Gợi ý mua sắm máy tính bảng Surface theo từng nhu cầu sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Surface của Microsoft luôn gây bão trong làng công nghệ. Sau đây là bí quyết lựa chọn máy tính Surface chuẩn nhất cho bạn.

Các dòng laptop mang thương hiệu Surface đến từ nhà sản xuất Microsoft là một trong những cái tên nổi bật trong làng công nghệ hiện nay. Những chiếc máy tính do ông lớn Microsoft sản xuất sở hữu vẻ ngoài vô cùng ấn tượng và cấu hình khủng. Tuy nhiên giữa rất nhiều dòng máy tính Surface như hiện nay thì làm thế nào để bạn lựa chọn được một chiếc máy phù hợp? Dưới đây sẽ là những gợi ý theo từng trường hợp để bạn có quyết định mua sắm chính xác nhất.

Surface Laptop 3 13,5 inch: laptop phổ thông phù hợp với nhiều người dùng

Dòng laptop này gây ấn tượng nhờ cấu hình vô cùng mạnh mẽ với bộ CPU Core i5 hoặc i7 4 lõi và GPU Iris Plus đều do nhà sản xuất nổi tiếng là Intel cung cấp. Không những vậy máy còn được trang bị RAM dung lượng 16GB cho phép chạy đa nhiệm cực kỳ mượt mà. Không chỉ giúp xử lý vô số tác vụ trong Chrome mà còn chạy phần mềm thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh Affinity Photo và đặc biệt là chơi game cấu hình tầm trung hoặc cao một cách trơn tru.

Không những vậy, máy còn sở hữu thiết kế cực kỳ mỏng nhẹ với trọng lượng 1265g và độ mỏng 14.5mm. Máy sử dụng công nghệ màn hình LCD 13.5 inch có tích hợp cảm ứng vô cùng tiện dụng. Touchpad mặt kính nhạy và có khả năng chống xước cao.

Surface Laptop 3 13,5 inch: laptop phổ thông phù hợp với nhiều người dùng

Surface Pro 7: laptop 2 trong 1 đa dạng tính năng

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy tính Surface 2 trong 1 đa dạng tính năng thì đừng bỏ qua dòng Surface Pro 7 này. Máy có 3 phiên bản vi xử lý là Core i3, i5 và i7 gen 10. Độ phân giải màn hình cực cao lên tới 2736×1824 giúp hình ảnh được hiển thị chân thực và sắc nét.

Bên cạnh đó, dòng laptop này còn hỗ trợ nhiều tính năng đa dạng gồm có nhận diện khuôn mặt Windows Hello Facial, bút điện tử Surface Slim Pen hoặc Surface Pen, bàn phím tích hợp đèn nền, màn hình cảm ứng… Cùng với đó là nhiều cổng kết nối như jack cắm 3.5, cổng USB type A/type C, khe cắm thẻ nhớ Micro SD…

Surface Go 2: laptop dành cho học sinh, sinh viên

Chiếc laptop này sở hữu cấu hình không quá ấn tượng như hai chiếc máy tính Surface bên trên nhưng lại vừa tầm để học sinh, sinh viên sử dụng. Máy được cung cấp sức mạnh bởi ổ cứng SSD 128GB, RAM 8GB và hai phiên bản CPU là Core m3 gen 8 và Intel Pentium Gold 4425Y.

Bên cạnh đó, chiếc laptop này cũng có khả năng kết nối với bút stylus Surface Pen và bàn phím rời Surface Go Type Cover. Cùng với đó là nhiều ứng dụng tiện ích như OneNote, Xodo, StaffPad, Autodesk Sketchbook, Bamboo Paper…

Surface Go 2: laptop dành cho học sinh, sinh viên

Surface Book 3: laptop có hiệu năng khủng

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính Surface có hiệu năng vận hành tốt nhất thì đừng bỏ qua chiếc Surface Book 3. Máy được trang bị card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650 hoặc Intel Iris Plus cùng với đó là hai phiên bản vi xử lý Intel Core i5 và Intel Core i7 gen 10. Với cấu hình này bạn có thể tự tin chạy mọi phần mềm từ đơn giản đến phức tạp, chạy các tựa game nặng một cách trơn tru.

Chiếc Surface Book 3 này còn có cơ chế dây cung cho phép tháo rời màn hình một cách dễ dàng. Giúp hô biến chiếc máy trong nháy mắt thành một chiếc tablet màn hình lớn. Đặc biệt máy còn được trang bị cả hai camera sau 8MP và trước là 5MP cực sắc nét.

Surface Laptop Go: laptop có mức giá “dễ chịu” nhất

Mặc dù có mức giá vô cùng hợp lý tuy nhiên Surface Laptop Go vẫn sở hữu thiết kế đẳng cấp với lớp vỏ nhôm siêu cứng, siêu bền. Đặc biệt máy cũng sở hữu cấu hình vô cùng mạnh mẽ với ổ cứng SSD 256GB, RAM 8GB cùng với đó là bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 10.

Đặc biệt để đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí của người dùng thì chiếc Surface Laptop Go này cũng có micro kép, camera kép 720p và loa Omnisonic đem đến chất lượng âm thanh và hình ảnh tuyệt vời. Giúp bạn tham gia các buổi học trực tuyến với trải nghiệm tốt nhất.

Surface Laptop Go: laptop có mức giá “dễ chịu” nhất

Trên đây là bí quyết lựa chọn máy tính Surface chuẩn nhất dành cho những ai có nhu cầu tìm mua dòng laptop đến từ Microsoft này. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích để bạn mua được sản phẩm phù hợp.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.