Hướng dẫn lựa chọn kích thước quạt trần phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kích thước quạt trần là một trong những thông số được nhiều người dùng quan tâm khi chọn mua sản phẩm.

Ngoài vấn đề về giá cả thì kích thước cánh quạt trần là một trong những điều quan trọng mà nhiều người quan tâm khi mua sản phẩm. Cùng tìm hiểu thêm thông tin về kích thước này qua bài viết sau nhé!

Sải cánh của quạt trần được hiểu như thế nào?

Sải cánh quạt trần hay (đường kính bass quạt, kích thước quạt trần) là khoảng cách từ đầu cánh bên trái đến đầu cánh bên phải. Ví dụ quạt trần có sải cánh khoảng 108cm. Quạt là để cung cấp đủ hơi mát, lan tỏa hơi mát cho không gian. Một sải cánh phù hợp là quạt trần đảm bảo kích thước và khả năng làm mát tốt.

kích thước quạt trần
Sải cánh quạt trần phù hợp sẽ đảm bảo cung cấp đủ hơi mát và lan toả khắp gian phòng

Cách tính sải cánh quạt trần: Kích thước sải cánh quạt trần là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn quạt trần. Và khi mua quạt trần bạn cần quan tâm đến diện tích không gian và kích thước sải cánh phù hợp.

Lý do nên chọn kích thước quạt trần phù hợp?

Lựa chọn kích thước cánh quạt trần phù hợp không chỉ đáp ứng lượng gió cần thiết, phù hợp với từng không gian lắp đặt. Bên cạnh đó không những hạn chế sử dụng nhiều thiết bị làm mát gây tiêu tốn điện năng hàng tháng mà còn tốn kém chi phí tài chính cho việc mua hàng.

kích thước quạt trần
Lý do nên chọn kích thước quạt trần phù hợp với không gian lắp đặt

Ngoài ra, sự cân đối, hài hòa về kích thước quạt trần trong mỗi phòng còn tạo sự thông thoáng cần thiết. Tránh sự va chạm giữa cánh quạt với tường hoặc người sử dụng, tránh tình trạng quạt trần không quay, không mát. Đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành của căn phòng.

Ngoài ra, tầm quan trọng của việc lựa chọn kích thước phù hợp còn mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian. Giúp bạn dễ dàng lắp đặt và kết hợp với các món nội thất khác, làm tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Bật mí cách chọn kích thước quạt trần 

kích thước quạt trần
Hướng dẫn chi tiết cách chọn kích thước của quạt trần sao cho phù hợp

1. Chọn đường kính cánh quạt trần

  • Đường kính quạt trần dưới 1m2 thích hợp cho phòng từ 10m2 trở xuống
  • Đường kính cánh quạt từ 1 đến 1,2m phù hợp cho phòng từ 10 đến 14m2
  • Đường kính cánh quạt từ 1,2 – 1,4m phù hợp cho phòng từ 14 – 21m2
  • Đường kính cánh quạt lớn hơn 1,5m phù hợp cho phòng từ 21 đến 35m2

2. Chọn chiều cao quạt trần

Chiều cao tối thiểu từ sàn đến quạt là 2,3m và không được quá 3m. Chiều cao lý tưởng là 2,6m. Vì vậy, nếu trần nhà của bạn cao 3m thì nên chọn quạt cao khoảng 4-50 cm. Nếu trần nhà bạn cao 4m thì chiều cao quạt lý tưởng nhất là 140-150 cm.

Nếu chiều cao lắp đặt quạt trần quá nhỏ (khoảng 30-40cm) thì bạn có thể chọn dòng quạt sát trần hoặc lắp ti nhỏ (loại ti thường dài 15cm và được đóng hộp đi kèm với quạt). Nếu bạn muốn chọn quạt trần có đèn ở độ cao này thì nên chọn quạt trần liền đèn thì vẫn sẽ phù hợp.

Nếu chiều cao lắp đặt quạt lớn hơn 50cm thì hiện tại bạn có rất nhiều sự lựa chọn, có thể chọn dòng quạt có đèn, quạt trần có đèn chùm hay quạt trang trí có chùm pha lê,… Trong trường hợp này, tùy vào độ cao của quạt mà kỹ thuật viên sẽ lắp đặt quạt với chiều dài dài hơn để đảm bảo khoảng cách từ sàn đến quạt không cao quá 2,6m.

Trên đây là những chia sẻ về kích thước quạt trần. Để biết thêm nhiều thông tin khác về quạt trần cũng như chọn được dòng quạt trần phù hợp đừng quên truy cập vào Websosanh để so sánh giá cả của từng đại lý phân phối và chọn được sản phẩm phù hợp.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!