Giữa tủ lạnh inverter và non-inverter: tủ lạnh nào chạy êm hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn tìm một chiếc tủ lạnh chạy êm nhất, ít tốn điện nhất và làm đông lạnh tốt nhất thì thông tin sau rất hữu ích cho bạn:

1. Tầm quan trọng của độ ồn tủ lạnh

Không phải ai cũng dễ tính khi mua tủ lạnh về mà không quan tâm để ý tới nó, trong đó có cả những tiếng động âm thanh phát ra từ tủ lạnh. Những âm thanh có thể lạ, có thể quen như: ù ù, răng rắc, ùng ục, réc réc, tanh tách,… đó đều được người tiêu dùng cho rằng đây là tiếng động bất thường và lăn tăn không biết tủ lạnh của mình có đang gặp vấn đề gì không. Còn với nhà sản xuất tủ lạnh, những tiếng ồn này đều có thể lý giải. Đó là tiếng của quạt gió, dàn lạnh, máy nén, tiếng giãn nở của khay kệ tủ lạnh hay là tiếng đá rơi,… Đây đều là những tiếng ồn đạt độ ồn cho phép của tủ lạnh khi xuất xưởng.

Bất kể khi bạn thì thầm, khi mưa, khi lá rơi khỏi cành,… đều phát ra tiếng động. Những tiếng động thông thường như quạt thổi, điều hòa, máy giặt chạy,… đều được coi là êm ái nếu đạt ngưỡng cho phép khoảng ~50dB. Đây là mức độ ồn có thể khiến người dùng cảm thấy phiền nhưng có thể chấp nhận được. Và đây cũng là mức độ ồn cho phép của các thiết bị gia dụng nói chung và tủ lạnh nói riêng.

Có âm thanh phát ra, bạn sẽ biết chiếc tủ lạnh của mình đang hoạt động. Và khi hiểu hết được ý nghĩa, nguyên nhân của những tiếng ù ù, răng rắc, ùng ục, réc réc, tanh tách,… trên, bạn sẽ thấy chúng thật thú vị. Lâu dần bạn biết và hiểu hơn về hoạt động của chiếc tủ lạnh của mình, khi có sự bất thường không giống hàng ngày nữa, bạn sẽ nhận ra chiếc tủ lạnh của mình đang “ốm” hoặc đang gặp phải trục trặc gì đó cần được sửa chữa ngay. Đó là một phần thú vị của cuộc sống mà đôi khi dù cảm thấy phiền, bạn vẫn phải chấp nhận.

tủ lạnh hãng nào chạy êm nhất
Những âm thanh thú vị của tủ lạnh tưởng bất thường mà hóa rất bình thường.

2. Giữa tủ lạnh inverter và non-inverter: tủ lạnh nào chạy êm hơn?

Trên thị trường hiện nay, đang có 2 dòng tủ lạnh chính là tủ lạnh thường còn gọi là tủ lạnh non-inverter và tủ lạnh inverter. Inverter ở đây là tên một công nghệ biến tần được trang bị cho động cơ máy nén tủ lạnh giúp đem lại nhiều lợi ích không tưởng cho người tiêu dùng. Tủ lạnh inverter là tủ lạnh được trang bị công nghệ tiết kiệm điện inverter. Còn tủ lạnh non-inverter là tủ lạnh thường và không được trang bị công nghệ ưu việt này.

Giữa tủ lạnh inverter và non-inverter: tủ lạnh nào chạy êm hơn?
Giữa tủ lạnh inverter và non-inverter: tủ lạnh nào chạy êm hơn?

Trên thực tế, những chiếc tủ lạnh inverter đem tới nhiều lợi ích như:

– Tủ lạnh inverter giúp hoạt động của tủ bền bỉ và ổn định không lên xuống thất thường như tủ lạnh non-inverter nên sẽ làm lạnh nhanh, giữ lạnh lâu và sâu, đồng thời tiết kiệm điện từ 20 – 35% so với tủ lạnh thường.

– Do làm lạnh ổn định, nhiệt độ bên trong tủ luôn đạt theo yêu cầu cài đặt nên tủ lạnh inverter không phải khởi động máy nén nhiều, các dòng khí và môi chất lạnh cũng di chuyển nhẹ nhàng hơn khiến tủ lạnh chạy êm ái hơn, giảm thiểu được độ ồn tối đa.

– Bên cạnh những lợi ích về tiết kiệm điện năng và giảm thiểu độ ồn tủ lạnh, công nghệ biến tần inverter còn giúp tủ lạnh làm đông đá nhanh hơn 20% so với tủ lạnh thông thường.

So với tủ lạnh non-inverter thì tủ lạnh inverter hoạt động êm ái và bền bỉ hơn
So với tủ lạnh non-inverter thì tủ lạnh inverter hoạt động êm ái và bền bỉ hơn

Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm tủ lạnh hãng nào chạy êm, ít tốn điện và làm đông lạnh tốt thì tuyệt đối đừng bỏ qua những chiếc tủ lạnh inverter nhé! Đặc biệt nên lựa chọn những chiếc tủ lạnh bảo hành máy nén lên tới 10 năm như: tủ lạnh Samsung, LG, Panasonic,… để đem lại tuổi thọ lâu dài giúp bạn sử dụng tủ lạnh gia đình được lâu hơn.

Đừng quên luôn so sánh giá tủ lạnh tại cổng thông tin Websosanh.vn trước khi mua để không bị hớ và tìm nhanh nơi bán giá tốt nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh hãng nào chạy êm nhất?

Tủ lạnh hãng nào chạy êm nhất?

Bên cạnh các cụm từ: tủ lạnh tiết kiệm điện, tủ lạnh giá rẻ, tủ lạnh inverter,... thì tủ lạnh hãng nào chạy êm nhất cũng rất được người tiêu dùng quan tâm vì càng ngày mọi người càng cảm thấy độ ồn khoảng 40db vẫn là quá ồn.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!