Hướng dẫn cách cầm máy ảnh kỹ thuật số như dân chuyên nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cầm máy ảnh kỹ thuật số như thợ chuyên nghiệp, giúp mang đến những tấm ảnh đẹp, sắc nét.

Cách cầm máy ảnh kỹ thuật số nghe có vẻ thì rất đơn giản, nhưng thực ra nó chỉ đơn giản với dân nhà nghề. Còn với những người chưa tiếp xúc với máy ảnh bao giờ hoặc người mới tập chụp ảnh thì đó cũng là vấn đề không hề nhỏ.

Vấn đề mà chúng ta hay gặp phải là tình trạng máy bị rung dẫn đến chất lượng ảnh bị kéo thấp theo. Bởi nhiều người có thói quen cầm máy ảnh bằng 1 tay và đưa máy ảnh ra xa, khi đó khung hình chụp khá đẹp nhưng đồng thời ảnh sẽ bị rung. Bài viết này tôi xin gợi ý cho bạn 1 cách cầm máy ảnh kỹ thuật số chắc chắn như thợ chuyên nghiệp.

1. Bạn nên sử dụng tay phải để giữ phần đuôi của máy ảnh: đặt ngón trỏ lên màn trập, bà ngón tay khác vòng qua phần trước máy ảnh, ngón tay cái để ở mặt sau máy ảnh. Sử dụng lực của bàn tay để giữ chặt máy ảnh nhưng bạn đừng giữ chặt quá nếu không bạn sẽ nhanh cảm thấy mỏi.

Cách cầm máy ảnh

Cách cầm máy ảnh đúng cách

2. Tùy thuộc vào từng loại máy ảnh thì ta sẽ có vị trí đặt tay trái phù hợp, nhiệm vụ của tay trái là nâng đỡ máy ảnh nên vị trí của nó thường được đặt dưới máy ảnh hoặc xung quanh ống kính.

3. Nếu máy ảnh của bạn có gắn ống ngắm thì bạn nên giữ máy ảnh gần với cơ thể để giữ máy ảnh luôn ổn định. Trong trường hợp phải ngắm qua màn hình LCD bạn gập và giữ 2 khuỷu tay sát sườn và đưa máy ảnh ra xa khoảng 30cm.

Nên để máy gần cơ thể để giữ máy luôn ổn định

Nên để máy gần cơ thể để giữ máy luôn ổn định

Trên đây là gợi ý cơ bản để bạn cầm những chiếc máy ảnh kỹ thuật số chắc chắn hơn. Tuy nhiên cách cầm máy ảnh như thế nào phụ thuộc vào từng loại máy ảnh và thậm chí nó còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

Một gợi ý cuối cùng mà tôi muốn nói với bạn để khắc phục tình trạng bị rung khi cầm máy ảnh đó là sử dụng dụng cụ trợ giúp. Chân máy ảnh là cách tốt nhất giữ cho máy ảnh không bị rung bởi nó có 3 chân vững giúp máy ổn định khi bạn bấm máy. HY vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức thú vị.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 10 máy ảnh kỹ thuật số tốt nhất năm 2015

Top 10 máy ảnh kỹ thuật số tốt nhất năm 2015

Dưới đây là 10 chiếc máy ảnh kỹ thuật số chất lượng tốt nhất, phù hợp với bất cứ hạng nhiếp ảnh gia nào. Với danh sách này, bạn có thể chọn chiếc máy ảnh phù hợp nhất dành cho mình.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!