Hình nền đen có giúp tiết kiệm pin cho các điện thoại Android?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có biết rằng hình nền mà bạn cài cho điện thoại có ảnh hưởng tới thời lượng pin sử dụng của điện thoại?

Trên thị trường điện thoại thông minh, phần lớn các màn hình là một trong hai loại AMOLED hoặc LCD, nhưng nhiều người không biết rằng màu hình nền mà bạn chọn lại tạo nên một sự khác biệt đáng nể cho thời lượng pin chiếc điện thoại thông minh của bạn. Hình nền màu đen thuần khiết, hay một nền tối màu nói chung, thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể tuổi thọ pin.

Hình nền màu đen có thể làm thời lượng sử dụng pin của bạn dài hơn?

Hình nền màu đen có thể làm thời lượng sử dụng pin của bạn dài hơn.

Trước hết, chúng ta cần một chút thông tin ngắn gọn về công nghệ hiển thị. Tôi sẽ không đi vào chi tiết quá nhiều, nhưng nếu bạn muốn biết nhiều hơn thì bạn có thể đọc các bài về sự khác biệt lớn giữa LCD, AMOLED và hiển thị Retina.

Giải thích công nghệ hiển thị: LCD

LCD là viết tắt của Liquid Crystal Display nghĩa là màn hình tinh thể lỏng và bạn cũng sẽ thường thấy công nghệ này với màn hình chiếc Tivi trong nhà bạn. Như cái tên của nó đã nói lên rằng màn hình tinh thể lỏng thực sự từ các tinh thể và như vậy, nó không phát ra ánh sáng của riêng nó mà là truyền ánh sáng từ nguồn sáng phía sau nó.

Điều này có nghĩa rằng ngay cả khi bạn đang nhìn vào màu đen trên điện thoại thông minh của bạn hoặc màn hình máy tính bảng, thì thực sự là màu đen sáng lên từ phía sau. Vì vậy, màn hình LCD hiển thị không thực sự có màu đen “thật”. Chiếc điện thoại Nexus 5 có màn hình LCD, cũng giống như các điện thoại G3 LG và Xperia Z3.

Cả Xperia Z3 (trái) và LG G3 (phải) đều có hiển thị tinh thể

Cả Xperia Z3 (trái) và LG G3 (phải) đều có hiển thị tinh thể

Màn hình LCD cũng khá đói năng lượng khi mà mỗi điểm ảnh cần được chiếu sáng vào mọi thời gian.

Giải thích công nghệ hiển thị AMOLED và OLED

AMOLED là viết tắt của Active-Matrix Organic Light-Emitting Diode, tạm dịch là “Điốt phát sáng hữu cơ ma trận động” và nó cũng được sử dụng cho màn hình Tivi, nhưng đáng chú ý hơn khi sử dụng cho điện thoại thông minh. Màn hình OLED cũng tương tự, nhưng không sử dụng một ma trận động.

Ví dụ màn hình Samsung thường sử dụng công nghệ AMOLED, chẳng hạn như chiếc điện thoại Galaxy S5 và Galaxy Note 4, tất cả đều sử dụng một màn hình AMOLED. Chiếc điện thoại LG G Flex 2 thì sử dụng màn hình hiển thị OLED bằng nhựa và Google Nexus 6 cũng sử dụng màn hình AMOLED.

Như tên gọi của nó, màn hình được tạo thành từ các vật liệu hữu cơ, thực sự tạo ra ánh sáng khi một dòng điện đi qua nó. Bởi vì AMOLED hiển thị có thể được thắp sáng lên từng pixel như trên Moto X, thì màu đen là màu đen “thật” chứ không phải ánh sáng từ phía sau.

Điều này cũng có nghĩa là màn hình AMOLED tiết kiệm pin cho bạn hơn bởi vì mỗi điểm ảnh không phải sáng lên một cách liên tục.

Thời lượng pin của điện thoại có màn hình AMOLED kéo dài hơn khi hình nền màu đen

Thời lượng pin của điện thoại có màn hình AMOLED kéo dài hơn khi hình nền màu đen

Tuổi thọ pin khi sử dụng màn hình AMOLED và màn hình LCD

AMOLED

Nếu bạn có một màn hình hiển thị AMOLED thì bạn thực sự có thể tiết kiệm thời lượng pin bằng cách sử dụng hình nền màu đen hoặc các hình nền tối hơn.

Bạn bè của chúng tôi tại XDA Developers đã làm một thí nghiệm nhỏ và tìm ra rằng bạn có thể tiết kiệm khoảng 6% tuổi thọ pin / giờ với độ sáng 20% bằng cách sử dụng một hình nền màu đen trên một màn hình AMOLED, và khoảng 8% tuổi thọ pin / giờ ở độ sáng đầy đủ.

Những kết quả này được thu từ khảo sát trên màn hình bật liên tục. Một thử nghiệm khác với các phương pháp khác nhau đã đưa ra một kết luận về tổng thời lượng pin tiết kiệm là 18% tất cả các ngày.

LCD

Nếu như bạn hỏi hình nền nào cho màn hình LCD giúp tiết kiệm pin? Câu trà lời rằng, rất xin lỗi bạn vì màn hình LCD dựa vào ánh sáng phía sau nên không có cách nào giúp bạn tiết kiệm pin.

Điều duy nhất bạn có thể làm là thiết lập các cài đặt thiết bị của bạn sang chế độ Tiết kiệm pin và cố gắng không để màn hình của bạn sáng vào mọi lúc. Giữ độ sáng màn hình của bạn càng thấp càng tốt và màn hình thời gian chờ của bạn cũng nên rút ngắn.

Một số mẹo khác giúp kéo dài thời lượng pin cho màn hình AMOLED

Có những cách khác để những ông chủ sở hữu màn hình AMOLED có thể làm để tối đa hóa tuổi thọ pin của mình chẳng hạn như thiết lập nhiều chủ đề ứng dụng để có màu nền tối.

Nếu bạn có thể thay đổi sự xuất hiện của một loạt các ứng dụng mà bạn sử dụng thường xuyên cũng là một cách để bạn có thể tiết kiệm pin hơn.

Thêm nữa, chúng ta không nên dành quá nhiều thời gian cho các ứng dụng. Bạn cũng có thể thiết lập văn bản và email các sở thích của bạn để có nền đen và chữ màu trắng, tùy thuộc vào thiết bị của bạn và các ứng dụng được chọn.

Cách dễ nhất là để sạc đầy điện thoại của bạn chờ đợi cho đến khi nó gần như hoàn toàn tối và nhìn xem bao nhiêu phần trăm thời lượng pin của bạn đã được sử dụng bởi màn hình. Bạn cũng có thể Chỉ cần đi vào menu Settings của bạn và xem trong Device Settings cho pin.

Hãy ghi tỷ lệ hiển thị của bạn đã sử dụng hết, sau đó, trong khi sạc điện thoại của bạn, chuyển sang một hình nền màu đen và lặp lại chu kỳ để thấy sự khác biệt.

Điều chỉnh độ sáng, tuỳ chỉnh ứng dụng và để chế độ tiết kiệm pin

Điều chỉnh độ sáng, tuỳ chỉnh ứng dụng và để chế độ tiết kiệm pin

Hình nền màu đen hiện nay

Để tải về một hình nền màu đen cho nền điện thoại thông minh của bạn, nhấn vào liên kết ở đây, và đừng quên thay đổi chủ đề ứng dụng của bạn để được để tăng cường tác dụng tiết kiệm pin.

Bạn cũng có thể thiết lập một chủ đề toàn hệ thống tối hơn cho thiết bị của bạn, thay đổi thời gian chờ màn hình của bạn càng ngắn càng tốt, kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng, tắt tự động độ sáng và xem làm thế nào lớn tiết kiệm pin.

Tất nhiên, pin của bạn được sử dụng chủ yếu cho màn hình hiển thị, vì vậy kết quả sẽ phụ thuộc vào thói quen của sử dụng điện thoại của bạn.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!