Hướng dẫn 4 cách sử dụng Tivi internet để giải trí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi internet ngày càng được ưa chuộng nhờ khả năng tìm kiếm thông tin, xem phim trực tuyến, đọc báo, trải nghiệm các chương trình đặc sắc và nhiều tiện ích nổi trội khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng tivi internet sao cho hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Dù ra đời đã lâu nhưng nhiều người vẫn chọn mua dòng internet tivi nhiều tính năng tiện ích bởi vì giao diện của những dòng này khá đơn giản, có sách hướng dẫn rất chi tiết và cách sử dụng không quá khó. Tuy nhiên, để sử dụng internet tv một cách hiệu quả thì cần chú ý một số điểm quan trọng. Sau đây là hướng dẫn sử dụng tivi internet sao cho hiệu quả tổng hợp được qua quá trình sử dụng của khách hàng để bạn tham khảo.

1. Tải và cài đặt các ứng dụng cần thiết cho Tivi

Kho ứng dụng luôn là điểm đáng giá trên các dòng Tivi có kết nối Internet cơ bản, đây cũng là cách sử dụng tivi internet hiệu quả được rất nhiều khách hàng áp dụng. Ngoài các ứng dụng và tính năng được cài sẵn trong Tivi, bạn có thể cài thêm các ứng dụng khác cho Smart TV với nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, âm nhạc, thể thao, trò chơi,…Bên cạnh đó, một số ứng dụng hỗ trợ cho việc học tập cũng như làm việc rất hiệu quả cũng có mặt trên kho ứng dụng để bạn thoải mái lựa chọn.

Để cài đặt các ứng dụng cần thiết cho Internet tivi của bạn, chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: Bấm vào nút Home trên remote điều khiển, sau đó chọn mục App (Ứng dụng)

Bấm nút home và chọn mục ứng dụng Bấm nút home và chọn mục ứng dụng.

Bước 2: Danh sách các ứng dụng của Tivi sẽ hiện ra, bạn bấm chọn ứng dụng muốn tải và chọn mục cài đặt

Chọn app muốn tải và chọn cài đặt Chọn app muốn tải và chọn cài đặt.

Bước 3: Sau khi cài đặt thành công, bạn có thể mở ứng dụng ngay để trải nghiệm

Mở ứng dụng trong mục ứng dụngMở ứng dụng trong mục ứng dụng.

Tuy nhiên, vì bộ nhớ Tivi có hạn nên bạn cần cân nhắc chọn những ứng dụng cần thiết và có dung lượng không quá lớn để tránh làm đầy bộ nhớ máy cũng như làm máy bị chậm hoặc bị đơ do phải tải quá nhiều tài nguyên. Đây là cách dùng tivi Internet hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

2. Kết nối mạng nhanh để truy cập tốt không bị gián đoạn

Khi nối mạng cho tivi Internet, hãy ưu tiên các nhà mạng có đường truyền ổn định cùng gói băng thông đủ để trải nghiệm các tính năng có trên tivi mà không bị các hiện tượng đứng hình, tải chậm hoặc chất lượng hình ảnh thấp do mạng quá yếu.

Nếu đường truyền mạng của bạn đang bị yếu hoặc thường xuyên bị tải chậm, các chương trình có chất lượng kém do mạng yếu thì có lẽ bạn nên sắm ngay bộ phát wifi chính hãng. Để đường truyền nhanh và ổn định hơn, bạn có thể sử dụng kết nối mạng bằng cáp cho tivi của mình, tuy sử dụng cáp sẽ gây ra một số phiền hà như kéo dây cáp dài làm mất thẩm mỹ ngôi nhà, hay sẽ bị vướng một số vật dụng khác nhưng đường truyền mạng của bạn sẽ được tăng tốc một cách đáng kể cũng như hạn chế tối đa tình trạng đường truyền yếu, rớt mạng. Đây cũng là cách sử dụng tivi kết nối internet được nhiều khách hàng áp dụng khi gặp trường hợp mạng quá yếu.

3. Thường xuyên cập nhật phần mềm Tivi mới nhất

Cập nhật phần mềm thường xuyên cho tivi cũng là một điểm quan trọng trong cách sử dụng tivi internet sao cho hiệu quả. Vậy vì sao phải cập nhật phần mềm mới cho tivi? Tùy theo mỗi dòng tivi và mỗi hãng khác nhau, thường sẽ có các bản cập nhật được tung ra định kỳ để đảm bảo Tivi luôn hoạt động trơn tru và ổn định. Bên cạnh đó, những bản cập nhật sẽ bao gồm những tính năng cũng như tiện ích và các ứng dụng mới mà nhà sản xuất cung cấp cho dòng tivi của bạn.

Thường xuyên cập nhật phần mềm cho tivi Thường xuyên cập nhật phần mềm cho tivi.

Ngoài ra, tivi khi được cập nhật phần mềm sẽ được trau chuốt và hoàn thiện hơn về mặt giao diện, sửa một số lỗi của bản cập nhật trước nếu có như lỗi mất âm thanh, usb không nhận, HDR bị lỗi và các lỗi phần mềm khác. Đây cũng là cách sử dụng internet tivi hiệu quả mà bạn cần lưu ý để có được trải nghiệm tốt nhất.

4. Dùng điện thoại hoặc máy tính bảng kết nối với tivi

Nói về cách sử dụng internet tivi hiệu quả không thể không nhắc đến tính năng kết nối điện thoại hoặc máy tính bảng đến Tivi. Để có thể xem các hình ảnh trong điện thoại trên màn hình lớn, trình chiếu một đoạn video đã quay trên điện thoại cho mọi người xem thì tính năng chia sẻ hình ảnh, video trên Tivi quả thực rất hữu ích. Các tính năng quen thuộc bạn có thể sử dụng là Screen Mirroring hoặc Google Cast.

Dùng điện thoại kết nối với tivi Dùng điện thoại kết nối với tivi.

Bên cạnh đó, một trong số các ứng dụng thường được sử dụng cho tivi là Youtube ngoài việc bạn có thể mở nhanh qua nút home và chọn vào biểu tượng Youtube thì phần mềm này còn tích hợp tính năng chia sẻ video đang phát trên điện thoại lên màn hình Tivi. Lý do là thao tác tìm kiếm video bằng remote khá mất thời gian, nếu muốn xem một video nào đó trên Youtube bạn chỉ cần mở video đó trên điện thoại và chọn chức năng phát qua màn hình tivi được tích hợp sẵn. Lưu ý, để sử dụng được tính năng này Tivi và điện thoại cần kết nối chung một mạng wifi.

Trên đây là một số cách sử dụng Internet tivi hiệu quả, hy vọng các bạn sẽ luôn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi thưởng thức các chương trình tivi đặc sắc với chiếc Tivi internet của mình.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!