Giải đáp thắc mắc “nồi chiên không dầu có thể làm những món gì?”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu có thể làm những món gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này, hãy cùng theo dõi nhé!!!

Trong một vài năm trở lại đây, nồi chiên không dầu đã trở thành thiết bị nhà bếp quen thuộc trong mỗi căn bếp và được nhiều chị em nội trợ yêu thích sử dụng. Vậy với chiếc nồi chiên không dầu có thể làm những món gì? Đây chính là một trong những vấn đề được nhiều các chị em quan tâm để có thể chế biến ra những món ngon cho gia đình mình?

Vì sao bạn cần phải sử dụng nồi chiên không dầu?

Trước khi biết nồi chiên không dầu có thể làm những món gì? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số lợi ích của nồi chiên không dầu đem lại đã nhé.

1. Giảm các chất béo có trong món ăn

Hiện nay, vấn đề được nhiều người quan tâm đó là liệu chất lượng các món ăn được chế biến bởi nồi chiên không dẫu có đủ đảm bảo hay không? Trên thực tế qua trải nghiệm của nhiều người sử dụng thì nồi chiên không dầu cho mùi thơm ngon, không bị ám khói, món ăn dù giòn nhưng lại giữ được độ ẩm và không bị khô. 

Theo các nghiên cứu, ăn nhiều đồ chiên dầu sẽ không tốt cho sức khỏe do nó có chứa nhiều chất béo. Nếu như có quá nhiều chất béo ở trong cơ thể thì người đó sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, mỡ máu, tiểu đường và cao huyết áp. Đặc biệt khi sử dụng nồi chiên không dầu, món ăn của gia đình bạn sẽ thơm ngon nhưng chỉ chứa lượng dầu bằng khoảng 10% so với công thức chiên, rán truyền thống.

Nồi chiên không dầu có thể làm những món gì?
Nồi chiên không dầu có thể làm những món gì?

2. Giữ cho căn bếp được sạch sẽ hơn

Việc chiên rán bằng cách thông thường sẽ làm cho căn bếp của gia đình bạn trở nên ngột ngạt, quần áo bị ám mùi dầu mỡ đặc trưng, dầu mỡ bắn tung tóe. Nhưng khí sử dụng nồi chiên không dầu thì bạn sẽ không còn lo lắng đến vấn đề này nữa.

Nồi chiên không dầu được trang bị bộ lọc riêng giúp lọc mùi và khói do đó không làm cho không gian căn phòng bị ám mùi thức ăn. Hơn nữa, do quá trình nấu diễn ra trong nồi kín, dẫu mỡ cũng sẽ không bắn ra ngoài nên việc vệ sinh sau khi nấu cũng trở nên dễ dàng hơn.

3. Tiết kiệm được chi phí, công sức và thời gian nấu nướng

Với nồi chiên không dầu bạn có thể chế biến được rất nhiều các món ăn như chiên gà, thịt, cá, khoai tây, phô mai que, nem chua rán, pizza, bánh rán…Ngoài ra, nồi còn được sử dụng để sấy khô một số loại thực phẩm, sấy trái cây, nướng bánh mì, ngô…vô cùng tiện lợi.

Nồi chiên không dầu chính là gợi ý hoàn hảo để giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức khi nấu nướng hàng ngày hay muốn tổ chức những bữa tiệc nhỏ tại nhà.

Sử dụng nồi chiên không dầu có thể làm những món gì?

Bạn thắc mắc “nồi chiên không dầu có thể làm những món gì?” Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số món ăn được chế biến bằng nồi chiên không dầu dưới đây nhé.

1. Cá nướng

Cá nướng
Cá nướng

Một món ăn cơ bản nhất mà chiếc nồi chiên không dầu có thể thực hiện được trong thời gian ngắn đó là món cá nướng. Nhưng tùy thuộc vào sở thích mà các bạn có thể nướng các loại cá khác nhau như cá thu, cá lóc, cá hồi…Với nồi chiên không dầu thì chỉ vài phút bạn đã có được món thịt cá thơm phức, bên ngoài có da giòn giòn, bên trong thịt cá thanh ngọt, mềm ngon.

2. Khoai lang nướng

Nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn nướng chín cả một củ khoai lang to chỉ mất khoảng 15 phút. Đặc biệt, bạn không phải lo sợ bị cháy khét, an toàn mà lại vô cùng tiện dụng.

Khoai lang nướng
Khoai lang nướng

3. Khoai tây chiên

Nồi chiên không dầu còn là trợ thủ đắc lực giúp bạn thực hiện được những món ăn mang lại hương vị chuẩn nhà hàng ngay tại nhà. Điển hình đó là món khoai tây chiên phô mai béo ngậy, khoai tay nướng thịt xông khói, khoai tây nướng muối thơm bùi…Tất cả đều được nướng chín vàng ươm, hương vị thơm ngon và lạ miệng. Bạn có thể tự tin để chiêu đãi cho gia đình mình hay trong các bữa tiệc đều vô cùng tuyệt vời.

4. Gà rán

Gà rán
Gà rán

Với những ai yêu thích KFC thì không nên bỏ qua cách làm gà rán thơm ngon, vàng rụm bằng nồi chiên không dầu nhé. Bạn có thể chế biến phần đùi gà mang hương vị thơm béo từ sữa tươi, bên trong thịt mềm ngon, hương vị đậm đà mà vẫn giữ được vị thanh ngọt tự nhiệt của thịt gà. Nồi chiên không dầu giúp lớp bột phủ đều ở bên ngoài được vàng ươm đẹp mắt khi rán.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn biết được thông tin “nồi chiên không dầu có thể làm những món gì”. Chúc các bạn sẽ chế biến được nhiều món ăn thơm ngon cho gia đình mình với chiếc nồi chiên không dầu nhé.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.