Hướng dẫn cách khắc phục nhanh bếp hồng ngoại báo lỗi E2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại báo lỗi E2 khiến cho công việc nấu nướng của bạn gặp nhiều khó khăn, ngoài ra còn làm ảnh hưởng đến chất lượng của bếp, khiến cho bạn phải lo lắng. Nếu như bếp hồng ngoại của gia đình bạn cũng đang gặp phải tình trạng lỗi E2 như trên, vậy thì các bạn hãy nhớ đọc bài viết dưới đây.

Với việc sử dụng bếp hồng ngoại giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, đảm bảo được sự an toàn không gây cháy nổ. Tuy nhiên, thì trong quá trình sử dụng bếp hồng ngoại các bạn cùng không tránh được việc sẽ gặp phải sự cố bếp hồng ngoại báo lỗi E2. Với lỗi này thì sẽ khiến cho bếp hồng ngoại không hoạt động và rất thường xuyên xảy ra. Vậy thì bếp hồng ngoại báo lỗi E2 là gì? Nguyên nhân của bếp hồng ngoại báo lỗi E2 là do đâu? Cách khắc phục bếp hồng ngoại báo lỗi E2 là như thế nào?

Bếp hồng ngoại báo lỗi E2 là gì?

Bếp hồng ngoại là một thiết bị điện tử được sử dụng bởi các linh kiện điện tử nhằm giúp cho bếp hoạt động. Bếp hồng ngoại cho dù có được thiết kế với các linh kiện chịu nhiệt, thì tất nhiên trong quá trình sử dụng chúng cũng được cách nhiệt khỏi nguồn nhiệt chính của bếp. Trong quá trình nấu nướng quá lâu trong một thời gian dài thì tất nhiên các linh kiện điện tử của bếp cũng sẽ không chịu nổi mà gây hỏng máy.

Bếp hồng ngoại báo lỗi E2 là gì?
Bếp hồng ngoại báo lỗi E2 là gì?

Cấu tạo của bếp hồng ngoại có bộ phận cảm ứng nhiệt, do đó mà khi các bạn sử dụng bếp để nấu nướng trong thời gian quá lâu sẽ làm cho bếp quá nóng. Bộ phận cảm ứng nhiệt hoạt động quá tải, do đó bếp sẽ tự động ngắt mạch để bảo vệ cho các linh kiện điện tử khác của bếp từ đó thì bếp sẽ báo về máy bị lỗi E2. Với một số bếp hồng ngoại báo lỗi h2 hay o2 hay a2 thì tất cả cũng đều có chung một bệnh.

Nguyên nhân bếp hồng ngoại báo lỗi E2 là gì?

Nguyên nhân của việc bếp hồng ngoại báo lỗi E2 đó là bị hư cảm biến nhiệt, điện áp cao.

Nguyên nhân bếp hồng ngoại báo lỗi E2 là gì?
Nguyên nhân bếp hồng ngoại báo lỗi E2 là gì?

Khi bạn đang sử dụng hay chỉ vừa mới khởi động bếp hồng ngoại lên thì bắt gặp bếp không hoạt động, trên màn hình của bếp xuất hiện mã lỗi E2. Như vậy có nghĩa rằng bếp hồng ngoại của bạn đã bị hư cảm biến nhiệt, khi đó sự cố về cảm ứng nhiệt xảy ra, các linh kiện ở bên trong bếp có vấn đề khá bất ổn.

Lỗi bếp hồng ngoại báo lỗi E2 thường sẽ xuất hiện nguồn điện áp của bếp quá cao hay trong nồi nấu không có thực phẩm. Cụ thể đó là:

  • Có nguồn điện lớn hơn 260V.
  • Đường kính của bề mặt bếp lớn hơn so với diện tích của vùng nấu ở đáy nồi.
  • Nồi nấu được đặt trên bếp quá lâu nhưng trong nồi thì lại không có thức ăn.

Cách xử lý cơ bản khi bếp hồng ngoại báo lỗi E2

1. Khi gặp sự cố bếp hồng ngoại báo lỗi E2 thì các bạn nên biết được các xử lý cơ bản như sau:

  • Bước 1: Thực hiện việc tắt bếp hồng ngoại bằng cách nhấn vào nút on/off ở trên bề mặt bếp hồng ngoại.
  • Bước 2: Tiến hành kiểm tra xem nguyên nhân vì sao bếp hồng ngoại báo lỗi E2? Đã được chúng tôi nếu ra ở trên và chọn hướng giải quyết phù hợp nhất.
Cách xử lý cơ bản khi bếp hồng ngoại báo lỗi E2
Cách xử lý cơ bản khi bếp hồng ngoại báo lỗi E2

2. Nếu nguyên nhân bếp hồng ngoại báo lỗi E2 là do nguồn điện thì các bạn cần phải thực hiện các bước như sau:

  • Cần phải kiểm tra xem nguồn điện cấp cho bếp hồng ngoại có phải là 220V hay không?
  • Nếu như nhiệt độ quá cao, thì hãy nhấc xoong nồi các bạn đang nấu ra khỏi bếp để cho bếp hồng ngoại nguội đi.
  • Lưu ý: Các bạn cần tránh chạm tay vào nồi để không bị bỏng nhé.
  • Nếu như nhiệt độ quá cao hay thấp hơn 220V thì các bạn nên sử dụng ổn áp để điều chỉnh cho dòng điện được ổn định.
  • Nên nhớ các bạn cần phải hạn chế tình trạng này diễn ra thường xuyên không thôi sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp đấy.

3. Nếu nguyên nhân bếp hồng ngoại báo lỗi E2 là do nồi, dụng cụ nấu nướng ở trên bếp.

  • Nên sử dụng loại nồi có đường kính đáy nồi vừa hoặc lớn hơn so với đường kính của mặt bếp nhằm làm tăng được khả năng tiếp xúc nhiệt và giúp cho nhiệt không bị thất thoát ra bên ngoài.
  • Trong trường hợp nồi nấu vẫn chưa có thức ăn thì nhớ hãy tiến hành tắt bếp rồi cho thức ăn vào nồi và tiến hành nấu.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách khắc phục bếp hồng ngoại báo lỗi E2. Hy vọng qua đây các bạn sẽ có thể tự mình khắc phục được tình trạng bếp hồng ngoại báo lỗi E2.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!