Hướng dẫn cách chọn quạt trần loại nào tốt phù hợp với diện tích gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn đến các bạn cách chọn quạt trần loại nào tốt phù hợp với diện tích của phòng ngủ và phòng khách. Cùng đón đọc nhé!

Trước khi mua quạt trần để làm mát và trang trí cho ngôi nhà, vấn đề bạn quan tâm là nên mua quạt trần loại nào tốt. Hiện nay có rất nhiều loại quạt trần với đa dạng mẫu mã, tính năng, công suất gây hoang mang cho người mua. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra gợi ý để các bạn có thể sắm một cây quạt ưng ý cho gia đình của mình.

1. Quạt trần trang trí phòng khách đang được nhiều gia đình lựa chọn

Tưởng chừng khi cuộc sống ngày càng hiện đại, khi mà máy điều hòa, quạt phun sương xuất hiện nhiều thì quạt trần sẽ bị lãng quên và mai một dần. Nhưng không, nhiều người tiêu dùng vẫn có nhu cầu sử dụng quạt trần cao. Vì chúng không chỉ là một cách để làm dịu không khí một cách tiết kiệm so với máy lạnh mà còn là một giải pháp tô điểm cho ngôi nhà hay căn phòng mà chúng ta đang sống. Đây là đặc điểm khác biệt khiến quạt trần được lựa chọn nhiều so với quạt truyền thống – yếu tố thẩm mỹ làm sang trọng cho những không gian.

Quạt trần giúp làm mát và tô điểm cho không gian
Quạt trần giúp làm mát và tô điểm cho không gian

Hơn nữa, sử dụng quạt trần còn giúp tiết kiệm điện năng hơn các thiết bị làm mát khác rất nhiều nếu chọn đúng công suất. Chúng không làm ẩm không khí, từ đó không làm ảnh hưởng đến độ bền của các thiết bị nội thất khác trong ngôi nhà. Đặc biệt, với kiểu dáng sang trọng, chúng rất phù hợp với những không gian mang phong cách cổ điển và những ngôi nhà có thiết kế theo xu hướng Châu Âu.

Trong giai đoạn hiện tại, khi mà sản phẩm đều được tích hợp giữa độ tiện dụng và tính thẩm mỹ cao thì việc lựa chọn quạt trần không còn cầu kỳ và khó khăn như trước nữa, chúng ta chỉ cần chọn loại quạt trần nào tốt nhất với nhu cầu và gu thẩm mỹ của chính mình, đặc biệt là hai nhu cầu chính: làm mát và trang trí cho không gian.

2. Khoảng cách treo quạt trần cho phòng diện tích nhỏ to

Như chúng ta được biết, từ lâu, quạt trần được phân chia thành nhiều loại khác nhau dựa trên: mẫu mã, kiểu dáng, tính năng, công suất và kích thước nên khiến người tiêu dùng khó mà phân định và lựa chọn. Mỗi một loại quạt trần phù hợp với không gian to nhỏ, từng nhu cầu khác nhau của người dùng. Sau đây là cách chọn quạt trần dựa theo diện tích phòng mà bạn có thể tham khảo:

Quạt trần nào tốt nhất cho những không gian cổ điển là một gợi ý tuyệt hảo
Quạt trần nào tốt nhất cho những không gian cổ điển là một gợi ý tuyệt hảo
  • Quạt trần tốt nhất cho phòng 7m2 trở xuống

Đối với những căn phòng này, bạn nên chọn loại quạt có sải cánh từ 76-90 cm. Vì đây là những căn phòng mang diện tích nhỏ nên những chiếc quạt “mini” này sẽ cân đối với không gian nhưng vẫn đủ để làm mát cho cả căn phòng.

  • Quạt trần tốt nhất cho phòng 10m2

Nên sử dụng quạt có chiều dài sải cánh từ 90-107 cm. Các loại quạt này có sải cánh dài, công suất cũng cao hơn nên có thể làm mát cho không gian từ 10m2 đến 20m2, mang lại làn không khí đối lưu hài hòa và cân xứng với bố cục căn phòng.

  • Quạt trần loại nào tốt cho phòng 20m2 trở lên

Đây là những không gian tương đối lớn, bạn nên chọn loại quạt trần có sải cánh từ 110 cm trở lên thì mới đủ làm mát toàn bộ.

3. Cách chọn mua quạt trần loại nào tốt nhất

Để giải đáp được câu hỏi “quạt trần loại nào tốt?” thì các phương pháp chọn quạt dựa vào các tiêu chí sau đây cần được đọc qua và nắm rõ:

Quạt trần có remote là lựa chọn thích hợp cho những ngôi nhà có không gian hiện đại
Quạt trần có remote là lựa chọn thích hợp cho những ngôi nhà có không gian hiện đại
  • Chọn quạt theo không gian ngôi nhà

Ngoài việc lựa chọn kích thước sải cánh phù hợp như đã nói ở trên, bạn cũng cần xem xét về màu sắc. Ví dụ như không gian lắp đặt mang phong cách cổ điển thì nên lựa màu đen, màu cánh gián hoặc chất liệu vân gỗ. Không gian hiện đại thì chọn quạt trần màu trắng, kem… Phòng em bé thì nên chọn quạt nhiều màu sắc nhưng phải tươi sáng.

  • Chọn quạt theo tính năng tích hợp

Bạn phải hiểu rõ mong muốn của mình về chiếc quạt sắp mua để ra quyết định đúng đắn. Nếu chỉ sử dụng với mục đích làm mát thì nên chọn quạt đơn giản, có thể tích hợp thêm nhiều tính năng như quạt trần điều khiển từ xa. Nếu muốn trang trí nội thất thì nên chú ý kĩ vào cả kiểu dáng của quạt trần và chức năng.

Cuối cùng, để mua được quạt trần loại nào tốt, bạn phải tìm nơi cung cấp chất lượng và đa dạng về mẫu mã. Đừng ham rẻ mà chọn đại cho mình một chiếc quạt không đúng nhu cầu, bạn nhé! Hy vọng bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, đưa ra những lời khuyên cũng như các yếu tố mà bạn nên cân nhắc trước khi chọn mua một chiếc quạt trần tốt nhất cho không gian sống của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Quạt điện

Quạt đứng Panasonic F-409K: Làm mát không gian sống và nơi làm việc!

Quạt đứng Panasonic F-409K: Làm mát không gian sống và nơi làm việc!

Quạt đứng Panasonic F-409K là một sản phẩm xứng đáng để cân nhắc với thiết kế sang trọng, chất lượng cao và khả năng làm mát hiệu quả. Các chức năng đa dạng như hẹn giờ, đảo hướng gió và chế độ tạo gió tự nhiên mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!