HDMI (ARC) trên các dòng smart tivi hiện nay dùng để làm gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HDMI (ARC) là cổng kết nối được trang bị hầu hết trên các dòng smart TV hiện nay với nhiều người dùng chắc hẳn sẽ có đôi chút lạ lẫm với cổng kết nối này

Cổng HDMI (ARC)

Cổng HDMI được trang bị khá nhiều trên các dòng tivi, tác dụng của cổng này dùng để nhận tín hiệu (âm thanh, hình ảnh) từ các thiết bị phát như đầu kỹ thuật số, dàn máy…. Chính vì vậy các cổng HDMI đơn thuần sẽ không có khả năng xuất âm thanh từ tivi đến loa hay dàn âm thanh mà cần phải sử dụng các kết nối xuất âm thanh khác như (Optical, Audio Out…).

Cổng HDMI (ARC)

Cổng HDMI (ARC) nằm cùng các cổng HDMI khác

Với các dòng smart TV hiện nay thì cổng HDMI đã có nhiều cải tiển và một trong số đó là cổng HDMI (ARC) – (ARC viết tắt của Audio Return Channel), nếu chiếc tivi của gia đình bạn có ký hiệu này có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó để xuất âm thanh ra các thiết bị âm thanh như loa, dàn âm thanh… thông qua cáp HDMI. Tất nhiên là cổng này vẫn sẽ có tác dụng để nhận tín hiệu từ các thiết bị đầu thu, laptop…

Xuất âm thanh từ tivi đến loa, dàn máy, amply thông qua cổng HDMI (ARC)

Để có thể thực hiện việc xuất các tín hiệu âm thanh từ tivi đến các thiết bị âm thanh thì trên tivi cần có cổng HDMI (ARC). Ngoài ra thì trên dàn máy, amply, loa có cổng HDMI OUT có hỗ trợ ARC (không phải cổng HDMI OUT nào cũng có ARC chính vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin từ nhà sản xuất hoặc người bán trước khi mua)

Sau khi đã đủ hai điều kiện trên thì bạn có thể thực hiện công việc kết nối của mình bằng cách sử dụng một sợi cáp kết nối HMDI, một đầu dây HDMI cắm vào cổng HDMI (ARC) trên tivi, phía còn lại cắm vào cổng HDMI OUT (có ARC) trên thiết bị âm thanh —> trên tivi, nhấn nút INPUT, SOUNCE hoặc nút có biểu tượng hình mũi tên… để chọn đầu vào dữ liệu của tivi là cổng HDMI mà bạn đã cắm.

Lưu ý:

– Để có thể kết nối được thông qua cổng HDMI (ARC) bạn cần chắc chắn các thiết bị hỗ trợ cổng này.

– Nếu đã thực hiện đúng các bước trên mà bạn vẫn không nghe được âm thanh phát ra, có thể do sợi cáp HDMI của bạn đã quá cũ hoặc chất lượng kém, bạn có thể mua một sợi cáp HDMI mới.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!