Hội nghị Di động Thế giới khuấy động làng công nghệ tuần qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuần qua là một tuần sôi động của giới công nghệ thế giới khi Hội nghị Di động Thế giới (MWC) diễn ra, với hàng loạt thiết bị công nghệ mới được ra mắt, đáng chú ý nhất trong đó là chiếc smartphone Galaxy S5 của Samsung và smartphone đầu tiên chạy Android của Nokia.

Hội nghị Di động Thế giới (MWC) diễn ra từ ngày 24 đến 27/2

Hội nghị Di động Thế giới khuấy động làng công nghệ tuần qua

Là triển lãm công nghệ thường niên được tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha), MWC năm nay được đánh giá là triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với hàng loạt sản phẩm mới và đình đám được trình làng, nổi bật trong số đó có Galaxy S5 của Samsung, Xperia Z2 của Sony hay dòng smartphone X chạy Android của Nokia…

Samsung trình làng Galaxy S5 với loạt tính năng mới

Hội nghị Di động Thế giới khuấy động làng công nghệ tuần qua

Là một trong những chiếc smartphone được trông đợi nhất 2014 và là sản phẩm đáng chú ý nhất tại MWC năm nay, Galaxy S5 được Samsung giới thiệu với hàng loạt tính năng mới, nổi bật trong đó là chức năng bảo mật vân tay (tích hợp ở nút Home), cảm biến đo nhịp tim (tích hợp ở mặt sau của máy), khả năng chống thấm nước…

Ngoài ra, Galaxy S5 cũng được nâng cấp đáng kể về cấu hình, với màn hình được mở rộng lên thành 5,2-inch, sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 mới nhất của Qualcomm, camera nâng lên thành 16GB…

Samsung cũng cho ra mắt Galaxy S5 với 4 màu sắc khác nhau, bên cạnh 2 màu trắng/đen truyền thống là phiên bản màu vàng đồng và màu xanh.

Nokia chính thức trình làng smartphone chạy Android

Hội nghị Di động Thế giới khuấy động làng công nghệ tuần qua

Cũng gây được sự chú ý không kém tại MWC năm nay là việc Nokia cho ra mắt dòng smartphone X sử dụng nền tảng Android, mà theo Nokia, ký tự “X” đại diện cho sự kết hợp của dịch vụ Microsoft, ứng dụng Android và sản phẩm của Nokia.

Không sử dụng Android nguyên bản, Nokia đã có nhiều sự biến đổi để loại bỏ các dịch vụ của Google ra khỏi dòng sản phẩm của mình để thay vào đó bằng cách dịch vụ của Microsoft và của chính Nokia. Giao diện trên sản phẩm cũng được thiết kế lại để mang phong cách riêng của Nokia.

Ngoài ra, Nokia X hỗ trợ các ứng dụng của Android (định dạng file apk) nhưng không hỗ trợ kho ứng dụng Google Play của Google, thay vào đó Nokia cho xây dựng kho ứng dụng của riêng mình để dành cho dòng sản phẩm mới này.

Bộ 3 sản phẩm thuộc dòng Nokia X, bao gồm X, X+ và XL, chỉ được trang bị những cấu hình hết sức khiêm tốn. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin đây chỉ là những sản phẩm mở màn, còn những phiên bản smartphone chạy Android cao cấp khác của Nokia sẽ sớm xuất hiện trong tương lai.

Sony trình làng loạt sản phẩm cao cấp

Hội nghị Di động Thế giới khuấy động làng công nghệ tuần qua

Sony cũng đã mang đến MWC năm nay bộ 3 sản phẩm mới của mình, đáng chú ý nhất trong đó là bản nâng cấp Xperia Z2 dành cho chiếc smartphone “siêu camera” Xperia Z1, và phiên bản nâng cấp của chiếc máy tính bảng Xperia Z Tablet.

Trong đó Xperia Z2 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế của Xperia Z1 trước đây, ngoại trừ kích thước màn hình được tăng lên thành 5,2-inch và trang bị công nghệ màn hình mới với tên gọi Live Color LED, là công nghệ độc quyền do Sony phát triển. Cấu hình của máy cũng được nâng cấp, sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 mới nhất của Qualcomm với 3GB bộ nhớ RAM.

Xperia Z2 vẫn được trang bị camera 20.7 megapixel với những công nghệ chụp ảnh tiên tiến như trên Xperia Z1. Máy cũng có chức năng chống thấm nước.

Hội nghị Di động Thế giới khuấy động làng công nghệ tuần qua

Tương tự, Xperia Z2 Tablet vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế của Xperia Z1 Tablet, nhưng độ dày đã giảm xuống còn 6,1mm. Máy cũng được nâng cấp về cấu hình khi trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801 của Qualcomm, 3GB bộ nhớ RAM tương tự như trên Xperia Z2.

Giống phiên bản đầu tiên, Xperia Z2 Tablet cũng có chức năng chống thấm nước và chống bụi.

Hội nghị Di động Thế giới khuấy động làng công nghệ tuần qua

Sản phẩm cuối được Sony giới thiệu tại MWC là chiếc smartphone Xperia M2, thuộc phân khúc smartphone tầm trung, tuy nhiên được trang bị một cấu hình khá ổn với màn hình 4,8-inch độ phân giải 960×540, sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.2Ghz, 1GB bộ nhớ RAM, mặt sau của máy là camera 8 megapixel với dung lượng pin 2.300mAh.

Thêm ứng dụng Việt được giới công nghệ thế giới chú ý

Sau “hiện tượng” Flappy Bird, giới công nghệ thế giới đã có thêm nhiều sự chú ý hơn đến các ứng dụng có xuất xứ từ Việt Nam, và mới đây 2 ứng dụng có tên Notes Plus và INKredible của nhóm phát triển có tên gọi Prime Circa lại được giới công nghệ thế giới nhắc đến.

Cả 2 ứng dụng đều có chức năng chính là cho phép người dùng viết và ghi chép lên thiết bị di động bằng ngón tay của mình, tương tự như khi sử dụng viết và giấy. Trong đó ứng dụng Notes Plus, ra đời từ cách đây 2 năm và có giá lên đến 9,99USD cho phiên bản trên nền tảng iOS, tuy nhiên tính đến nay đã có hơn 6 triệu lượt tải và cài đặt, một con số không hề nhỏ cho một ứng dụng có thu phí.

Nhóm tác giả Prime Circa phần lớn đang sống tại Việt Nam, chủ yếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, đang có những dự định ấp ủ về các sản phẩm mới. Hy vọng những sản phẩm mới của nhóm tác giả này sẽ góp phần làm nổi danh hơn nữa giới lập trình Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Nếu muốn trải nghiệm 2 ứng dụng của nhóm tác giả Prime Circa, bạn có thể download Notes Plus dành cho iOS tại (chưa có phiên bản cho Android) và download INKredible tại (dành cho iOS) và tại (dành cho Android).

Trình duyệt Chrome 33 chính thức trình làng

Hội nghị Di động Thế giới khuấy động làng công nghệ tuần qua

Google đã chính thức phát hành phiên bản mới nhất của trình duyệt web Chrome. Bên cạnh việc cải thiện hiệu suất và giúp trình duyệt web trở nên ổn định hơn, Google cũng đã vá lại 28 lỗi bảo mật phát hiện ra trong các phiên bản trước đó.

Cải thiện lớn nhất trên Chrome 33 đó là mang tính năng thông báo của Google Now (đã từng xuất hiện trên Android và iOS) lên trình duyệt Chrome, để đưa ra các thông báo nhanh chóng và hợp lý dựa trên lịch trình làm việc mà người dùng đã khai báo trên dịch vụ Google Calendar.

Theo dantri.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!