Gợi ý cách vệ sinh máy giặt Samsung sao cho sạch bong như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt Samsung cả dòng cửa trước lẫn cửa trên. Nếu không có chế độ tự động làm sạch thì phải làm sao?

Một trong những lưu ý to đùng khi sử dụng máy giặt là phải biết cách làm sao vệ sinh cho máy. Điều này không chỉ giúp cho quần áo luôn sạch sẽ tinh tươm mà còn giúp ích trong việc kéo dài tuổi thọ cho máy. Để Web So Sánh hướng dẫn mẹo vệ sinh máy giặt Samsung đúng chuẩn để máy sạch đẹp “như phút ban đầu” nhé.

Bày cách vệ sinh máy giặt Samsung cửa trên

Với dòng máy lồng đứng hay lồng ngang thì sẽ có cách vệ sinh khác nhau. Với máy cửa trên này thì có thể chọn chế độ vệ sinh tự động. Mẫu máy hiện đại luôn tích hợp thêm chức năng này. Điều này giúp bạn không tốn công sức, tiết kiệm thời gian mà vẫn hiệu quả. Thường kí hiệu vệ sinh máy giặt Samsung là Eco Tub Clean hoặc là Clean Tub hoặc Eco Drum Clean. Bạn chỉ cần khởi động máy. Không được để gì trong lồng giặt mà chỉ cần chọn chế độ này trong bảng điều khiển. Một số mẫu máy tự vệ sinh nhưng nhiều dòng lại cần có chất tẩy rửa. Bạn đọc trong tờ hướng dẫn dùng hay tra trên mạng xem máy nhà bạn có cần không.

vệ sinh máy giặt Samsung

Một trường hợp khác thì máy nhà bạn không có chế độ tự vệ sinh thì lúc này có thể tận dụng ngay các chế độ giặt. Bạn vệ sinh máy giặt Samsung bằng cách khởi động máy lên. Chọn mức giặt mạnh nhất nhưng mà không để đồ gì trong máy. Bạn hãy chọn “Soaking” rồi sau đó ấn “Manual và chọn cấp nước nóng hay lạnh và ấn “Water High” để lựa mức nước cao nhất. Máy không cần chất tẩy thì bật Start/Pause cho máy chạy là xong.

Gợi ý một số cách thủ công khác nhé:

  • Dùng bột giặt chuyên dụng, giặt nóng nước cao nhất ngâm trong 1-2 tiếng.
  • Bạn có thể dùng giấm và javen. Phương pháp này cực cẩn thận vỉ đây là chất tẩy mạnh và tiềm ẩn độc hại. Bạn nên dùng khoảng 300ml giấm và 300ml javen. Bạn dùng giấm trước rồi sau đó bỏ hết nước rồi mới dùng javen. Mỗi loại chỉ ngâm 1 tiếng.
  • Giấm và baking soda cũng là combo vệ sinh máy giặt Samsung hiệu quả. Bạn xả nước ấm cho máy rồi cho vào khoảng 2-3 chén giấm cùng 250g soda. Bạn ngâm trong 30 phút rồi khởi động chọn chế độ nào giặt lâu nhất.

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt Samsung với máy lồng ngang

vệ sinh máy giặt Samsung

Máy mà có trang bị sẵn chế độ làm sạch thì cứ chọn là được, không phải băn khoăn gì cả. Thường thì các máy lồng ngang hay ghi chế độ tự làm sạch là Eco Drum Clean.

Còn cách thủ công thì đầu tiên ngắt nguồn điện. Bạn dùng khăn khô để lau thân máy, lau những chỗ vết bám đã. Sau đó bạn hãy làm sạch phần lưới lọc xơ vải. Chỗ này dễ bám nhiều bụi bẩn và xơ vải nên cần vệ sinh kỹ lưỡng. Tháo củ lọc ra đổ cặn thì cần bàn chải vệ sinh chuyên dụng để chà rửa nữa.

Sau đó hãy vệ sinh máy giặt Samsung bằng dung dịch tẩy chuyên dụng. Bạn hãy xả nước nóng ở mức cao nhất rồi ngâm 5-10 phút và cho dung dịch vệ sinh chuyên dụng trực tiếp vào, khuấy tan. Máy dùng quá lâu chưa vệ sinh thì nên ngâm từ 1-2 tiếng. Máy mới mua thì ngâm 4 tiếng. Bạn khởi động chế độ giặt để bắt đầu làm sạch máy.

vệ sinh máy giặt Samsung

Lưu ý là vệ sinh máy giặt Samsung cần chú ý cửa máy và khoá nữa. Phần miếng viền cao su mép cửa máy cần phải làm sạch bằng bàn chải mềm rồi khăn sạch và bằng chất tẩy rửa nữa. Bạn cũng kiểm tra phần khoá trước cửa. Trường hợp khoá bẩn quá thì có thể hoà lỏng clo rồi vệ sinh nhé.

Trong lúc vệ sinh máy giặt Samsung nên đeo găng tay và làm đúng theo khuyến nghị của nhà sản xuất. Bạn nên cẩn thận khi dùng chất tẩy rửa. Nếukhoong yên tâm với khả năng dọn dẹp của mình thì có thể liên hệ các trung tâm vệ sinh máy để được “chăm sóc” chuyên nghiệp hơn.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!