Giải quyết các vấn đề xảy ra với máy ảnh Panasonic

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đôi lúc sẽ gặp phải một vài vấn đề với chiếc máy ảnh Panasonic của mình mà lại không có thông báo lỗi hay manh mối gì để bạn biết nguyên nhân. Bạn hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây để giải quyết nhanh chóng và dễ dàng các vấn đề đó.

Màn hình LCD tự động tắt

Vấn đề này thường xảy ra khi máy ảnh Panasonic chuyển sang chế độ tiết kiệm pin. Để “đánh thức” máy ảnh, bạn hãy nhấn nút màn chập xuống một nửa. Bạn cũng có thể tắt chế độ tiết kiệm pin qua menu. Màn hình LCD gặp trục trặc cũng có thể do máy hết pin.

Máy ảnh tự động tắt

Một lần nữa, vấn đề này có thể xảy ra khi máy chuyển sang chế độ tiết kiệm pin. Bạn chỉ cần làm tương tự như trên, hãy ấn màn chập xuống một nửa hoặc tắt chế độ tiết kiệm pin. Sạc máy đầy đủ cũng có thể giải quyết được vấn đề này, vì máy có thể tự động tắt khi pin yếu. Bạn hãy kiểm tra các điểm tiếp xúc bằng kim loại trên pin máy để chúng không bị dính bụi bẩn. Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo là khoang chưa pin không có bụi bẩn, tình trạng này có thể làm hỏng kết nối của pin với máy.

Máy không lưu ảnh trong thẻ nhớ

Thẻ nhớ bị format bởi một thiết khác nên máy ảnh không thể đọc được thẻ. Nếu có thể, bạn hãy format thẻ nhớ bằng máy ảnh chứ đừng dùng các thiết bị khác, hãy nhớ rằng sau khi format bạn sẽ mất toàn bộ dữ liệu trong thẻ nhớ.

Ảnh chất lượng kém, bị mờ hoặc trắng xóa

Hãy nhớ thường xuyên vệ sinh ống kính bằng vải mềm. Bạn cũng nên đảm bảo là ống kính không bị dính hơi nước. Nếu không ảnh của bạn sẽ bị thừa sáng. Hãy cố gắng chỉnh sửa cài đặt bù sáng (nếu có thể) để cải thiện chất lượng phơi sáng.

Khi quay video máy không lưu toàn bộ dữ liệu

Với máy ảnh Panasonic, bạn tốt nhất nên dùng thẻ nhớ SD tốc độ cao để quay video có chất lượng tốt nhất. Các loại thẻ nhớ khác không có khả năng đọc dữ liệu của video đủ nhanh, vậy nên phần nào đó của dữ liệu sẽ bị mất.

Đèn flash không nháy

Cài đặt flash có thể chuyển sang chế độ “forced off”, nghĩa là đèn flash sẽ không nháy (sáng). Chuyển cài đặt flash sang chế độ tự động. Ngoài ra, bạn chỉ nên dùng một số chế độ cảnh cố định, như vậy đèn flash sẽ không bị rơi vào tình trang trên.

Hướng ảnh không đúng như bình thường

Với một số máy ảnh Panasonic, cài đặt “Rotate Disp” sẽ khiến máy ảnh tự động xoay ảnh. Bạn có thể tắt chế độ này nếu thấy ảnh bị xoay sai hướng, không theo đúng hướng mà bạn muốn.

Số file hiển thị là “-” và ảnh bị đen

Vấn đề này xảy ra khi pin quá yếu đến nỗi máy không thể lưu ảnh sau khi chụp hoặc khi bạn chỉnh sửa ảnh trên máy tính, máy ảnh không đọc được ảnh.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!