Học sinh nên mua xe máy không cần bằng lái hay xe đạp điện giá rẻ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe máy cơ động hơn và an toàn hơn, nhưng xe đạp điện lại có giá rẻ và nhẹ nhàng hơn hẳn so với xe máy không bằng lái

Để thích ứng với những lịch học dày đặc từ trên trường, đến các lớp học thêm cho học sinh cấp 3 như hiện nay, các dòng xe đạp tỏ ra không cơ động vì các em phải đạp xe nhiều khá mất sức, trong khi đó, các bậc cha mẹ thì không thể lúc nào cũng kè kè để đưa các em đi học.

Khi đó, xe đạp điện và những dòng xe máy dung không cần bằng lái dung tích thấp tỏ ra là lựa chọn ưu việt hơn hẳn, vì vừa cơ động, lại cũng khá an toàn. Nhưng nên mua xe đạp điện hay mua xe máy không cần bằng lái?

Cùng Websosanh so sánh các dòng xe đạp điện và xe máy không cần bằng lái và đưa ra lựa chọn tốt nhất.

so sánh xe máy và xe đạp điện

Xe máy có được sự an toàn và cơ động hơn hẳn so với xe đạp điện trong khi xe đạp điện giá rẻ hơn xe máy

Tại sao học sinh nên chọn mua xe đạp điện thay vì xe máy không bằng lái?

So với các dòng xe máy không cần bằng lái, thì xe đạp điện có khá nhiều những lợi thế mà các bạn học sinh nên lựa chọn như:

– Các bạn học sinh dưới 16 tuổi chỉ có thể đi xe đạp điện

Theo quy định từ luật, những người phải đủ 16 tuổi mới được phép điều khiển các dòng xe máy dung tích thấp dưới 50cc và các dòng xe máy điện. Do đó, nếu các bạn học sinh cấp 2, đương nhiên không thể mua các dòng xe máy không cần bằng lái.

– Xe đạp điện giá rẻ hơn xe máy

Giá xe đạp điện thường dao động từ 6 – 13 triệu đồng, trong khi đó, các dòng xe máy thì rẻ nhất cũng từ 13 triệu đồng, và thường ở trong khoảng từ 20 – 30 triệu đồng. Do đó, nếu như bạn muốn một phương tiện đi lại giá rẻ thì xe đạp điện phù hợp hơn.

– Xe đạp điện không mất tiền đổ xăng

Đương nhiên đây là yếu tố mang tính khá kinh tế, với xe đạp điện, bạn chẳng phải lo tiền đổ xăng cho xe, mà chỉ cần chăm chỉ nạp điện cho xe điện là được.

– Xe đạp điện nhỏ gọn hơn xe máy

Xe đạp điện với thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn sẽ nhẹ nhàng và đỡ cồng kềnh hơn một chiếc xe máy dung tích thấp dưới 50cc.

Ngoài ra, khá nhiều trường học cấp 3 không cho phép học sinh của mình đi xe máy đến trường, ngay khi học sinh được phép điều khiển xe máy dung tích nhỏ dưới 50cc, nên đương nhiên các dòng xe đạp điện sẽ phù hợp hơn.

Tại sao bạn nên mua xe máy không cần bằng lái thay vì mua xe đạp điện?

Điều đầu tiên bạn cần nhớ là những người trên 16 tuổi mới được phép điều khiển các dòng xe máy dung tích dưới 50cc, chính vì thế, với các bạn học sinh cấp 3 có thể cân nhắc để mua các dòng xe máy không cần bằng lái này với những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với xe đạp điện như:

– Đi được quãng đường dài hơn

Chỉ cần đổ xăng, những chiếc xe máy không cần bằng lái có thể đưa bạn đến mọi nơi bạn muốn đến mà không lo lắng xe hết điện như những dòng xe đạp điện. Chính vì thế, nếu trường học của các bạn học sinh cách nhà quá xa thì các bậc phụ huynh nên cân nhắc mua xe đạp điện cho con em mình.

– An toàn hơn

Xe máy thường được trang bị nhiều tính năng an toàn hơn hẳn so với các dòng xe đạp điện: lốp xe lớn hơn, phanh đĩa hoặc tang trống an toàn hơn, hệ thống đèn pha, đèn xi nhan rõ ràng và sáng hơn,….

– Tiện dụng hơn

Với thiết kế mang hình hài của một chiếc xe máy, những dòng xe máy không cần bằng lái tiện dụng hơn hẳn so với xe đạp điện với nhiều yếu tố như cốp xe rộng, có nhiều móc treo đồ hơn, và chỗ ngồi rộng rãi cho cả người ngồi lái xe và người ngồi phía sau….

– Bên bỉ hơn

Tuổi thọ của một chiếc xe máy không cần bằng lái cũng rơi vào khoảng trên 10 năm thậm chí lâu hơn, trong khi một chiếc xe đạp điện giá rẻ chỉ sau 2,3 năm sử dụng đã bị ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng. Chính vì thế, bạn muốn mua một phương tiện bền bỉ thì các dòng xe máy không cần bằng lái là sự lựa chọn tối ưu hơn.

Vậy học sinh nên mua xe đạp điện hay xe máy không cần bằng lái?

Từ những thông tin bên trên đây, chúng ta có thể thấy rằng tùy từng đối tượng học sinh mà nên mua xe đạp điện hoặc xe máy không cần bằng lái:

– Các bạn học sinh cấp 2 đương nhiên nên mua xe đạp điện.

– Các bạn học sinh muốn một chiếc xe gắn bó với mình lâu hơn thì xe máy là sự lựa chọn tối ưu hơn, vì bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc xe này khi đi đã trở thành sinh viên đại học mà không cần mua xe nữa.

Ngoài ra, các dòng xe đạp điện thường có giá rẻ hơn hẳn so với xe máy, tuy nhiên, sau từ 1,5 – 2 năm bạn cần phải thay ắc quy xe đạp điện và chi phí thay ắc quy rơi vào khoảng từ 2,5 triệu đồng, trong khi đó xe máy chỉ cần mất tiền xăng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xe đạp điện Giant có tốt không?

Xe đạp điện Giant có tốt không?

Xe đạp điện có tốt không? Có nên mua xe đạp điện Giant không? Giá xe đạp điện Giant bao nhiều tiền? thông tin dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!