Hiệu năng OPPO Reno 6 Z 5G có thực sự ổn trong phân khúc?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO Reno 6 Z 5G được ra mắt vào năm 2021 với nhiều điểm ấn tượng. Xét trên phương diện cấu hình, phiên bản này có đủ sức thuyết phục người dùng không, cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Thông số cấu hình điện thoại OPPO Reno 6 Z 5G

Một vài thông số tổng quan về cấu hình của chiếc điện thoại OPPO Reno 6 Z 5G:

  • Công nghệ màn hình: AMOLED
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2400 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.43″ – Tần số quét 60 Hz
  • Độ sáng tối đa: 430 nits
  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): MediaTek Dimensity 800U 5G 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.4 GHz & 6 nhân 2 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G57 MC3
  • RAM: 8 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Dung lượng pin: 4310 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 30 W
  • Sạc kèm theo máy: 30 W

oppo reno6z 5g

 

Sử dụng phần mềm quen thuộc để chấm điểm hiệu năng cho con chip Dimensity 800U trên điện thoại OPPO Reno 6 Z 5G, kết quả trả về là 334.412 điểm. Với điểm số này, cộng thêm việc chip Dimensity 800U được sản xuất trên tiến trình 7nm, con chip này được đánh giá cao hơn cả Snapdragon 750G.

Tất nhiên, điểm số chỉ mang tính chất tham khảo, muốn biết chính xác độ mạnh của chip Dimensity 800U trên OPPO Reno 6 Z 5G đến đâu thì cùng thực hiện một vài thao tác điển hình để kiểm tra nhé.

2. Kiểm chứng hiệu năng điện thoại OPPO Reno 6 Z 5G qua nhiều tác vụ

  • Trải nghiệm ở những tác vụ nhẹ

Với nhu cầu nghe gọi, xem phim, chơi game nhẹ,… thì điện thoại OPPO Reno 6 Z 5G vẫn làm rất tròn vai. Tiếc chút là nếu nó có tần số quét màn hình cao hơn thì có lẽ sẽ mang đến hiệu quả vuốt chạm mượt mà, nhanh nhạy hơn nhiều đấy.

  • Trải nghiệm ở game đồ họa cao

Game đồ họa cao luôn là “bài toán khó” với những chiếc điện thoại thông minh tầm trung. 

Với game Liên quân Mobile. Khi trải nghiệm chơi Liên quân Mobile bằng điện thoại OPPO Reno 6 Z 5G thì hiệu quả mở ra quả thực là ấn tượng vô cùng. Máy xử lý game ngon nghẻ, tốc độ khung hình sẽ được duy trì ở mức ổn định là 60fps, mọi thiết lập về hình ảnh, độ chi tiết đều được định danh ở mức cao. Ngay cả những pha combat thì máy cũng không hề giật lag hay bị out ra khỏi game. 

Với game Liên minh huyền thoại: Tốc chiến. Điện thoại OPPO Reno 6 Z 5G mang đến trải nghiệm đầy thích thú bởi khả năng tái tạo hình ảnh, chi tiết tốt, gần như không thấy hiện giật lag, tốc độ phản hồi trong game cũng nhanh. Dù chơi Liên minh huyền thoại: Tốc chiến ổn định ở tốc độ khung hình 60fps nhưng có lẽ nếu đẩy lên được 90fps thì mọi thứ sẽ thêm phần hoàn hảo.

Với tựa game PUBG Mobile. PUBG Mobile cũng thuộc hàng game nhiều người yêu thích, mức fps được duy trì trong game khoảng chừng 40fps; ở các động tác di chuyển, ngắm bắn,… máy cho tốc độ vẫn rất mượt mà, chỉ có ở những lần chạy bo thì đôi lúc sẽ gặp phải tình trạng khựng khung hình, giật lag. Còn lại, trên điện thoại OPPO Reno 6 Z 5G, người dùng hoàn toàn có thể cài đặt đồ họa ở mức HD và tốc độ khung hình ở mức Cao. Một lưu ý nhỏ, để có trải nghiệm mượt mà hơn, người chơi nên thiết lập đồ họa ở mức Mượt.

oppo reno6z 5g

 

Có lẽ Call of Duty chính là tựa game khó nhằn nhất đối với điện thoại OPPO Reno 6 Z 5G. Để chơi được game này với tốc độ mượt mà, ít giật lag thì buộc người chơi phải hy sinh ở một số thiết lập như đồ họa ở mức trung bình. 

oppo reno6z 5g

 

3. Giá bán OPPO Reno 6 Z 5G

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại OPPO Reno 6 Z 5G là khoảng 8.990.000 VNĐ. Ở giá bán này, con chip Dimensity 800U đã được tối ưu hóa tương đối tốt, do đó mà trải nghiệm gaming cũng ổn định hơn, nhiệt độ máy không bị nóng lên quá nhiều.

Nhìn chung, tầm giá 9 triệu đồng thì hiệu năng của điện thoại OPPO Reno 6 Z 5G vẫn thuộc dạng ổn, đáng để xuống tiền.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!