ giúp thức ăn của bạn chín đều, đặc biệt là với những thực phẩm dày như thăn hoặc philê cá. Trong khi đó, đối với các loại rau củ bạn sẽ cần đảo đều khi nấu, điều này sẽ giúp món ăn của bạn có màu đều và đẹp hơn. Các loại băm nhỏ hoặc thái nhỏ, bạn có thể cho vào tô, tránh tình trạng thức ăn bị trào ra ngoài.

Sử dụng dầu khi chế biến các món ăn  

Mặc dù có tên là nồi chiên không dầu nhưng bạn đừng ngại quét một ít dầu mỡ bề mặt nguyên liệu trước khi chế biến. Điều này giúp món ăn ngon và giòn hơn.

Sử dụng nồi chiên không dầu cần tránh điều gì
Nên quét một ít dầu vào thực phẩm trước khi cho vào nồi chiên

Rửa nồi hoặc làm sạch đúng cách và thường xuyên

Sau khi sử dụng, các chị em nội trợ nên vệ sinh nồi chiên không dầu của mình để tránh tạo ra những mùi vị không mong muốn cũng như tăng tuổi thọ cho máy. Ngoài việc rửa sạch tất cả các bộ phận có thể tháo rời, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh thân nồi để loại bỏ dầu và cặn thức ăn. Những thứ này có thể tạo ra khói khi máy đang chạy.

Hi vọng những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Sử dụng nồi chiên không dầu cần tránh điều gì?”. Từ đó bạn sẽ có những trải nghiệm tốt với chiếc nồi chiên không dầu thân yêu của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E: Sang trọng, tiết kiệm, hiệu quả

Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E: Sang trọng, tiết kiệm, hiệu quả

Một trong những thiết bị nổi bật của dòng máy rửa bát âm toàn phần thuộc thương hiệu Bosch thì không thể không nhắc đến máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E. Tất cả các thông tin về máy rửa bát này sẽ được đánh giá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.
So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

Máy rửa bát Bosch SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE đều là những lựa chọn hàng đầu từ những thương hiệu danh tiếng của Đức. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về những điểm tương đồng giữa chúng, Websosanh.vn sẽ so sánh 2 sản phẩm trong bài viết này.