Gối chống trào ngược cho bé là gì ? Tác dụng của gối chống trào ngược cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối chống trào ngược là một trong những item must-have phải có mà các bà mẹ có con gặp vấn đề về đường ruột hay trớ, trào ngược cần trang bị cho bé nhà mình.

Trào ngược thực quản hay trào ngược dạ dày là một trong những triệu chứng thường gặp không chỉ ở người lớn mà trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh cũng là những đối tượng dễ mặc phải. Nếu không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hậu quả như trẻ biếng ăn, quấy khóc, chậm phát triển. Sự ra đời của gối chống trào cho bé được đánh giá là một trong những giải pháp hữu hiệu trong những giai đoạn này, hỗ trợ giúp trẻ cải thiện tình trạng trào ngược tốt nhất ngay tại nhà.

Tuy nhiên, có nhiều phụ huynh vẫn chưa thực sự hiểu rõ gối chống trào ngược là gì? Công dụng, cách sử dụng hiệu quả của sản phẩm. Để có câu trả lời chính xác nhất chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu bài viết sau.

Gối chống trào ngược là gì?

– Gối chống trào ngược cho bé là một loại gối được thiết kết dành riêng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, giúp cải thiện hiệu quả tình trạng nôn trớ và ọc sữa.

– Với những đặc tính ưu việt, khác với những loại gối có trên thị trường như góc nghiêng lý tưởng, chất liệu êm ái, bề mặt thông thoáng…  Chính vì vậy mà gối chống trào ngược cho trẻ sơ sinh có khả năng cải thiện tình trạng nôn trớ và ọc sữa thường gặp ở trẻ hiệu quả.

Gối chống trào ngược cho bé hiện nay có 2 loại cơ bản: 

– Gối chống trào ngược chữ C sản phẩm được thiết kế đa năng, ngoài tác dụng làm gối chống trào ngược còn có thể sử dụng làm gối tập bú cho những bà mẹ lần đầu chưa có kinh nghiệm bế trẻ, ghế tập ngồi cho bé sau 6 tháng tuổi….

– Gối chống trào ngược kiểu dáng hiện đại, sản phẩm được thiết kế giống một chiếc giường đệm êm ái, với góc nghiêng lý tưởng. Giúp trẻ có thể khắc phục tình trạng trào ngược và nôn trớ hiệu quả.

Công dụng của gối chống trào ngược 

– Lợi ích đầu tiên mà chúng ta không thể phủ nhận đó chính là, khả năng cải thiện tình trạng trào ngược, ọc trớ hiệu quả dành cho trẻ khi sử dụng. Giúp trẻ ăn ngon, ngủ tốt, tăng cân đều.

– Một số loại gối chống trào ngược trên thị trường hiện nay còn được tích hợp thêm nhiều tính năng đi kèm như: Chống bẹp đầu, tập ngồi cho bé, định hình tư thế bú cho trẻ, tính năng rung ru ngủ… Tùy vào nhu cầu cần khắc phục mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn những sản phẩm phù hợp.

Cách sử dụng gối chống trào ngược cho bé hiệu quả

– Hãy dành từ 15 – 20 phút bế và vỗ nhẹ vào lưng, để trẻ có thể ợ hơi sau khi ăn no. Hành động này giúp lượng hơi trong dạ dày của bé có thể được đào thải ra ngoài.

– Cho trẻ nằm lên gối với độ nghiêng dao động trong khoảng từ 15 – 30 độ. Đây chính là độ cao tiêu chuẩn, giúp trẻ khắc phục tình trạng trào ngược cũng như hạn chế tối đa tình trạng ngộp thở thường gặp.

– Chia nhỏ các bữa ăn cho trẻ, không nên ép bé ăn quá nhiều trong một lần vì dạ dày của trẻ còn quá nhỏ. Ăn nhiều sẽ khiến bé không kịp tiêu hóa, dễ dẫn đến hiện tượng trào ngược.

 

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!