Giặt giày bằng máy giặt giày có sạch không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giặt giày bằng máy giặt giày có sạch không? Tại sao cần phải sử dụng máy giặt giày? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây để giải đáp được các thắc mắc của mình nhé.

Chắc hẳn với nhiều người việc giặt giày bằng máy còn khá lạ lẫm, hay việc giặt bằng máy không sạch so với giặt bằng tay? Hầu hết mọi người luôn đắn đo khi lựa chọn máy giặt ngoài vì sợ máy sẽ làm hỏng giày. Nếu bạn đang có dự định tậu một chiếc máy giặt giày thì hãy xem ngay bài viết cùng Websosanh để tìm hiểu vấn đề giặt giày bằng máy giặt ngay nhé.

Tại sao nên sử dụng máy giặt giày?

Có lẽ bạn không biết nhưng việc giặt giày bằng máy phần nào giúp giày của chúng ta sẽ nhanh chóng được làm sạch cũng như bạn cảm thấy tiện lợi hơn mà  không phải tốn thời gian giặt tay. Ngoài ra, khi sử dụng máy giặt giày thì những đôi giày sẽ được vắt khô hơn, tiết kiệm thời gian phơi hong khô.

máy giặt giày
Tại sao cần dùng máy giặt giày

Những lợi ích này rất thích hợp cho những gia đình bận rộn vì khi giặt giày thì có thể mất tầm vài phút và sử dụng ngay. Đặc biệt, điều này còn rất tiện khi trời vào mùa mưa ẩm ướt, bạn không phải lo lắng khi giặt giày mà để hoài không khô rồi nhé.

Các loại giày giặt bằng máy

Một điều cần quan trọng mà bạn cần chú ý khi sử dụng máy giặt giày chính là phân loại những đôi giày có thể giặt được. Những loại giày có thể chọn để giặt bằng máy là các loại giày cho trẻ em, giày sandals, giày thể thao (như Vans, Converse, Nike, ….), … chủ yếu là giày làm từ các chất liệu cotton, nylon, polyester và một số loại chất liệu khác.

máy giặt giày
Phân loại máy giặt giày

Tuy nhiên, nếu giày được làm từ da, vải satin hoặc lụa thì không nên dùng máy giặt để làm sạch chúng, vì khi quay vắt có thể làm hỏng lớp da hoặc lớp lụa dẫn đến hư hỏng giày. Do đó, bạn nên kiểm tra chất liệu của giày để có phương thức giặt phù hợp.

Một số điều cần lưu ý

Chỉ giặt giày thể thao: Máy giặt giày chỉ có thể sử dụng được cho một số loại giày nhất định, như giày tennis hoặc giày chạy bộ. Đối với những chất liệu khác không phù hợp thì quá trình giặt có thể gây hư hỏng đến giày của bạn.

Tháo dây buộc và đế lót: để giữ cho dây buộc của bạn không bị rối, hãy tháo chúng ra khỏi giày và đặt chúng vào một túi hoặc vỏ gối riêng để đi vào máy giặt. Trong khi đó, lót giày bạn nên giặt bằng tay để có thể chà ra hết những vết đen bám lâu ngày nha.

máy giặt giày
Lưu ý khi dùng máy giặt giày

Thêm khăn vào lồng giặt: bạn nên thêm 4 – 6 chiếc khăn cũ vào lồng giặt để giữ cho tải cân bằng và giúp ngăn giày của bạn đập xung quanh trong khi giặt. Bạn cũng có thể đặt giày thể thao của bạn trong một túi giặt lưới để bảo vệ nhé.

Chọn chế độ giặt chậm: quá trình giặt nên chọn một chu kỳ với tốc độ quay chậm nếu có thể. Như vậy sẽ đảm bảo máy giặt của bạn luôn được cân bằng, cho hiệu quả giặt tốt nhất.

Không nên dùng chức năng sấy: Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao không sử dụng chức năng này. Bởi khi chọn tính năng sấy, máy sẽ sấy giày dưới nhiệt độ cao có thể làm hư phần keo của giày mà đôi lúc điều này có thể khiến một số loại vải hoặc vật liệu bị co lại. Sử dụng máy sấy cũng có thể làm cong vênh vĩnh viễn đôi giày của bạn, từ đó ảnh hưởng đến độ vừa vặn và hiệu suất khi bạn sử dụng giày. Nếu bạn cần làm khô thì hãy tìm một không gian thoáng mát để hong khô. Một tip nhỏ giúp bạn nếu cần giày khô nhanh, chúng ta chỉ cần để giày ngay quạt và nhét thêm một số khăn nhỏ bên trong để giúp giày giữ được hình dạng khi khô.

Trên đây là một số chia sẻ về máy giặt giày để bạn có thể trả lời cho câu hỏi giặt giày bằng máy có tốt không? Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình mình nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Tuy chỉ có giá khoảng hơn 5 triệu đồng nhưng máy giặt Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB được đánh giá là giặt sạch, êm và tiết kiệm. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế cửa ngang và khối lượng giặt lớn. Vậy hãy cùng phân tích hiệu quả thực sự của sản phẩm này ngay sau đây.
Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!