Giải mã bếp từ dương là gì, vì sao không lắp âm mà chọn bếp từ dương?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thay vì bếp từ âm tại sao nhiều gia đình vẫn lựa chọn bếp từ dương để dùng? Độ đẹp mắt và kiến tạo nội thất dĩ nhiên không bằng nhưng ở bếp từ dương lại có nhiều ưu điểm khác.

Nhiều bạn dù nghe nhiều về cụm từ bếp từ dương nhưng không biết thực sự loại bếp này là gì. Vậy hãy để Web So Sánh giúp bạn tìm hiểu và cân nhắc xem đây có phải dòng sản phẩm phù hợp không nhé.

Tìm hiểu bếp từ dương là bếp gì?

Bếp từ dương thì cũng là một loại bếp được hoạt động dựa trên nguyên lý biến đổi điện năng tạo thành nhiệt năng để nấu nướng. So với bếp từ âm thì khác biệt của bếp từ dương nằm ở thiết kế. Thay vì được đặt chìm xuống mặt đá thì bếp từ dương lại được đặt trên bàn đá như mọi loại bếp gas bình thường khác.

Ưu điểm của bếp từ dương là lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng, chỉ cần cắm điện là dùng và khi cần sửa chữa cũng vô cùng dễ dàng. Bếp từ loại dương cũng tiện để di chuyển.

Bếp từ dương 1 vùng nấu Kangaroo KG468I
Bếp từ dương 1 vùng nấu Kangaroo KG468I

Các loại bếp từ dương

Bếp từ dương đơn là loại dùng phổ biến nhất, đặc biệt với những sinh viên ở trọ, với người độc thân hoặc gia đình có nhu cầu ăn lẩu…

Bếp từ dương đôi: thường thì loại dương này đa vùng nấu thì chỉ khoảng 2 vùng riêng biệt. Loại này vẫn được nhiều gia đình dùng nhằm đáp ứng các nhu cầu nấu nướng.

Có nên lựa chọn dùng bếp từ dương hay không?

Để có thể nhìn nhận, đánh giá và tổng kết rõ ràng là có nên dùng bếp từ nay hay không thì nên phân tích ưu nhược điểm dưới đây:

Bếp điện từ dương cảm ứng Sunhouse SHD6800
Bếp điện từ dương cảm ứng Sunhouse SHD6800

Về mặt ưu điểm

  • Bếp từ nấu ăn nhanh chóng, tối ưu được thời gian đun nấu
  • Công suất của loại bếp từ dương đa dạng, bởi nhiệt truyền tập trung ở khu vực đáy nồi, khó thất thoát nên đồ ăn nhanh chín, tiết kiệm đáng kể thời gian. Nhiều dòng bếp từ dương còn vượt trội về tính năng nên rút ngắn nhất thời gian nấu, đáp ứng được nhu cầu của những ai đang gấp gáp.
  • Ưu điểm thứ hai là bếp lắp linh hoạt, không bị gắn cố định vào dưới bàn bếp, dưới lớp đá nên là đặt ở bất cứ vị trí nào cũng được, thuận tiện cho việc nấu nướng. Nhiều loại bếp từ dương kích thước còn nhỏ nhắn, trọng lượng cũng nhẹ nên mang theo đi camping, đi chơi, tổ chức tiệc ngoài trời hay phục vụ bữa lẩu ở giữa nhà cũng ổn.
  • Với bếp từ dương thì dễ dàng vệ sinh hay sửa chữa. Bếp từ dương dù đặt “lộ” nhưng mà không có chân kiềng cồng kềnh như bếp gas nên đảm bảo được giá trị thẩm mỹ. Ngoài ra thì vệ sinh loại bếp này cũng đơn giản, một chiếc khăn ẩm là đủ. Nhiều khi đồ ăn bị lem ra thì chỉ cần dùng chất tẩy rửa chuyên dụng là đánh bay được mọi vết bẩn cứng đầu, những vết dầu mỡ. Khi có trục trặc gì chỉ cần rút phích cắm rồi mang bếp đi sửa là ổn. Trong khi các dòng bếp từ âm thì phải tháo dỡ, vô cùng bất tiện.
  • Giá thành của bếp từ dương hợp lý, gia đình nào cũng sắm sửa được. Chỉ với khoảng 400-800 nghìn đồng là có được dòng bếp đơn giá rẻ còn không thì có các loại bếp từ dương cao cấp cũng chỉ 3-4 triệu đồng, rẻ hơn hẳn dòng lắp âm. Bếp từ âm thì phải từ 3 triệu trở lên dù là dòng đơn. Nhiều loại cao cấp các hãng bếp từ Kalite, bếp từ Hafele, bếp từ Bosch cũng phải giá lên đến hơn chục triệu…
  • Dùng bếp từ dương an toàn và cũng tiết kiệm điện năng. Dù là dòng dương thì cũng có chế độ an toàn, cảnh báo nhiệt dư, tự ngắt rồi hẹn giờ. Hạn chế thất thoát, tối ưu hiệu quả sử dụng điện năng.
  • Ở bếp tư dương cũng có bảng điều khiển cảm ứng hiển thị rõ nét thông số nên điều chỉnh dễ dàng.

Hạn chế

Elmich ICE-7952 có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt với mọi không gian, sử dụng nhanh chóng chỉ cần cắm điện.
Elmich ICE-7952 có thiết kế nhỏ gọn

Bếp từ dương dù có nhiều ưu điểm nhưng lại tồn đọng các hạn chế như là :

Cần nguồn điện ổn định để đáp ứng được công suất của bếp. Khi di chuyển tới các vị trí khác nhau thì cần đảm bảo là ổ cắm điện đủ tải trọng tránh quá tải dễ chập cháy.

Sản phẩm bếp từ dương tương đối cồng kềnh và mẫu mã có phần cổ xưa chứ không được tinh tế, hiện đại, sang trọng. Bếp từ này sẽ không hợp với không gian có phần tối giản, hiện đại của nhiều gia đình.

Di chuyển bếp từ dương dễ bị rủi ro hay va đập làm hỏng hóc. Không may còn dễ rơi làm nứt mặt kính, đứt dây điện khiến quá trình dùng gián đoạn.

Trên đây là đánh giá về bếp từ dương. Gợi ý một số sản phẩm nổi bật, giá phải chăng cho bạn tham khảo như là: Kymito KB-S05, Sunhouse SHD6800, Elmich ICE-7952.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!