Hai mẫu điện thoại Huawei Mate 30 Pro và Huawei Mate 30 có gì khác nhau?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là những mẫu smartphone nhà Huawei, vậy thì Huawei Mate 30 pro và Huawei Mate 30 khác nhau như thế nào?

Năm 2019, cả hai mẫu smartphone này được ra mắt cùng một lúc, và có lẽ có rất nhiều người nhầm lẫn vì tên gọi gần giống nhau, và phần thiết kế cũng có đôi nét tương tự nhau. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh và phân biệt hai mẫu smartphone này nhé.

Một số điểm giống nhau giữa Huawei Mate 30 Pro và Mate 30

Đầu tiên sẽ là ở màu sắc, các màu cơ bản mà cả hai dòng điện thoại này đều sẽ có đó là Classic black, Cosmic Purple, Emerland Green và Space Silver. Thêm nữa, giá cả của chúng thì đều không hề rẻ đâu nhé, khoảng từ 15-22 triệu đồng từng phiên bản. 

Huawei Mate 30 Pro và Huawei Mate 30

 

Cả Huawei Mate 30 Pro và Mate 30 thì đều có thiết kế nguyên khối, với chất liệu khung kim loại và mặt lưng kính. 

Cả hai mẫu smartphone này đều có nút nguồn đặt phía bên phải, và phần camera sau thì bo quanh đều là hình tròn, đèn Flash đặt phía bên trái của cụm camera sau, là đèn LED hai tông màu. 

Trang bị trên hai máy đều cùng một CPU là Kirin 990, pin đều là loại Li-Po, đều hỗ trợ sạc nhanh không dây, có dây, tiết kiệm pin. 

Về bảo mật thì cả hai dòng này đều có mở khóa bằng khuôn mặt và mở khóa bằng vân tay, được trang bị các tiện ích cơ bản, radio, xem phim, nghe nhạc,…

Huawei Mate 30 Pro và Huawei Mate 30

 

Một điểm giống nhau giữa, đó là cả Mate 30 Pro và Mate 30 thì đều không hỗ trợ Google, các dịch vụ liên quan đến Google như các ứng dụng Youtube, Maps, CH Play,… đều không có sẵn trên máy, và được thay thế bằng Appgallery, APKPure, APKMonk,… của Huawei nhé. 

Sự khác biệt về thiết kế của Huawei Mate 30 Pro và Mate 30

Nếu chỉ nhìn qua thì có vẻ hai máy này có thiết kế khá giống nhau, tuy nhiên nếu nhìn kỹ thì sẽ có một số điểm khác biệt để phân biệt chúng.

Đầu tiên là ở mặt trước của hai máy. Khác biệt rõ ràng nhất là phần camera trước, nếu như phần bo quanh camera trước của Mate 30 pro hơi thuôn dài, camera trước đặt lệch hơn về phía bên phải, thì ở Mate 30 sẽ nhỏ hơn. 

Điểm khác biệt tiếp theo là ở kích thước của hai mẫu điện thoại. Mẫu Huawei Mate 30 có màn hình dài hơn, chiều ngang thì lại hẹp hơn, mỏng hơn và 4 góc máy thì tròn hơn của mẫu Huawei Mate 30 Pro.

Huawei Mate 30 Pro và Huawei Mate 30

 

Ở Mate 30 Pro, nút tăng giảm âm lượng thì đã được thiết kế cảm ứng, chứ không phải kiểu vật lý như của Mate 30. 

Màn hình của em Huawei Mate 30 Pro sẽ hơi có độ cong nhẹ, hai đầu mỏng hơn ở phần giữa, còn với em Huawei Mate 30 thì không.

Trọng lượng hai em này thì gần như tương đương nhau, Huawei Mate 30 Pro nặng hơn với 198g, còn Huawei Mate 30 nhẹ hơn với 196g, chênh lệch này không quá đáng kể. Nhìn chung, cả hai mẫu smartphone này đều khá dài và thon gọn. 

Cấu hình hai máy cũng có sự khác biệt

So sánh về pin, thì dung lượng pin của Mate 30 Pro sẽ nhỉnh hơn một chút, 4500mAh, trong khi đó dung lượng của Mate 30 là 4200mAh. 

Về bộ nhớ và lưu trữ, chiếc Huawei Mate 30 có RAM 6GB hoặc 8GB, bộ nhớ trong là 128GB. Còn chiếc Huawei Mate 30 Pro có RAM 8GB, bộ nhớ trong thì sẽ có hai tùy chọn là 128GB và 256GB. 

Màn hình của Mate 30 Pro rộng 6.53’’, độ phân giải 1176 x 2400 pixels, còn màn hình của Mate 30 thì rộng 6.62’’, độ phân giải là 1080 x 2340 pixels. 

Huawei Mate 30 Pro và Huawei Mate 30

 

Xét về độ phân giải của camera thì Huawei Mate 30 Pro nhỉnh hơn, cam trước của máy độ phân giải chính 32 MP & Phụ TOP 3D, cụm camera sau là chính 40MP & Phụ 40MP, 8MP, TOP 3D. Còn với Huawei Mate 30, độ phân giải camera trước thấp hơn, 24MP & Phụ TOP 3D, cụm camera sau thì ít hơn một camera, chính 40MP & Phụ 16MP, 8MP.   

Hi vọng với bài viết này, các bạn sẽ có thể phân biệt được hai mẫu smartphone Huawei Mate 30 Pro và Huawei Mate 30 này nhé. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!