Giữ bàn phím laptop luôn sạch đẹp với hướng dẫn vệ sinh sau đây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bàn phím laptop là nơi bụi bẩm bám vào nhiều nhất, nếu không vệ sinh thường xuyên thì có thể gây khó chịu trong quá trình sử dụng.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Dụng cụ vệ sinh bàn phím laptop tại nhà gồm: một chiếc bàn chải lông mềm, một tấm khăn mềm sạch, một chiếc máy hút bụi cỡ nhỏ, một chiếc cặp nhíp để loại bỏ các dị vật, chổi lông mềm, dung dịch vệ sinh laptop chuyên dụng…

Tốt nhất là bạn nên tìm mua cho mình một bộ dụng cụ vệ sinh laptop chuyên dụng hiện bán rất nhiều tại các cửa hàng hay trung tâm sửa chữa uy tín. Giá một bộ dụng cụ vệ sinh cũng khá rẻ, chỉ vài chục nghìn.

 

Bước 2: Tắt nguồn laptop, tháo pin ra khỏi laptop

Việc đầu tiên trước khi tiến hành vệ sinh bàn phím máy tính tại nhà là phải tắt nguồn laptop, sau đó rút tất cả các thiết bị gắn ngoài như dây sạc, USB, chuột… Việc tháo pin ra khỏi laptop cũng vô cùng quan trọng nhằm tránh nguy cơ cháy nổ linh kiện điện tử có thể không may xảy ra.

Bước 3: Vệ sinh bàn phím laptop

Bàn phím laptop là nơi vi khuẩn, bụi bẩn tập trung tích tụ nhiều nhất nên cần được làm sạch đúng cách. Bạn hãy sử dụng cồn vệ sinh bàn phím laptop chuyên dụng bởi vì nó có tính khử khuẩn cao và tránh được việc làm mất màu trên bàn phím khi dùng các chất tẩy khác (như xăng hoặc dung dịch vệ sinh tẩy rửa…).

  • Làm sạch bề mặt bàn phím laptop:

Bước đầu tiên, bạn hãy lấy hết dị vật nếu có trên bề mặt bàn phím bằng cách sử dụng cặp nhíp gắp hết dị vật, vụn bẩn. Bạn cũng có thể lấy máy hút bụi cỡ nhỏ hoặc máy thổi bụi để phủi hết bụi bẩn bên ngoài. Sau đó hãy lấy khăn mềm để lau lại một lượt bề mặt bàn phím.

 

  • Làm sạch các khe phím trên bàn phím laptop:

Việc lau bề mặt không thể làm sạch triệt để bụi bẩn nằm sâu bên trong các khe phím. Do đó, bạn cần dùng chiếc bàn chải lông mềm đã chuẩn bị để chà sạch các cạnh bàn phím, nhất là các khe có nhiều bụi bẩn.

  • Làm sạch các nút phím bên trong bàn phím laptop:

Để việc vệ sinh bàn phím laptop được triệt để hơn, người dùng nên tháo rời các phím trên bàn phím ra để làm sạch các khe phím và nút phím. Chú ý khi tháo các phím, người dùng cần nhẹ tay cậy các mặt phím ra, tránh làm đứt vỡ các nút nhựa.

Để làm sạch các nút phím, bạn có thể sử dụng que bông nhỏ hoặc khăn mềm tẩm chút dung dịch vệ sinh chuyên dụng thấm bụi bẩn trong các khe, các lỗ li ti tại khu vực nút phím. Việc này sẽ mất khá lâu nhưng chắc chắn kết quả sẽ rất xứng đáng với những gì bạn bỏ ra!

Sau khi vệ sinh laptop, bạn cẩn thận lắp lại bàn phím laptop rồi mới lắp pin và khởi động máy. Nếu bạn cảm thấy bàn phím có chút ẩm ướt thì nên để cho bàn phím khô tự nhiên chứ đừng bật máy vội.

Ngoài ra, người dùng nên vệ sinh laptop thường xuyên theo các bước trên khoảng hai tuần một lần. Mỗi ngày làm việc với laptop, các bạn cũng đừng tiếc vài giây phủi sạch bụi bẩn trên bàn phím laptop nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!