Gối cho bà bầu có những loại nào? Có tác dụng gì? Lưu ý khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối cho bà bầu có những loại nào? Có tác dụng gì? Cẩn lưu ý những gì khi mua? Tất cả những thắc mắc này về gối cho bà bầu đều sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Gối cho bà bầu là gì? Khác gì với gối thường

Gối cho bà bầu là dòng gối có thiết kế dành riêng cho bà bầu, phù hợp với cơ thể của mẹ trong thai kỳ.

Điểm khác biệt của gối bà bầu so với gối thường là có độ êm ái cao, rất phù hợp với cơ thể nhạy cảm của các mẹ trong thai kỳ.

gối cho bà bầu
Gối cho bà bầu là dòng gối có thiết kế dành riêng cho bà bầu, phù hợp với cơ thể của mẹ trong thai kỳ.

Gối cho bà bầu có những loại nào?

Trên thị trường hiện có 3 loại gối cho bà bầu giúp cải thiện giấc ngủ gồm:

+ Gối kê: Gối kê cho bà bầu 2 hình dạng phổ biến là hình tròn hoặc hình tam giác. Dòng gối này có thể sử dụng cả trong và sau thời gian mẹ mang thai. Mẹ có thể dùng để kê dưới bụng hoặc sau lưng, nhằm nâng đỡ và hỡ trợ vùng bụng cũng như để cơ thể thoải mái nhất.

+ Gối ôm: Loại gối này có hình dạng ống dài,  sử dụng để ôm khi ngủ rất thoải mái. Ngoài ra, gối ôm còn hỗ trợ phần cánh tay, bụng và chân để giúp mẹ bầu sẽ cảm giác thư giãn, dễ chịu.

+ Gối toàn thân: Tác dụng của gối toàn thân là  hỗ trợ nhiều cho cột sống, giảm đau lưng và đau hông cho các mẹ bầu. Loại gối này có kiểu dáng phổ biến là hình chữ U, J và C để cho các mẹ lựa chọn theo sở thích.

gối cho bà bầu
Gối kê cho bà bầu 2 hình dạng phổ biến là hình tròn hoặc hình tam giác.

Gối cho bà bầu có tác dụng gì?

Việc sử dụng gối cho bà bầu mang đến nhiều tác dụng và lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là ở những tháng cuối thai kỳ.

Cụ thể là gối bầu giúp nâng đỡ cơ thể khiến cho tư thế ngủ của mẹ bầu trở nên thoải mái, dễ chịu hơn. Đồng thời còn nâng đỡ tất cả các phần của cơ thể gồm  cổ, đầu, lưng, bụng và chân. Nhỏ vậy mà máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn, giảm tình trạng phù nề và căng tĩnh mạch khi thai đã lớn ở các mẹ bầu.

Mặt khác, gối cho bà bầu còn giúp các mẹ có một tư thế nằm nghiêng sang bên trái dễ dàng. Nằm nghiêng về bên trái là tư thế nằm tốt cho thai phụ vì vừa giúp mẹ thoải mái và thai nhi phát triển tốt hơn. Đặc biệt, sử dụng gối cho bà bầu còn giúp các mẹ giảm thiểu được tình trạng đau lưng, chuột rút, mỏi cơ…

gối cho bà bầu
Gối bầu giúp nâng đỡ cơ thể khiến cho tư thế ngủ của mẹ bầu trở nên thoải mái, dễ chịu hơn.

Cần lưu ý gì khi mua gối cho bà bầu?

Để chọn mua được chiếc gối cho bà bầu tốt và thích hợp nhất, các mẹ cần chú ý một số vấn đề sau khi mua:

+ Chất liệu mềm: Mẹ nên mua gối cho bà bầu được làm từ các chất liệu mềm mại vải bông, sợi foam hay vải polyester. Đây là các chất liệu không chỉ mang lại cảm giác thư giãn tốt mà còn không làm ảnh hưởng đến thai nhi và mẹ bầu.

+ Dễ dàng vệ sinh: Nên chọn mua gối cho bà bầu có phần vỏ gối rách rời được làm từ chất liệu dễ vệ sinh để có thể dễ dàng tháo ra giặt khi cần.

+ Kích thước phù hợp: Nên chọn mua gối cho bà bầu có kích thước phù hợp, tránh quá nhỏ hoặc quá to để giúp mẹ bầu thoải mái hơn khi sử dụng. Các mẹ có thể mua kích thước gối cho bà bầu tỷ lệ cơ thể của các mẹ để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

+ Thương hiệu uy tín: Nên ưu tiên chọn sản phẩm gối cho bà bầu của các thương hiệu lớn, có tên tuổi và được nhiều mẹ bầu tin dùng để được chất lượng và an toàn như: Berry, Hahuma, Thivi,…

gối cho bà bầu
Nên ưu tiên chọn sản phẩm gối cho bà bầu của các thương hiệu lớn được tin dùng như: Berry, Hahuma, Thivi,…

Trên đây là các thông tin về dòng gối cho bà bầu, mong rằng sẽ hữu ích cho các mẹ khi có dự định mua dòng gối này!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!