Giải đáp thắc mắc “tại sao nên dùng nồi chiên không dầu để chế biến các món ăn?”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao nên dùng nồi chiên không dầu để chế biến các món ăn? Và sử dụng nồi chiên không dầu như thế nào để hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Nồi chiên không dầu chính là giải pháp giúp các món ăn giảm bớt lượng dầu mỡ. Do đó ngày nay chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc nồi chiên chiên không dầu xuất hiện trong các gian bếp hiện đại của mỗi gia đình Việt.

Tại sao nên dùng nồi chiên không dầu để chế biến các món ăn?

  • Sử dụng an toàn: An toàn chính là lợi ích đầu tiên mà nồi chiên không dầu mang lại. Nếu các bạn muốn chế biến các món ăn như chiên cá, thịt…thì chỉ cần sơ chế và cho vào nồi chiên, hẹn giờ để nồi tự chiên mà không lo bị cháy.
  • Hạn chế dầu mỡ: Sử dụng nồi chiên không dầu sẽ giúp giảm bớt lượng dầu mỡ một cách đáng kể trong mỗi bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn. Bởi hầu hết các loại nồi chiên không dầu đều hoạt động dựa trên nguyên lý làm nóng đến 200 độ C, đối lưu nhanh chóng và mạnh mẽ quanh thực phẩm để chiên giòn đều và làm chín thức ăn mà không cần sử dụng đến dầu mỡ, giúp giảm đến 80% lượng chất béo vào cơ thể.
  • Tiết kiệm được thời gian: Nồi chiên không dầu giúp các chị em nội trợ nấu ăn nhanh chóng và nhàn rỗi hơn so với các nấu ăn truyền thống. Chưa kể, nồi chiên không dầu còn đảm bảo sức khỏe cho người dùng và tiết kiệm được thời gian.
Nồi chiên không dầu giúp các chị em nội trợ nấu ăn nhanh chóng.
Nồi chiên không dầu giúp các chị em nội trợ nấu ăn nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Sử dụng nồi chiên không dầu để chiên cá, đùi gà trung bình mất khoảng 30 phút, 15 phút để chiên khoai tây. Và số tiền điện để quy ra sẽ rẻ hơn rất nhiều so với sử dụng bếp gas, dầu ăn mà các chị em nội trợ chiên theo cách truyền thống.
  • Nồi chiên không dầu vô cùng có lợi cho những ai muốn giảm cân nhưng lại yêu thích những món chiên.
  • Không gian bếp luôn được sạch sẽ: Ngoài những lợi ích ở trên, việc sử dụng nồi chiên không dầu còn giúp cho không gian căn bếp luôn sạch sẽ và thông thoáng. Chế biến các món chiên nướng lúc nào cũng sẽ làm cho căn bếp của bạn trở nên ngột ngạt, khó chịu bởi việc ám mùi của các vết dầu mỡ. Ngoài ra, dầu mỡ còn sẽ bắn tung tóe khắp nơi nhưng khi bạn sử dụng nồi chiên không dầu thì mọi vấn đề này sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng. Cùng với đó, bộ phận của chiếc nồi chiên không dầu còn được chứa lớp chống dính có thể tháo rời, giỏ thức ăn để vệ sinh một cách dễ dàng.

Lưu ý cần biết khi mua và sử dụng nồi chiên không dầu

  • Khi mua nồi chiên không dầu bạn nên lựa chọn nhà sản xuất uy tín để mua. Với nồi chiên không dầu đắt tiền thì bạn có thể tháo rời khay chiên và khay đựng nước mỡ từ thức ăn chảy xuống. Do đó việc vệ sinh sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Với nồi chiên không dầu giá rẻ hơn thì hai khay liền một sẽ khiến cho bạn gặp một số khó khăn trong việc vệ sinh nồi chiên.
Sử dụng nồi chiên không dầu còn giúp cho không gian căn bếp luôn sạch sẽ và thông thoáng.
Sử dụng nồi chiên không dầu còn giúp cho không gian căn bếp luôn sạch sẽ và thông thoáng.
  • Đặc biệt, khi mua nồi chiên không dầu bạn cần phải tính toán lượng thực phẩm chiên, nhu cầu sử dụng để có thể mua loại nồi có dung tích phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình.
  • Khi hẹn giờ thì cần cân nhắc thời gian để thực phẩm không bị sống hay cháy khét quá.
  • Khi chiên một số thực phẩm như thịt, cá thì bạn có thể thêm một ít dầu ăn để giúp thực phẩm ngon hơn và không bị khô sau khi sử dụng nồi chiên không dầu.

Qua bài viết này, bạn đã phần nào giải quyết được thắc mắc “tại sao nên dùng nồi chiên không dầu” đúng rồi phải không nào. Nồi chiên không dầu chính là thiết bị vô cùng hữu ích để hỗ trợ các chị em trong công việc nấu nướng và nội trợ. Bạn cần tư vấn khi mua nồi chiên không dầu thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!