Honda Super Cub nhập khẩu Thái Lan: Giá bán, những khác biệt so với bản chính hãng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù Honda Việt Nam (HVN) cũng phân phối chính thức dòng Super Cub C125 nhưng nhiều người sử dụng lại đang quan tâm dòng Honda Super Cub nhập khẩu từ Thái Lan.

Vậy dòng Honda Super Cub nhập Thái có giá bán bao nhiêu tiền? Có gì khác biệt so với phiên bản được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời. 

Honda Super cub nhập khẩu thái lan
Xe Honda Super Cub nhập khẩu Thái Lan có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng.

1. Giá Honda Super Cub nhập khẩu từ Thái Lan bao nhiêu tiền?

Tại thời điểm cập nhật mới nhất (tháng 10/2023), Honda Super Cub 2024 đã được bán ra tại thị trường Thái Lan với mức giá 48.400 baht Thái – khoảng gần 33 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mức giá bán này không khác biệt so với giá của phiên bản Super Cub 2023 trước đó.

Mặc dù có giá bán tại Thái Lan khá rẻ, nhưng khi được đưa về Việt Nam, mẫu xe này có giá bán thuộc hàng đắt đỏ hàng đầu hiện nay. Cụ thể, theo khảo sát của một số các đại lý nhập khẩu xe từ Thái Lan về Việt Nam, giá Super Cub nhập khẩu Thái Lan dao động ở mức 98 – 120 triệu đồng tùy màu sắc, cũng như chính sách bán hàng của các đại lý.

Mức giá bán này là tương đương với giá đại lý của Honda Super Cub C125 phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Giá Super cub nhập khẩu thái lan
Giá xe máy Honda Super Cub nhập khẩu Thái Lan ở mức tương đương với giá Super Cub C125 phân phối chính hãng tại Việt Nam.

2. Honda Super Cub nhập khẩu Thái Lan có gì khác so với Super Cub C125 phân phối chính hãng tại Việt Nam?

Mặc dù cùng thuộc dòng xe Cub của Honda nhưng giữa Honda Super Cub sản xuất tại Thái Lan và Super Cub C125 sản xuất tại Việt Nam có kha khá các khác biệt, trong đó bao gồm cả mặt thiết kế, động cơ và các trang bị.

2.1 Sự khác biệt về mặt thiết kế

Nếu như Super Cub C125 phân phối chính hãng tại Việt Nam có ngôn ngữ thiết kế của dòng Super Cub C100 nổi tiếng từ năm 1958 thì Super Cub sản xuất tại Thái Lan lại có ngôn ngữ thiết kế giống với dòng Cub 81 từ thập niên 80, 90 hơn.

Super cub nhập khẩu thái lan có thiết kế yên liền
Xe Super Cub nhập khẩu từ Thái Lan sở hữu thiết kế yên liền, vành nan hoa. 
Super cub nhập khẩu thái lan
Super Cub C125 sản xuất và phân phối chính hãng tại Việt Nam với thiết kế yên rời và vành đúc. 

Trước tiên là về tổng thể thiết kế của Super Cub C125 tại Việt Nam có nhiều đường cong hơn so với sự đơn giản và gọn nhẹ của Super Cub nhập khẩu từ Thái Lan. Trong khi bản Honda Super Cub nhập khẩu từ Thái Lan có thiết kế yên xe liền thì bản Super Cub C125 phân phối chính hãng tại Việt Nam lại có thiết kế yên rời.

Super cub nhập khẩu thái lan
Thiết kế cụm đèn trước trên Super Cub nhập khẩu Thái Lan.

Bên cạnh đó, sự khác nhau còn ở cấu trúc cụm đèn pha và xi nhan trước, thiết kế yên xe và đuôi xe cũng khác nhau. Ngoài ra, trong khi Super Cub C125 sản xuất tại Việt Nam sử dụng đồng hồ kết hợp LCD và analog thì Super Cub nhập khẩu Thái Lan sử dụng đồng hồ analog toàn phần.

Super cub nhập khẩu thái lan thiết kế cụm đồng hồ
Thiết kế đồng hồ trên Super Cub nhập khẩu Thái Lan

Cùng với đó, Super Cub C125 được trang bị smartkey thì chìa khóa trên Super Cub nhập khẩu Thái Lan vẫn là ổ khóa cơ thông thường.

Nhìn chung về mặt thông số và trang bị thì có thể thấy Honda Super Cub C125 sản xuất và phân phối chính hãng tại Việt Nam hiện đại hơn hẳn so với Honda Super Cub nhập khẩu từ Thái Lan.

2.2 Sự khác biệt về mặt sức mạnh động cơ

Bên cạnh khác biệt về thiết kế thì động cơ cũng là điểm tạo sự khác biệt giữa bộ đôi Super Cub này, cụ thể:

Super Cub C125 sản xuất tại Việt Nam được trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 125cc, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng không khí. Sản sinh công suất tối đa là 6,87 kW tại 7500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại là 10,15 Nm tại 5000 vòng/phút.

Super Cub nhập khẩu từ Thái Lan được trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 109,7cc, làm mát bằng không khí

Điều này đồng nghĩa với việc Super Cub nhập khẩu từ Thái Lan sẽ vận hành yếu hơn chút so với Super Cub C125 sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người thì mặc dù cùng là sản phẩm của Honda, nhưng “máy Thái Lan” tốt hơn hẳn hàng sản xuất tại Việt Nam khi có được độ bền và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đây chính là lý do mà nhiều người vẫn lựa chọn mua xe Cub Thái thay vì hàng chính hãng tại Việt Nam.

KẾT LUẬN

Có thể thấy, giá Honda Super Cub nhập khẩu Thái Lan có giá bán không hề rẻ, và ở mức tương đương với Super Cub C125 tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu so sánh về các trang bị thì hàng nhập khẩu lại thua kém xa so với hàng sản xuất trong nước.

Do đó, theo chúng tôi người sử dụng nên ưu tiên mua Super Cub C125 phân phối chính hãng để được hưởng các chính sách bảo hành tốt hơn, bên cạnh đó các trang bị cũng hiện đại hơn.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!