Giúp trẻ hạn chế xem Tivi như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những tác động của việc xem Tivi đối với trẻ em không hề nhỏ ví dụ như béo phì, thụ động, giao tiếp kém..., do đó bạn nên hạn chế thời gian xem Tivi của trẻ.

Websosanh – Xem TiVi là một hoạt động quan trọng và ảnh hưởng đối với trẻ em, thanh thiếu niên đang trong quá trình phát triển. Trung bình trẻ em thường xem Tivi từ 3 đến 4 giờ một ngày. Đến thời điểm tốt nghiệp trung học, chúng sẽ dành nhiều thời gian xem Tivi nhiều hơn là nhiệm vụ học tập. Trong khi xem Tivi là để giải trí, tăng thêm sự hiểu biết, tuy nhiên nó cũng có thể ảnh hưởng đến lứa tuổi này theo những cách không mong muốn.

Trẻ em dễ bị cuốn hút bởi hình ảnh sinh động trên TV. Nguồn Internet.

Trẻ em dễ bị cuốn hút bởi hình ảnh sinh động trên TV. Nguồn Internet.

Thời gian dành cho việc xem truyền hình sẽ choán hết các hoạt động quan trọng như đọc sách, làm việc học, chơi, tập thể dục, tương tác gia đình và phát triển xã hội. Trẻ em cũng tìm hiểu thông tin từ Tivi mà có thể không phù hợp hoặc không chính xác. Chúng thường không thể biết sự khác biệt giữa các hình ảnh được thể hiện trên Tivi so với thực tế. Thường thì trẻ em bị ảnh hưởng bởi hàng ngàn quảng cáo mỗi năm khi chúng xem, trong đó có nhiều quảng cáo về rượu, đồ ăn vặt, thức ăn nhanh, và đồ chơi.

Cha mẹ nên xem Tivi cùng con trẻ. Nguồn Internet.

Cha mẹ nên xem Tivi cùng con trẻ. Nguồn Internet.

Do đó, các bậc cha mẹ nên chú ý giờ giấc học tập cũng như vui chơi của con cái mình đảm bảo hiệu quả tốt cho trẻ khi xem Tivi. Các phụ huynh có thể giúp đỡ bằng cách như sau:

– Cùng xem chương trình với con cái.

– Lựa chọn chương trình phát triển phù hợp

– Quy định thời gian xem tivi (mỗi ngày, mỗi tuần và vào lúc nào)

– Tắt TV trong bữa ăn gia đình và thời gian học tập.

– Tắt Tivi nếu cảm thấy không thích hợp cho con bạn.

– Không cho phép trẻ em để xem chương trình TV dài tập, nhưng chọn lọc các chương trình cá nhân.

– Chọn chương trình đáp ứng nhu cầu phát triển của con bạn.

– Chương trình dành cho trẻ em trên truyền hình là thích hợp, nhưng các thể loại như kịch, hài kịch người lớn, người lớn và chương trình nói chuyện thực sự không phù hợp với trẻ.

– Đặt ra khoảng thời gian xem Tivi nhất định.

– Thời gian học là để học tập, không cho trẻ ngồi ở phía trước TV làm bài tập về nhà. Giờ ăn là một thời điểm tốt cho các thành viên gia đình nói chuyện với nhau, không nên bật TV.

Ngoài ra, cha mẹ nên khuyến khích các cuộc thảo luận với trẻ về những gì chúng đang nhìn thấy khi cùng xem chương trình. Trong khi xem Tivi, cha mẹ có thể chỉ ra hành vi tích cực, chẳng hạn như hợp tác, hữu nghị, và quan tâm đến người khác, hay kết nối với lịch sử, sách, nơi quan tâm, và các sự kiện cá nhân. Nói về giá trị cá nhân và gia đình của bạn có liên quan đến chương trình.

Hơn nữa, các bậc phụ huynh cũng có thể hỏi trẻ so sánh những gì đang xem với sự kiện có thật, nói về những hậu quả thực tế của bạo lực, thảo luận về vai trò của quảng cáo và ảnh hưởng của nó đối với mua. Khuyến khích con em mình được tham gia vào những sở thích, thể thao với bạn bè.

Với sự hướng dẫn đúng đắn, con bạn chắc chắn sẽ học được cách sử dụng Tivi một cách lành mạnh và tích cực.

Ngần Vũ

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!